เครื่องครัวไม้ มีอะไรบ้าง และมีดีอย่างไร

เครื่องครัวไม้-ปก

เครื่องครัวไม้มีหลายแบบให้ลือกใช้ อาทิเช่น ช้อนไม้ ส้อมไม้ มีดไม้ ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากไม้ ถือว่าเป็นวัสดุจากธรรมชาติที่ถูกนำมาแปรรูปใช้งานในเป็นอุปกรณ์ใช้สอยหรือประกอบอาหารในครัวเรือน มีดีที่รูปลักษณ์ที่สวยงาม คงทน ทำความสะอาดง่าย เหมาะใช้งานในครัวได้เหมาะสม โดยส่วนใหญ่นิยมใช้ไม้ยางพารา ไม้ไผ่ หรือไม้มะขามมาแปรรูปเพราะสามารถหาได้ง่าย มีราคาถูกและมีคุณสมบัติที่ดีตามธรรมชาติ บทความชุดนี้ผู้เขียนจะพาท่านไปทำความรู้จักผลิตภัณฑ์รักษ์โลกอย่างเครื่องครัวไม้ให้มากขึ้นครับ

ประโยชน์ของช้อน ส้อม มีอะไรบ้าง ?

กล่าวถึงอุปกรณ์ในครัวเรือนที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวันของคนในบ้านคงหนีไม้พ้น ช้อน ส้อม เป็นต้น และอุปกรณ์ประเภทนี้มีประโยชน์ในการใช้สอยอย่างไรบ้าง ดังนี้

ประโยชน์ของช้อนประโยชน์ของส้อม
ใช้สำหรับตักอาหาร ใช้สำหรับจิ้มอาหาร อาทิเนื้อสัตว์ ผลไม้
ใช้สำหรับตักอาหารแข็ง รวมไปถึงอาหารเหลวใช้เป็นเครื่องมือในการประกอบอาหารได้
ให้ความสะดวกในการรับประทานอาหารช่วยเพิ่มความสะดวกในการรับประทานอาหาร
สามารถใช้เป็นเครื่องตวงวัดปริมาณได้ สามารถใช้แทนตะเกียบได้ในอาหารประเภทเส้น
ถูกสุขลักษณะในการรับประทานอาหาร ด้วยการไม่ใช้มือหลีกเลี่ยงเชื้อโรคต่างๆ ถูกสุขลักษณะในการรับประทานอาหาร ด้วยการไม่ใช้มือหลีกเลี่ยงเชื้อโรคต่างๆ

เครื่องครัวไม้ ช้อนไม้ ส้อมไม้ มีดไม้ วัสดุที่มาจากธรรมชาติมีอะไรบ้าง

เครื่องครัวไม้-1

เครื่องครัวไม้ ช้อนไม้ ส้อมไม้ มีดไม้ อุปกรณ์ครัวเหล่านี้ทำมาจากวัสดุที่ทำจากไม้หรืออุปกรณ์ครัวที่ทำด้วยไม้ มีอะไรบ้างเช่น ช้อนไม้ยาว 14 ซม.,ส้อมไม้ยาว 14 ซม.,มีดไม้ยาว 16.5 ซม.เป็นต้น ถือว่าเครื่องครัวไม้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาจากไม้ ถือว่าเป็นวัสดุที่มาจากธรรมชาติ ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติอีกทั้งยังมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทำความสะอาดง่ายไม่ยุ่งยาก ไม่มีสารอันตรายจึงปลอดภัยต่อผู้บริโภคในการนำไปใช้ในครัวเรือน

เครื่องครัวไม้ถือว่าเข้ากับยุคสมัยอย่างมากจากคนรุ่นใหม่ที่ชอบแนวมินิมอล หรือคนรุ่นเก่าที่ยังคงอนุรักษ์เครื่องครัวไม้ การดูแลรักษานั้นก็ไม่ได้มีความยุ่งยากอีกด้วย กล่าวได้ว่า คืออีกหนึ่งอุปกรณ์ครัวทางเลือกหนึ่งที่เป็นการช่วยรณรงค์เกี่ยวกับสภาพแวดล้ม รักษามลภาวะที่ดีอีกทางหนึ่งเลยครับ

แนะนำสินค้าประเภทเครื่องครัวไม้ที่เป็นที่นิยม

เครื่องครัวไม้-2
เครื่องครัวไม้-3
เครื่องครัวไม้-4

เครื่องครัวที่ทำจากวัสดุที่เป็นไม้นั้น ไม่ได้มีคุณสมบัติที่ด้วยกว่าเครื่องครัวในแบบอื่นๆไปกว่ากันเลย อีกทั้งยังดูมีความเรียบหรู สำหรับคนที่ชื่นชอบความมีคลาส มีสไตล์ สามารถใช้ประกอบอาหาร การใช้ในการบริโภคหรือตกแต่งร้าน ครัว รวมถึงบ้านของท่านๆได้อีกด้วย อาทิเช่น

  • ช้อนไม้ ยาว 14 ซม. ที่สามารถใช้ในการตักอาหารทั้งคาวหวาน อาหารประเภทน้ำแกง น้ำซุปต่างๆได้ปกติไม่ต่างจากช้อนที่ผลิตจากวัสดุอื่นๆเลย
  • ส้อมไม้ ยาว 16 ซม. สามารถใช้จิ้มอาหารหรือช่วยในการรับประทางอาหารประเภทเส้นให้มีความสะดวกขึ้น ใช้ควบคู่ไปกับ ช้อนไม้
  • มีดไม้ ยาว 16.5 ซม. สามารถใช้หั่นผัก ผลไม้ ขนมเค้ก เบอเกอรี่ต่างๆหรือเนื้อสัตว์บางประเภทได้ โดยไม่ต้องเสียเวลาในการลับคมให้สิ้นเปลืองเลย
  • ไม้เสียบ ยาว 15 ซม. ใช้จิ้มผลไม้หรือขนมซึ่งให้ความสะดวกสบายแกผู้บริโภคอย่างมาก

หากท่านสนใจเครื่องครัวไม้เพิ่มเติม สามารถสอบถามเข้ามาได้ครับ

สรุปได้ว่าเครื่องครัวไม้ มีอะไรบ้าง และมีดีอย่างไร

จากบทความที่กล่าวมาข้างต้นนั้นทำให้ทราบได้ว่า เครื่องครัวไม้ที่นิยมใช้กันคงหนีไม่พ้น ช้อนไม้ ส้อมไม้ มีดไม้และตะเกียบไม้ นอกจจากจะเป็นหนึ่งในตัวช่วยให้สะดวกในการรับประทานอาหาร หรือประกอบอาหาร เครื่องครัวไม้ยังเป็นผลิตภัณฑ์รักษ์โลกอย่างแท้จริง ด้วยทั้งวัสดุที่ผลิตมาจากธรรมชาติอย่างไม้ไผ่ ไม้มะขาม รวมไปจนถึงขั้นตอนกระบวนการผลิตล้วนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเหตุผลเท่านี้เพียงพอแล้วหรือยังที่จะหันมาเลือกใช้เครื่องครัวไม้ อย่างช้อนไม้ ส้อมไม้ มีดไม้ เพื่อมีไว้ใช้สอยในบ้านของคุณครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า