ใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติก ตัวเลือกช่วยลดมลพิษ

ใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติก

การใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติก ถือว่าเป็นตัวเลือกช่วยลดมลพิษในปัจจุบันนี้ได้อย่างดี จากการรณรงค์ให้คนหันมาเลือกใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติกมีอย่างแพร่หลายในทุกองค์กรหรือในสังคม ถุงกระดาษยังถือได้ว่าเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากกระดาษเป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์ประเภทเดียวที่สามารถสร้างขึ้นมาใหม่ได้โดยการปลูกป่าทดแทน บทความนี้จะพาผู้ที่สนใจถึงประโยชน์ดีๆที่จะทำให้ท่านหันมาเลือกใช้ถุงกระดาษแล้วมันดียังไง ไปทำความรู้จักกันครับ

การใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติก ช่วยลดมลพิษได้อย่างไรบ้าง

การใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติกช่วยลดปัญหาเรื่องมลพิษทางอากาศได้จริง เนื่องจากถุงกระดาษสามารถย่อยสลายได้เร็วกว่าพลาสติก ถุงกระดาษสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ ดังนั้นการเลือกใช้ถุงกระดาษช่วยลดมลพิษได้อย่างไรดังนี้

  • ถุงกระดาษ ผลิตจากกระดาษที่ได้จากเยื่อไม้ซึ่งเป็นวัสดุจากธรรมชาติ ใช้แล้วทิ้งยังสามารถย่อย สลายกลายเป็นปุ๋ยได้อีกด้วย และไม่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม 
  • ถุงกระดาษ ออกแบบและผลิตให้เป็นบรรจุภัณฑ์อเนกประสงค์ สามารถใช้งานได้กับสินค้าทุกประเภท ปลอดภัยต่อผู้บริโภคและถูกสุขอนามัย เพราะผลิตจากวัสดุฟู้ด เกรด Food Grade ใช้ใส่อาหารได้ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค
  • ถุงกระดาษ สามารถย่อยสลายได้ 100% และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ หรือรีไซเคิลได้อีกครั้ง หลังจากใช้งาน
  • เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยรักษ์โลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นวัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติ ใช้แล้ว
  • ไม่หมดไปสามารถปลูกทดแทนขึ้นมาใหม่ได้ ยังรวมไปถึงการย่อยสลายเมื่อสิ้นสุดการใช้งาน และไม่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม
  • ประหยัดและไม่สิ้นเปลือง เนื่องจากถุงกระดาษบางรูปแบบเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมา
  • ใช้งานได้หลายรอบ เพราะผลิตจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ถุงกระดาษจึงสามารถนำกลับมาใช้งานได้หลายครั้ง และใช้กับสินค้าหรือกล่องได้ทุกแบบ

การใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติก ดีต่อองค์กรธุรกิจอย่างไร

ใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติก-0
  • ถุงกระดาษ เป็นบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าการใช้ถุงพลาสติก
  • การเลือกใช้ถุงกระดาษ ช่วยสร้างแบรนด์ได้ดีเนื่องจากเป็นการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ สังคม และยังเพิ่มโอกาสทำการตลาดที่สามารถสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้นได้
  • การใช้ถุงกระดาษ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคมที่ดี
  • การใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษ ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า 0kdการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่เป็น นวัตกรรมใหม่ๆ ให้สามารถย่อยสลายตามธรรมชาติได้รวดเร็วยิ่งขึ้น หรือออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความสวยแปลกตาได้ง่าย
  • สร้างการจดจำได้ง่าย เพราะการพิมพ์โลโก้หรือดีไซน์ต่าง ๆ บนกระดาษ สามารถทำได้ง่ายกว่า การพิมพ์บนพื้นผิวพลาสติก 
  • การสั่งผลิตถุงกระดาษ ราคาถูก และคุ้มค่า สามารถเปลี่ยนดีไซน์ที่จะพิมพ์ลงถุงได้ง่ายกว่า 

สำหรับเทศกาลลดราคา หรือแคมเปญต่าง ๆ และยังสามารถสั่งผลิตถุงตามรูปทรงต่าง ๆ ได้ง่าย เมื่อเทียบกับภาชนะพลาสติก

แนะนำถุงกระดาษคราฟท์ที่เป็นที่นิยม

ใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติก-1
ใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติก-2
ใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติก-3

เข้าชมหมวดหมู่สินค้า : ถุงกระดาษคราฟท์ จากโรงงานหงส์ไทยฯ

สรุปเกี่ยวกับการใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติก

บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก มีหลากหลายรูปแบบ ถุงกระดาษเป็นบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าการใช้ถุงพลาสติก การเลือกใช้จึงนอกจากเป็นการร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคมแล้ว ยังเป็นแบบอย่างให้กับคนในสังคม สำหรับผู้ประกอบการการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ประเภทถุงกระดาษ เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและส่งเสริมแบรนด์ให้เป็นที่จดจำอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า