บรรจุภัณฑ์กระดาษใส่อาหาร คือ ? พร้อมรวมเรื่องน่ารู้

รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ-บรรจุภัณฑ์กระดาษใส่อาหาร

บรรจุภัณฑ์สำหรับใช้กับอาหารนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจร้านอาหารแทบทุกร้าน เพราะการซื้ออาหารกับมารับประทานที่บ้านก็เป็นที่นิยมกัน และยิ่งในช่วงที่มีโควิดระบาดหนักใน 1-2 ปีมานี้ ยิ่งทำให้ผู้บริโภคเลือกที่จะใช้บริการเดลิเวอรี่ของแอปต่างๆมากยิ่งขึ้น ทำให้การเลือกบรรจุภัณฑ์ในการใส่อาหารของร้านคุณจึงต้องคัดสรรมาเป็นอย่างดี

ซึ่งในปัจจุบันบรรจุภัณฑ์อาหารที่ได้รับความสนใจและถูกใช้อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน นั่นคือบรรจุภัณฑ์จากกระดาษที่มีประโยชน์มากมาย และตอยสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี แต่จะมีประโยชน์อะไรบ้าง และจะมีข้อมูลอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นไปดูกันเลย

พูดถึงเรื่องอะไรบ้าง ?

บรรจุภัณฑ์กระดาษใส่อาหารคืออะไร และมีมีข้อดีข้อเสียอย่างไร

บรรจุภัณฑ์กระดาษใส่อาหาร คือ บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นมารองรับการใส่อาหารชนิดต่างๆให้เหมาะสม เช่น กล่องกระดาษใส่อาหาร กล่องพิซซ่า ถาดกระดาษ ถุงกระดาษ ถ้วยกระดาษ แก้วกระดาษ ถุงซิปล็อค และอื่นๆอีกมาก ซึ่งทั้งหมดนั้นจะผลิตมาจากเยื่อกระดาษที่มีคุณภาพแตกต่างกันออกไปตามความต้องการ

โดยบรรจุภัณฑ์กระดาษจะได้มาจากเยื่อกระดาษ 2 ชนิด อย่างแรกคือเยื่อใยขาวมีความแข็งแรงทนทานจะได้มาจากไม้เนื้ออ่อนของเมืองหนาว เช่น ไม้สนเป็นต้น และอย่างที่สอง คือเยื่อใยสั้นที่มีความเรียบเนียนแต่ไม่แข็งแรงนัก โดยเยื่อชนิดนี้จะได้รับจากไม้เนื้อแข็งเมืองร้อน เช่น ต้นไม้กระถิ่นเทพา ต้นยูคาลิปตัสเป็นต้น

ข้อดีข้อเสีย
เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตมาจากวัสดุจากธรรมชาติ มีความแข็งแรงน้อยกว่าบรรจุภัณฑ์อย่างพลาสติก กล่องแสตนเลส
ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมป้องกันแมลงหรือสัตว์บางประเภทไม่ได้ เช่น หนู เป็นต้น
เป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงไม่สามารถป้องกันความมัน หรือความชื้นต่างๆได้โดยตรง
ป้องกันสินค้าหรืออาหารภายในเมื่อบรรจุภัณฑ์กระดาษโดนน้ำจะทำให้เปื่อยยุ่ยง่าย
สามารถนำไปพิมพ์โลโก้ สร้างเอกลักษณ์ให้แบรนด์ได้ไม่สามารถใช้ซ้ำได้
นำไปรีไซเคิลได้ 100 % การเผาทำลายก็สร้างมลพิษให้กับอากาศได้

รูปแบบบรรจุภัณฑ์กระดาษใส่อาหารที่ได้รับความนิยม

บรรจุภัณฑ์กระดาษใส่อาหารในปัจจุบันได้มีการพัฒนารูปแบบต่างๆขึ้นมากมาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของการใช้งานที่หลากหลายให้เหมาะสม โดยในตอนนี้จะมีรูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมดังนี้

1.รูปแบบกล่องกระดาษแข็งตายตัว

รูปแบบแรกที่ได้รับความนิยมอยู่ตอนนี้จะเป็นแบบกล่องกระดาษแข็งตายตัว จะมีลักษณะเป็นกล่องทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก 2 ชั้น ช่วยให้มีความแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น

2.รูปแบบกล่องกระดาษแข็งแบบพับ

ต่อมาเป็นรูปแบบที่พบเห็นอยู่บ่อยครั้งมีลักษณะเป็นแผ่นช่วยให้ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บหรือขนส่ง ซึ่งเมื่อใช้งานจะต้องทำการพับ หรืองอ เพื่อที่จะทำขึ้นเป็นรูปทรงและจึงค่อยนำมาใช้งานนั่นเอง

3.รูปแบบกล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องกระดาษลูกฟูก เป็นรูปแบบบรรจุภัณฑ์อาหารที่ผลิตขึ้นมาจากกระดาษ 2 ชนิดด้วยกัน ได้แก่กระดาษในส่วนทำผิว และกระดาษลูกฟูก ทำให้ตัวกล่องมีความแข็งแรงกว่าบรรจุภัณฑ์กระดาษทั่วไป นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้สำหรับงานพิมพ์เพื่อความสวยงาม หรือบอกรายละเอียดต่างๆของสินค้าได้อีกด้วย

4.รูปแบบถุงและซองกระดาษ

รูปแบบถุงและซองกระดาษถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถนำไปใช้ได้กับทั้งอาหาร และเครื่องดื่ม ยิ่งในปัจจุบันถูกพัฒนาให้สามารถใช้ใส่อาหารได้ทั้งแบบร้อนและเย็น จึงถูกนำไปใช้งานเป็นถุงใส่เครื่องดื่ม กาแฟ และถุงใส่อาหารว่างเล็กๆน้อยๆต่างๆ

ความสำคัญของบรรจุภัณฑ์อาหาร จากกระดาษต่อธุรกิจ

ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารทุกชนิดล้วนจำเป็นต้องรู้จัก “บรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษ” เป็นแน่ เพราะในปัจจุบันบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากกระดาษล้วนพบเห็นได้บ่อยครั้งทั้ง กล่องกระดาษใส่อาหารทั่วไป กล่องพิซซ่า กล่องใส่ขนม ถึงใส่อาหาร แก้วกาแฟกระดาษ ถาดรองกระดาษ และอื่นๆอีกมาก

เหตุที่ทำให้บรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษ เป็นที่นิยมชมชอบและถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายกับธุรกิจอาหารทุกแห่งทั่วโลกนั้นก็มาจากหลายๆปัจจัยด้วยกัน โดยวันนี้ผมจะขอพูดถึงเหตุผลหลักที่ผู้ประกอบใช้และเลือกบรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกัน

อ่านเพิ่มเติม: บรรจุภัณฑ์กระดาษใส่อาหาร ที่ผลิตมาจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน

1.บรรจุภัณฑ์อาหารจากกระดาษนั้นผลิตขึ้นจากวัสดุธรรมชาติ

บรรจุภัณฑ์อาหารจากกระดาษ ถูกผลิตขึ้นจากเยื่อไม้ หรือเยื่อกระดาษที่จะมีคุณภาพแตกต่างกันออกไปตามความต้องการของผู้นำไปใช้ ทำให้ส่วนบรรจุภัณฑ์นั้นมีความแข็งแรง ทนทานในระดับหนึง ซึ่งเพียงพอต่อการนำไปใส่อาหารในแต่ละชนิด

และแน่นอนว่าเมื่อทำการผลิตขึ้นมาจากวัสดุธรรมชาติก็ทำให้ตัวบรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้เอง หรือนำไปรีไซเคิลก็ได้ ทั้งยังทำให้ไม่สร้างปัญหามลพิษและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งยังปลอดภัยต่อสุขภาพอีกด้วย

2.บรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษมีน้ำหนักที่เบา สะดวกต่อการขนส่ง

บรรจุภัณฑ์อาหารจากกระดาษ จะมีน้ำหนักที่เบากว่าบรรจุภัณฑ์ชนิดอื่นๆเนื่องจากวัสดุที่นำมาใช้ผลิต แต่ก็มีความแข็งแรง และยังมีความคงทนต่อการโค้งงอได้ดี ทำให้สะดวกต่อการใช้งานในหลายๆด้าน ทั้งในได้านการยก ถือ และขนส่งหรือเคลื่อนย้าย

รวมถึงบรรจุภัณฑ์จากกระดาษในบางชนิดก็จะถูกออกแบบให้มีคุณสมบัติในการต้านไขมัน หรือน้ำมันทำให้สามารถใส่อาหารได้หลากหลายชนิดมากยิ่งขึ้น

3.บรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษ ช่วยเป็นสื่อโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์ได้

เนื่องจากบรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษผลิตขึ้นมาจากวัสดุธรรมชาติที่ความเรียบเนียน และในบางชนิดก็มีสีขาว และสีอื่นๆที่ทำให้สามารถใช้สำหรับงานพิมพ์ได้

นั่นหมายความว่าหากคุณพิมพ์โลโก้ร้าน หรือลวดลายต่างๆลงไปบนตัวบรรจุภัณฑ์ก็จะถือว่าเป็นส่วนช่วยในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไปในตัวอีกด้วย

4.บรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษ ปลอดภัยต่อสุขภาพ

บรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษ ถูกคิดค้นและออกแบบขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนกล่องโฟม หรือบรรจุภัณฑ์อาหารที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ ซึ่งโดยในอดีตนั้นผู้คนอาจจะไม่ค่อยเห็นค่าบรรจุภัณฑ์รักโลกเท่าสมัยนี้ แต่ในปัจจุบันด้วยกระแสโลกร้อน ทำให้บรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษถูกหยิบมาใช้อย่างแพร่หลายทั่วโลก ทำให้ผู้ประกอบการจึงเล็งเห็นว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่จะเปลี่ยนแปลงบรรจุภัณฑ์ของตัวเองเพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องของภาพลักษณ์ขององกรณ์แล้วนั้น ยังสามารถช่วยโลกได้อีก

5.บรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษ ช่วยเพิ่มมูลค่า

บรรจุภัณฑ์อาหารจากกระดาษสามารถนำไปดัดแปลง ออกแบบขึ้นใหม่ตามความต้องการของผู้ประกอบการได้ ในจุดนี้เองที่จะเป็นส่วนช่วยในเรื่องของความสวยงาม และเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า อาหารที่คุณใส่ลงไปในบรรจุภัณฑ์

เพราะฉะนั้นในหลายๆองกรณ์ และผู้กอบการต่างเล็งเห็นว่าถึงแม้บรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษจะมีต้นทุนที่สูงขึ้นมาหน่อย แต่ก็มีข้อดีมากกว่าบรรจุภัณฑ์ชนิดพลาสติก เพราะนอกจากจะเป็นแค่เพียงบรรจุภัณฑ์ไว้ใส่อาหารแล้วนั้นก็สามารถช่วยตกแต่ง สร้างความโดดเด่นให้กับแบรนด์ของท่าน ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่จะดึงลูกค้า และสร้างความจดจำให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี

6.บรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษ ช่วยสร้างความต่างเหนือคู่แข่ง

อย่างกล่าวมาบรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษนั้นสามารถสร้างความสวยงามให้กับแบรนด์ของท่านทำให้มูลค่าของสินค้าที่ใส่ลงไปนั้นก็เพิ่มขึ้นได้ แต่นอกเหนือจากนั้นยังมีประโยชน์ในส่วนของการสร้างความแตกต่างให้ชัดเจนระหว่างตัวผู้ประกอบการและคู่แข่งของท่าน

ซึ่งจะสังเกตได้ว่าผู้ประกอบการรายย่อยทั่วๆไปที่ขายอาหารนั้นจะยังมีเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากพลาสติกอยู่ หรือหากใช้บรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษก็ยังเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ไม่มีแบรนด์ โลโก้ หรือการออกแบบลวดลาย ลักษณะกล่อง ทำให้ผู้บริโภคพบเห็นและเฉยไปกับบรรจุภัณฑ์เหล่านั้น ตรงกันข้ามหากท่านเป็นผู้ประกอบที่ใช้บรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษที่สั่งพิมพ์ลวดลายเพิ่มเติม สร้างความต่างอย่างเห็นได้ชัดจากบรรจุภัณฑ์ทั่วไปแล้วนั้น จะทำให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำ และสร้างความประทับได้เป็นอย่างดี นี่จึงนับว่าเป็นการโฆษณาที่มีราคาถูก ทั้งยังตรงต่อกลุ่มเป้าหมายไดอย่างชัดเจนอีกด้วย

7.บรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดี

ในปัจจุบันกระแสดรณรงค์ในเรื่องสิ่งแวดล้อมนั้นถูกหยิบมาเป็นลำดับต้นๆในการพูดคุย ทำให้บรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษนั้นเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้สนใจและให้ความสำคัญแก่ปัญหาในเรื่องนี้ ต่างก็ชื่นชอบและเลือกที่จะซื้อหาสินค้า อาหารต่างๆที่ผู้กอบการเลือกใช้วัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติ

ทำให้การที่คุณนำบรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษมาใช้นั้นจะช่วยสร้างภาพลักษณ์อันดีต่อธุรกิจ ทั้งยังมีประโยชน์ต่างๆอีกในหลายๆด้าน เพราะฉะนั้นในปัจจุบันบรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษจึงได้รับความนิยมจากทั้งผู้ประกอบการรายย่อย และรายใหญ่ทั่วทั้งโลกนั่นเอง

วิธีการเลือกบรรจุภัณฑ์อาหาร จากกระดาษ

บรรจุภัณฑ์อาหารจากกระดาษ จำเป็นต้องเลือกใช้งานให้ตรงกับชนิดของอาหารที่คุณต้องการจะใส่เข้าไป โดยหากจะเลือกซื้้อบรรจุภัณฑ์อาหารจากกระดาษ จะมีพื้นฐานในการเลือก ดังนี้

  • ขนาดและความเหมาะสมของอาหารที่ต้องการจะใส่ลงไปในบรรจุภัณฑ์อาหาร จำเป็นต่อการเลือกซื้อเพราะหากได้รับบรรจุภัณฑ์ที่เล็กเกินก็ทำให้ต้องยัดอาหารลงไป เกิดความไม่สวยงาม หรือหากตัวบรรจุภัณฑ์มีขนาดใหญ่เกินไปก็อาจจะทำให้มีราคาที่สูงขึ้น ทำให้ต้องแบกรับต้นทุนที่ไม่จำเป็น
  • หากสั่งผลิต ควรเลือกโรงงานที่รับมาตรฐานสากล จะทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่าบรรจุภัณฑ์อาหารจากกระดาษที่ได้รับมานั้นเป็นของจริง และปลอดภัย
  • ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของผู้ขาย เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเลือกซื้อของทุกครั้ง เพราะการที่โรงงานหรือผู้ขายไม่ได้มีความน่าเ้ชื่อถือเลยนั้น อาจทำให้งานที่ได้ว่าจ้างไปมีปัญหาต่างๆ เช่น ส่งบรรจุภัณฑ์ไม่ตรงเวลา, บรรจุภัณฑ์มีลวดลายไม่ถูกใจ หรือบรรจุภัณฑ์มีปัญหาต่างๆ และอีกมากมายได้

ส่วนหากพูดถึงคุณสมบัติที่ดีของบรรจุภัณฑ์อาหารจากกระดาษ ก็ควรจะมีดังต่อไปนี้

  • กระดาษ และบรรจุภัณฑ์ต้องมีน้ำหนักที่ได้ตามมาตรฐาน
  • สังเกต หรือพิจารณาจากความเรียบและตรวจสอบรูพรุนของกระดาษ
  • ควรมีคุณสมบัติในการต้านไขมันหรือน้ำมันเพื่อใส่อาหาร
  • คุณสมบัติในการต้านแรงดึงและการยืดตัวต้องได้มาตรฐาน
  • กระดาษที่นำมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ต้องมีความสามารถแข็งตัว และคงทนต่อการโค้งงอได้
  • ตรวจสอบความหนาของกระดาษ
  • ตรวจสอบสี และความขาวสว่างของกระดาษ
  • บรรจุภัณฑ์ที่ดีจำเป็นต้องดูดซึมน้ำได้ระดับหนึง
  • บรรจุภัณฑ์ต้องไม่ฉีกขายได้ง่าย
  • บรรจุภัณฑ์ต้องสามารถวางเรียงซ้อนกันได้

นอกจากพื้นฐานในการเลือกซื้อบรรจุภัณฑ์อาหารจากกระดาษแล้วนั้น ยังต้องคำนึงถึงความต้องการขององกรค์ในรูปแบบต่างๆ เช่น ต้องการพิมพ์โลโก้ลงไปไหม ต้องการสร้างลวดลายบนบรรจุภัณฑ์หรือไม่ และต้องการสร้างบรรจุภัณฑ์ที่มีรูปทรงแบบใดกัน สิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลต่อราคาและประโยชน์ที่จะได้รับจากบรรจุภัณฑ์อาหารจากกระดาษทั้งนั้น

โดยส่วนมากผู้ที่สนใจในด้านการออกแบบ พิมพ์โลโก้ หรือสร้างลวดลายต่างลงไปบนบรรจุภัณฑ์นั้นจะเป็นผู้กอบการขนาดกลางขึ้นไป เหตุเพราะมีต้นทุนที่สูงข้น แต่ก็มีประโยชน์มากชึ้นในหลายๆด้าน โดยหากคุณต้องการบรรจุภัณฑ์เหล่านี้ผมก็มีคำแนะนำดีๆในการเลือกซื้อแถวเพิ่มให้อีก 3 ข้อด้วยกัน ดังต่อไปนี้

1.บรรจุภัณฑ์ต้องสามารถใช้เป็นสื่อโฆษณาให้กับท่านได้

บรรจุภัณฑ์ทำที่มาจากกระดาษนั้นมีพื้นผิวที่เรียบทำให้ถูกหยิบไปใช้สำหรับงานพิมพ์ ซึ่งเมื่อคุณทำการพิมพ์โลโก้หรือแบรนด์ของท่านบลงไปบนตัวบรรจุภัณฑ์ก็จะช่วยสร้างพื้นที่ในการโฆษณาแก่กลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ทำให้ผู้ซื้อสินค้า หรืออาหารของคุณไปเกิดความรู้สึกแตกต่าง และยังจดจำชื่อแบรนด์ของคุณได้ดีกว่าบรรจุภัณฑ์โล่งๆที่ไม่ได้รับการพิมพ์ใดๆลงบนกล่องนั่นเอง

2.บรรจุภัณฑ์ต้องน่าดึงดูด

การเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ดีนั้นต้องน่าดึงดูดต่อผู้พบเห็น และผู้บริโภค เพื่อที่จะสร้างความประทับใจที่ได้รับมัน โดยวิธีการที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์ของคุณนั้นน่าดึงดูดก็มีหลากหลายวิธีขึ้นอยู่ที่ความต้องการ และฐานลูกค้า

3.บรรจุภัณฑ์ต้องมีความแตกต่าง และโดดเด่น

บรรจุภัณฑ์อาหารจากกระดาษนั้นได้รับความนิยมและถูกใช้มากจนพบเห็นได้ทั่วๆไป ทำให้ผู้คน หรือผู้บริโภคเกิดความเคยชินและบางครั้งอาจทำให้เบื่อหน่ายต่อบรรจุภัณฑ์ เพราะฉะนั้นบรรจุภัณฑ์ที่ดีควรมีความโดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง หรือผู้อื่น เพื่อที่จะสร้างความประทับใจ แลเกิดการจดจำให้กับผู้บริโภค โดยวิธีที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์มีความโดดเด่นก็มีหลากหลาย เช่น การออกแบบลักษณะบรรจุภัณฑ์ขึ้นใหม่, พิมพ์โลโก้และลวดลายต่างๆลงบนบรรจุภัณฑ์, หรือเลือกใช้สีและสร้างเอกลักษณ์ต่างๆให้บรรจุภัณฑ์ของคุณนั้นไม่ซ้ำใครเป็นต้น

สรุป

บรรจุภัณฑ์อาหารจากกระดาษ จำเป็นต่อธุรกิจอาหารทั้งขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ถึงแม้ว่าจะมีราคาต้นทุนที่สูงกว่าบรรจุภัณฑ์จากพลาสติกก็ตาม เหตุผลเพราะว่าตัวบรรจุภัณฑ์นั้นมีประโยชน์ที่หลากหลาย และยังมีรูปทรง หรือรูปแบบที่มากมายเหมาะสมกับ และรองรับอาหารทุกชนิดขึ้นอยู่ที่ความต้องการของคุณ ทำให้ช่วยในเรื่องการโฆษณา โปรโมท และสร้างความสวย แตกต่างจากคู่แข่งอื่นๆได้ นอกจากนี้ในส่วนของผู้บริโภคหรือผู้ได้รับนั้นก็ล้วนแล้วแต่พึงพอใจกับบรรจุภัณฑ์อาหารจากกระดาษมากกว่าบรรจุภัณฑ์พลาสติก หรือบรรจุภัณฑ์แบบเดิมๆ ซึ่งทำให้ตัวบรรจุภัณฑ์อาหารจากกระดาษยิ่งมีความต้องการมากขึ้นไปอีก รวมไปถึงสิ่งที่ได้รับเมื่อใช้บรรจุภัณฑ์ต่างๆที่ทำมาจากกระดาษนั้นย่อยสลายได้ทำให้ไม่เกิดมลภาวะได้อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า