บรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลก คืออะไร และมีอะไรบ้าง ?

บรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลก-คืออะไร-และมีอะไรบ้าง

บรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลก เป็นสิ่งที่นิยมและให้ความสำคัญอยู่ในปัจจุบัน เนื่องมาจากปัญหาภาวะโลกร้อนที่เกิดจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือ ก๊าซเรือนกระจกที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความผิดปกติทางด้านภูมิอากาศ และส่งผลเสียในด้านต่างๆตามมา

โดยทั่วไปแล้วสาเหตุในการเกิดภาวะโลกร้อน มีหลายสาเหตุ และหนึ่งในนั้นเกิดมาผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากพลาสติกต่างๆ เหตุเพราะตัวพลาสติกไม่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ และต้องใช้เวลาในการย่อยสลายนานกว่า 400 ปี หากนำไปเผาไหม้ ก็ยังทำให้เกิดก๊าซเรือนกระจกมีเทน และเอธิลีน ซึ่งเป็นตัวการของการทำให้เกิดมลภาวะโลกร้อน นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องเปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกชนิดต่างๆกัน

บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก คือ

บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก คือ บรรจุภัณฑ์ ที่ถูกคิดค้นออกแบบมาเพื่อให้ทำการรีไซเคิล หรือย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ โดยที่ตัวบรรจุภัณฑ์นั้นต้องไม่สร้างก๊าซเรือนกระจกเพิ่มเติม ซึ่งส่วนใหญ่ในปัจจุบันบรรจุภัณฑ์เหล่านี้ถูกนิยมใช้กับธุรกิจต่างๆที่หลากหลาย เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขนม คาเฟ่เป็นต้น

การที่ร้านค้าหรือธุรกิจเหล่านี้ต่างหันมาใช้งานบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกเกิดมาจากกระแสของการลดโลกร้อนที่เกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลก ส่งผลให้ผู้ประกอบการไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ต่างก็เล็งเห็นว่าการเปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์รักโลกนี้นอกจากจะช่วยเป็นส่วนนึงการลดโลกร้อนแล้ว ยังเป็นตัวกระตุ้นให้ยอดขายสินค้าหรืออาหารนั้นสูงขึ้นอีกด้วย

บรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลก

บรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลก เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ถูกออกแบบเพื่อรองรับอาหารโดยเฉพาะโดยตัวบรรจุภัณฑ์จะมีความหลากหลายในการใช้ ขึ้นอยู่ที่จะเลือกว่าต้องการใส่อาหารชนิดใดลงไปในบรรจุภัณฑ์ เนื่องจากอาหาร และเครื่องดื่มแต่ละชนิดมีความแตกต่างกัน เช่น อาหารที่มีน้ำมันเยอะ อาหารแช่แข็ง อาหารเปียก กาแฟร้อน กาแฟเย็น เป็นต้น

ด้วยความที่อาหารและเครื่องดื่มมีความแตกต่างกันอย่างที่กล่าวมา ทำให้การเลือกใช้งานบรรจุภัณฑ์อาหารจึงต้องรองรับการใช้ที่ต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นผมอยากจะขอแนะนำบรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลกในแต่ละชนิดของ Thaifoodpackaging กัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

ข้อดีของการใช้บรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลก

จากหัวข้อที่กล่าวมาข้างต้นจะทำให้ผ฿้ที่สนใจทราบถึงความหมายของ บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกมากขึ้นแล้ว แต่สำหรับท่านที่ยังลังเลว่าการที่จะเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ประเภทนี้จะดีจริงหรือไม่ผู้เขียนจึงจะบอกข้อดีของการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกซึ่งมี 12 ข้อ ดังนี้ครับ

  1. ลดการใช้พลาสติก โฟม ลดปัญหาขยะที่ย่อยสลายยาก
  2. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมช่วยลดมลพิษ
  3. ผลิตมาจากกระบวนการที่ทันสมัย จากโรงงานที่ได้มาตรฐาน
  4. บรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลก ปลอดภัยสามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรง
  5. สามารถนำมารีไซเคิลใหม่ได้
  6. มีหลายแบบ หลายประเภทเหมาะกับใช้บรรจุสินค้าหรืออาหารที่หลากหลาย
  7. สามารถนำไปพิมพ์แบรนด์ โลโก้ได้
  8. นำไปออกแบบให้มีความน่าดึงดูด สร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่น
  9. เหมาะกับผู้ประกอบกิจการร้านอาหารทั้ง ร้านตามสั่งทั่วไป ร้านคาเฟ่ ร้านอาหารแบบภัตตาคาร
  10. ช่วยป้องกันอาหารภายในบรรจุภัณฑ์ให้มีความปลอดภัย
  11. สะดวกต่อการขนส่ง
  12. ราคาไม่แพง ช่วยประหยัดต้นทุนของผู้บริโภคได้


บรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลก มีอะไรบ้าง ?

บรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลก ไม่จำเป็นต้องเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีไว้ใช้ใส่อาหารโดยตรง อาจจะเป็นจำพวกถุงหิ้ว ถาดรองอาหาร หลอดกระดาษดูดน้ำ และอื่นๆ ซึ่งถึงแม้บรรจุภัณฑ์เหล่านี้จะไม่ได้สัมผัสกับอาหารโดยตรงแต่สำหรับผมนับได้ว่าเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารชนิดหนึ่ง โดยทั่วไปแล้วเพื่อที่จะตอบโจทย์การใช้งานของผู้ซื้อ ตัวบรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลกก็จะมีมากมายหลายชนิด หลายรูปทรง ดังต่อไปนี้

กล่องกระดาษคราฟท์ ใส่ขนม Kraft paper box

กล่องกระดาษคราฟท์ ส่วนใหญ่จะมีลักษณะเหมือนกล่องทั่วไป เพียงแต่สามารถดีไซน์ปรับเปลี่ยนรูปทรงตามความต้องการได้ ซึ่งเป็นสิ่งช่วยให้ตัวกล่องมีความโดดเด่น แตกต่างจากกล่องชนิดอื่นๆ สร้างความสวยงาม ดึงดูดได้ดีกว่าแก่ผู้พบเห็น

โดยส่วนใหญ่กล่องกระดาษคราฟท์จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย แต่ในวงการอาหารส่วนมากจะใช้กล่องกระดาษคราฟ์ชนิดเหล่านี้ไปใส่ขนม หรือเบเกอรี่ชนิดต่างๆ

คุณสมบัติของกล่องกระดาษคราฟท์

  • ทำจากกระดาษคราฟท์ ผลิตจากเยื่อไม้สน 100 % ไม่มีเยื่อรีไซเคิลเป็นส่วนผสม
  • กล่องกระดาษ สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% กระดาษเคลือบ สารสัมผัสอาหาร(Grease Resistant Barrier) ทำให้ถาดไม่ซึมน้ำมัน และปลอดภัยจากสารก่อเกิดโรคมะเร็ง (OPA)
  • สามารถติดสติ๊กเกอร์แปะได้
  • เหมาะกับใช้ภายในงานจัดอบรม งานสัมมนา งานประชุม งานอีเว้นท์
  • กระดาษปราศจากสารฟอกขาว ผ่านการรับรองการตรวจเคมี RoHs

กล่องกระดาษใส่อาหาร Food Box

food paper box banner

กล่องกระดาษใส่อาหาร เป็นกล่องรุ่นแรกๆที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนกล่องพลาสติก ตัวกล่องจะมีลักษณะเหมื่อนกล่องใส่ข้าวทั่วๆไป เพียงแต่มีรูปทรงให้เลือกใช้มากขึ้น ส่วนมากกล่องจะเป็นสีขาว ผลิตขึ้นมาจากกระดาษคุณภาพดี สามารถใช้สำหรับงานพิมพ์ชนิดต่างๆได้ เช่น โลโก้ ชื่อสินค้า หรือลวดลายต่างๆก็สามารถพิมพ์ลงบนตัวกล่องได้

คุณสมบัติของกล่องกระดาษใส่อาหาร

  • กล่องกระดาษทรงสี่เหลี่ยมพร้อมฝาปิดขนาดเล็ก ขอบกล่องเป็นรอยคลื่นลดอันตรายจากกระดาษบาดมือ
  • บรรจุภัณฑ์ขึ้นรูปได้ง่าย ฝาและตัวล๊อกออกแบบ เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน (User Friendly)
  • บรรจุภัณฑ์สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรง ไม่จำเป็นต้องมีวัสดุอื่นๆรอง (Food Direct Contact)
  • ปลอดภัยจากสารเคมีอันตราย ขึ้นรูปด้วยความรูปโดยไม่ใช้กาว (Heat Sealed)
  • สามารถเรียงซ้อนได้มากกว่า 5 ชั้นโดยไม่ล้ม (Stacking Test)

กล่องไดคัท ใส่อาหาร Food Delivery box

die-cut-box-banner

กล่องไดคัท ใส่อาหาร เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารยอดนิยมในตอนนี้ เนื่องจากตัวกล่องมีความเรียบง่าย และเหมาะกับการตกแต่ง และงานพิมพ์ ซึ่งสามารถพิมพ์ลวดลายต่างๆที่ต้องการลงไปบนตัวกล่องได้ดี เพราะตัวกล่องมีผิวที่เรียบ และหากไม่สะดวกพิมพ์ก็ยังสามารถเขียนด้วยมือเพื่อสร้างความเอกลักษณ์ก็ได้

นอกจากนี้ตัวกล่องไดคัทยังสามารถขึ้นรูปได้ง่าย ส่วนของขนาดก็มีให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ ทั้งยังสามารถใส่อาหารทั้งของคาว และของหวาน นอกจากนี้ยังมีความแข็งแรง ทนทาน สามารถปิดตัวกล่องได้มิดชิดโดยไม่ต้องใช้กาวอีกด้วย

คุณสมบัติของกล่องไดคัทใส่อาหาร

  • กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ 100%
  • ลอน E กระดาษบาง ความหนาไม่เกิน 1.5-2.0 มม น้ำหนักเบา น้ำหนักเบา และ น้ำหนักกระดาษกล่องได้ตามมาตรฐาน มอกกระดาษมีใบรับรองความปลอดภัยด้านเคมี RoHs
  • น้ำหนักกล่องเบา แข็งแรงด้วยสูตรการผลิตลูกฟูกแบบพิเศษ
  • น้ำหนักกล่องมีความคลาดเคลื่อนตาม มอก ที่ 5%

จานกระดาษ Paper plate

ถ้าพูดถึงบรรจุภัณฑ์อาหารคงไม่พูดถึงสิ่งนี้ไม่ได้ นั่นคือ”จานกระดาษ” เป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่ออกแบบให้ร้องรับการใช้งานครั้งเดียวแล้วทิ้ง ทำให้ไม่ต้องสนใจว่าจะต้องมานั่งล้างจานกันไหม และแน่นอนตัวจานกระดาษที่ทิ้งไปนั้นก็ไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้เกิดมลพิษต่อสิ่งลแวดล้อม เพราะตัวจานกระดาษถูกผลติขึ้นจากกระดาษ food grade สามารถย่อยสลายเองตามธรรมชาติ หรือสามารถนำไปรีไซเคิลใหม่ได้ 100% นั่นเอง

โดยทั่วจานกระดาษจะถูกหยิบมาใช้ในงานปาร์ตี้ หรือสังสรรค์ เพราะความสะดวกสบายในการใช้แล้วทิ้งหรือพกพา และหาซื้อได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีราคาที่ถูก และมีลวดลายให้เลือกมากมาย เพื่อตรงตามคอนเซ็ปของปาตี้หรืองานฉลองนั้นๆอีกด้วย

คุณสมบัติของจานกระดาษ

  • กระดาษ FOOD GRADE กระดาษไม่มีจุดสกปรกทั้งสองด้าน
  • กระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ กระดาษมีกันซึมในตัว ไม่เปื่อย ไม่ยุ่ยง่ายและไม่มีกลิ่นกระดาษกระดาษย่อยสลายได้ 100% เนื่องจากไม่เคลือบ PE แต่ใช้วิธีการเคลือบเคมีสัมผัสมอาหารในกระบวนการผลิตกระดาษ
  • กระดาษสามารถเข้าห้องเย็น และกระบวนการทำอาหารได้ เนื่องจากผลิตจากเยื่อกระดาษ 100%
  • สามารถตัดเป็นขนาดที่ต้องการได้ ตามเงื่อนไขจำนวนผลิตขั้นต่ำ
  • ขึ้นรูปจานด้วยโมลด์ความร้อนกว่า 100 องศา ให้ความแม่นยำสูง

ถ้วยกระดาษ Paper cups

paper-bowl-banner2

เมื่อพูดถึงจานกระดาษไปแล้วคงไม่พ้นบรรจุภัณฑ์ใส่อาหารอีกชนิดที่นิยมใช้กัน คือ “ถ้วยกระดาษ” ที่ถูกหยิบมาใช้สำหรับใส่อาหารจำพวกแกง น้ำซุบ หรือหากอยากจะใส่อาหารแห้งชนิดต่างๆก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ตัวถ้วยกระดาษถูกพัฒนามาให้สามารถใส่ได้ทั้งอาหารชนิดร้อน และเย็น นอกเหนือจากนี้ถ้วยกระดาษบางรุ่นยังถูกออกแบบมาให้สามารถนำไปใส่ไมโครเวฟได้อีกด้วย

คุณสมบัติของถ้วยกระดาษ

  • กระดาษธรรมชาติ FOOD GRADE สัมผัสอาหารได้โดยตรง
  • กระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ กระดาษมีกันซึมในตัว ไม่เปื่อย ไม่ยุ่ยง่ายและไม่มีกลิ่นกระดาษกระดาษเคลือบ PE 2 ด้าน ทนความเย็นได้ดี
  • กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค
  • รองรับการออกแบบพิมพ์ลาย ใช้หมึก SOY INK เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  • มีเครื่องมือในการตรวจสอบรอยรั่วซึมและคัดแยกจุดสกปรกได้แม่นยำ

ถุงกระดาษ / ซองกระดาษไม่มีหูหิ้ว(ซอง) Grocery Bag

peper-bag-banner2

ถุงกระดาษ และซองกระดาษ ถูกผลิตขึ้นมาจากกระดาษคราฟท์ที่ทำมาจากกระดาษคุณภาพดี สามารถพิมพ์ลวดลายต่างๆลงไปบนตัวถุงได้เช่นเดียวกัน ส่วนมากลักษณะของถุงกระดาษจะมีสีน้ำตาลธรรมชาติ ไม่ก็สีขาว นิยมนำไปใส่อาหารจำพวก ขนมปัง ครัวซอง หรือของชำร่วยต่างก็ได้

คุณสมบัติของถุงกระดาษ / ซองกระดาษ

  • กระดาษธรรมชาติ FOOD GRADE สัมผัสอาหารได้โดยตรง
  • เมื่อใส่ขนมปัง เบเกอรี่ในจำนวนที่พอเหมาะ สามารถนำสติ๊กเกอร์ติด / ปั้มตราแบรนต์ตัวเองได้ เพื่อเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
  • กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค
  • วัตถุดิบกระดาษที่ใช้ ไม่มีกลิ่นเหม็น ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย หน้ากระดาษเนียน ไม่มีจุดสกปรก

กระดาษรองอาหาร สีน้ำตาลธรรมชาติ food grade paper

food-grade-paper-banner3

กระดาษรองอาหาร จะมีหน้าที่ในการช่วยป้องกันสินค้าหรืออาหารเกิดหกเลอะเทอะ และยังมีส่วนช่วยในการดูดซึมน้ำมันจากอาหารทอด หรือน้ำที่ไหลออกมาจากอาหารเย็นต่างๆได้ดี นิยมนำไปใช้กับอาหารจำพวกของทอด หรือไอศกรีม เป็นต้น

คุณสมบัติของกระดาษรองอาหาร

  • กระดาษ แผ่นรองอาหาร ปราศจากการเคลือบด้วยพลาสติก กระดาษสีธรรมชาติ FOOD GRADE สัมผัสอาหารได้โดยตรง
  • กระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ กระดาษมีกันซึมในตัว ไม่เปื่อย ไม่ยุ่ยง่ายและไม่มีกลิ่นกระดาษกระดาษมีกันซึมในตัว ซับน้ำมันได้เป็นอย่างดี ดูเรียบหรู ปลอดภัยจากสารฟอกขาว (OPA)
  • กระดาษสามารถเข้าห้องเย็น และกระบวนการทำอาหารได้ เนื่องจากผลิตจากเยื่อกระดาษ 100%
  • สามารถตัดเป็นขนาดที่ต้องการได้ ตามเงื่อนไขจำนวนผลิตขั้นต่ำ
  • กระดาษนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

กล่องพิซซ่า / กล่อง FOOD DELIVERY

Pizza-box-banner4

กล่องพิซซ่า ถูกพัฒนาขึ้นมาตอบโจทย์อาหารชนิดนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากตัวพิซซ่ามีขนาดและหน้าตาที่แตกต่างจากอาหารชนิดทำให้ตัวกล่องตัวมีรูปทรงที่แตกต่างจากกล่องอื่นๆออกไป ซึ่งในปัจจุบันกล่องกระดาษพิซซ่านอกจากจะใส่เพียงแค่พิซซ่าแล้วนั้น ยังถูกออกแบบให้รองรับอาหารชนิดอื่นๆได้ดี เช่น กุ้งเผา ปูเผา ขนมจีบ ปลาเผา เป็นต้น

คุณสมบัติของกล่องกระดาษพิซซ่า

  • กล่องกระดาษไดคัท FOOD GRADE สัมผัสอาหารได้โดยตรง
  • ลอน E กระดาษบาง ความหนาไม่เกิน 1.7 มม น้ำหนักเบา และ น้ำหนักกระดาษกล่องได้ตามมาตรฐาน มอกกระดาษมีกันซึมในตัว ซับน้ำมันได้เป็นอย่างดี ดูเรียบหรู ปลอดภัยจากสารฟอกขาวกระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ 100% (OPA)
  • น้ำหนักกล่องเบา แข็งแรงด้วยสูตรการผลิตลูกฟูกแบบพิเศษ
  • ค่าแรงดันกล่อง (Bursting) ทะลุที่ > 700 กิโลปาสคาล เรียงซ้อนได้ 5 ชั้น

กล่องไฮบริด กล่องฝาใส

kraft-paper-box-banner

กล่องไฮบริด หรือกล่องฝาใส เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน เนื่องจากตัวกล่องสามารถโชว์สินค้า หรืออาหารที่ใส่อยู่ได้ และตัวฝาถึงแม้จะผลิตมาจากพลาสติก แต่ก็เป็นพลาสติก PET ที่สามารถนำไปรีไซเคิลใหม่ได้ นอกจากนี้ตัวกล่องมีความสวยงาม โดดเด่น นิยมพิมพ์ลวดลายต่างๆลงไปบนส่วนของฝาใสอีกด้วย

คุณสมบัติของกล่องไฮบริด

  • กล่องกระดาษ สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% และฝา PET นำกลับไปรีไซเคิลใหม่ได้ ในอุตสาหกรรมพลาสติก
  • ฝา PET สามารถเห็นอาหารชัดเจนและออกแบบมาเพื่อให้เรียงซ้อนได้ (OPA)
  • ถาดกระดาษสามารถบรรจุอาหารเปียกได้
  • สามารถพิมพ์ชื่อร้าน หรือโลโก้ที่ฝาพลาสติก PET
  • สามารถบรรจุอาหารเปียกได้

ถาดกระดาษ Paper tray

ถาดกระดาษ เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารที่สามารถใช้ได้กับอาหารหลายชนิด ทั้งยังใช้งานได้หลายแบบ ทำให้อาหารที่ใส่ลงไปในถาดนั้นไม่ตายตัว นิยมนำเป็นภาชนะใส่อาหารและนำไปเสริฟเพื่อรับประทานที่ร้านเพื่อสร้างบรรยากาศ และถาดกระดาษยังเหมาะกับการใส่อาหารเพื่อเดินรับประทานได้ดีอีกด้วย

คุณสมบัติของถาดกระดาษ

  • กระดาษธรรมชาติ FOOD GRADE สัมผัสอาหารได้โดยตรง
  • กระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ กระดาษมีกันซึมในตัว ไม่เปื่อย ไม่ยุ่ยง่ายและไม่มีกลิ่นกระดาษกระดาษมีกันซึมในตัว ซับน้ำมันได้เป็นอย่างดี ดูเรียบหรู ปลอดภัยจากสารฟอกขาว (OPA)
  • กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค
  • กระดาษไม่อ่อนตัว คงรูป ไม่รั่วซึมง่าย ถือง่ายถนัดมือ
  • มีเครื่องมือในการตรวจสอบรอยรั่วซึมและคัดแยกจุดสกปรกได้แม่นยำ

ช้อนไม้ / ส้อมไม้ / มีดไม้ / ไม้คนกาแฟ / ช้อนส้อมพลาสติก Wooden Utensils

Wooden-Utensils-banner2

ช้อนไม้ / ส้อมไม้ / มีดไม้ และตะเกียบไม้ไผ่ เป็นอุปกรณ์คู่โต๊ะอาหารที่ขาดไม่ได้ เหมาะสำหรับทั้งใช้ในบ้านและนอกบ้าน หรืองานปาตี้ต่างๆ ทั้งยังสามารถนำไปใช้ให้เข้าคู่กับบรรจุภัณฑ์ชนิดต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศในการรับประทานอาหารก็ได้เช่นเดียวกัน

คุณสมบัติของ ช้อนไม้ / ส้อมไม้ / มีดไม้ และตะเกียบ

  • น้ำหนักเบา สามารถตัก หยิบจังใช้งานได้จริง
  • สำหรับตกแต่งโต๊ะอาหาร ใช้ในงานเลี้ยง cocktail ปารตี้ต่างๆหรืองาน catering เนื้อไม้สามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค
  • ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ไม่แนะนำให้นำกลับมาใช้อีกครั้ง

แก้วกระดาษ Paper glass

Paper-glass-banner4

แก้วกระดาษ ผลิตมาจากกระดาษชั้นดีชนิด Food grade ที่ทนทานต่อความร้อน และความเย็น เพื่อที่ตัวแก้วจะสามารถรองรับเครื่องดื่มได้ทุกชนิด นอกจากนี้ตัวกระดาษยังเป็นแบบใช้ทีเดียวแล้วทิ้ง ทำให้สะดวกต่อการใช้งาน และแน่นอนแก้วกระดาษจาก Thaifoodpackging นั้นสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติทุกชนิด

คุณสมบัติของ แก้วกระดาษ

  • ก้นแก้วและตะเข็บแก้วใช้ความร้อนในการผนึก(Heat Sealed) ไม่ใช้กาวในการยึดติด
  • กระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ คุณภาพดี ใช้เยื่อไม้ใยยาว ปราศจากสารอันตรายหรือฟอกสี (Chlorine Free) และสารก่อมะเร็ง(Bisphenol A)ผ่านการตรวจสอบ และฆ่าเชื้อด้วยแสง Infrared ทุกใบก่อนถึงมือผู้บริโภค
  • รองรับการออกแบบพิมพ์ลาย ใช้หมึก SOY INK เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและไม่มีสารโลหะหนักผสม(RoHs test)
  • กระดาษไม่อ่อนตัว คงรูป ไม่รั่วซึมง่าย ถือง่ายถนัดมือ
  • สามารถพิมพ์ LOGO ร้านหรือแบรนต์ของลูกค้าได้ตามจำนวนสั่งขั้นต่ำ

หลอดกระดาษ รักษ์โลก Paper Straw

Paper-Straw-banner3

หลอดกระดาษ ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนหลอดพลาสติกโดยเฉพาะ เนื่องจากตัวกระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติได้ และมีราคาที่ไม่สูงจึงทำให้หลายๆร้านค้า ธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มต่างก็เลือกที่จะเปลี่ยนมาใช้งานกัน

คุณสมบัติของหลอดกระดาษ

  • สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% โดยไม่ทิ้งสิ่งตกค้าง
  • สามารถกำจัดได้โดยการฝังกลบ คุณจะมีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
  • ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ไม่แนะนำให้นำกลับมาใช้อีกครั้ง

ถาดกระดาษใส่แก้ว Cup Carrier

ถาดกระดาษใส่แก้ว เป็นตัวช่วยให้สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อเครื่องดื่มหลายๆแก้วแล้วไม่มีถือ หรือคนช่วยถือได้ นอกจากนี้ในบางครั้งแก้วก็อาจมีความร้อน หรือความเย็นจากเครื่องดื่มที่อยู่ด้านในจนไม่สามารถถือได้เป็นเวลานาน เพราะฉะนั้นถาดใส่แก้วจะเข้าช่วยในเรื่องนี้นั่นเอง

คุณสมบัติของถาดกระดาษใส่แก้ว

  • เป็นเยื่อกระดาษขึ้นรูป กระดาษขึ้นรูปสำหรับวางเครื่องดื่ม 2-4 แก้ว
  • กันกระแทก สามารถใช้แทนพลาสติกและฟองน้ำได้ ทำจากกระดาษ recycle 100% ช่วยรักษาสิงแวดล้อมได้
  • ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายจากการขนส่งได้
  • กระดาษไม่อ่อนตัว คงรูป ไม่รั่วซึมง่าย ถือง่ายถนัดมือ
  • กระดาษกันน้ำและเคลือบสารพิเศษกันไฟฟ้าสถิตได้สำหรับอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า

ลิงค์ไปหน้าหมวดหมู่สินค้า : เข้าชมหมวดหมู่สินค้า : บรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลก จากโรงงานหงส์ไทยฯ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า