แพคเกจจิ้งใส่อาหารไทย มีบรรจุภัณฑ์แบบใดบ้างที่เหมาะสม

แพคเกจจิ้งอาหารอีสาน-ปก

แพคเกจจิ้งใส่อาหารไทย มีบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมหลายรูปแบบ อาทิเช่น ถ้วยกระดาษ กล่องกระดาษคราฟท์ เป็นต้น ถือว่าเป็นกล่องที่เป็นแบบ Food Grade สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงผลิตมาจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติ กล่าวถึงอาหารไทยถึงว่าเป็นหนึ่งในอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะทั้งในเรื่องของขั้นตอนการปรุง วัตถุดิบ รวมถึงรสชาติที่ถูกปากทั้งคนในชาติและต่างชาติ อาหารไทยที่เป็นที่นิยมก็มีหลากเมนู เช่น ต้มยำกุ้ง ผัดไทย แกงเขียวหวาน และแพคเกจจิ้งที่เหมาะกับบรรจุอาหารไทยจะมีอะไรบ้างบทความนี้มาหาคำตอบกันครับ

แพคเกจจิ้งใส่อาหารไทย มีบรรจุภัณฑ์ใดที่เหมาะสม

มีหลายรูปแบบเพราะว่าอาหารชาติเราถือว่ามีอยู่หลากหลายประเภท ทั้ง ต้ม ผัด แกง ทอด ดังนั้นบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมในการบรรจุจึงต่างกันตามแต่ประเภทของอาหาร อีกทั้งทุกวันนี้มีการรณรงค์ลดการใช้โฟม หรือพลาสติกที่เพิ่มปัญหามลพิษและขยะ ด้วยการหันมาใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลก และแพคเกจจิ้งที่เหมาะกับอาหารไทยมีแบบใดบ้างอาทิ เช่น

  • กล่องไฮบริดฝาใส เป็นกล่องที่มีฝาใสทำให้มองเห็นอาหารไทยที่ดูน่ารับประทานได้ชัดเจนทำให้ดูน่ารับประทานขึ้น
  • ถ้วยกระดาษลวดลายแบบไทยๆ อาทิเช่น งานสั่งผลิตถ้วยกระดาษ มีตัวอักษร รูปแบบโลโก้ที่แสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทย
  • ถาดกระดาษลายไทย มีลวดลายที่แสดงถึงความเป็นไทยจะช่วยทำให้อาหารไทยดูมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะมากขึ้น ดึดดูดผู้บริโภค
  • กล่องไดคัทใส่อาหาร เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตมาจากกระดาษ ทำให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บรรจุอาหารไทยได้หลายประเภท ควรใช้คู่กับมีกระดาษรองอาหาร
  • กล่องใส่ขนมบ้าบิ่น ถือว่าเป็นอีกภาชนะที่นอกเหนือจากใช้บรรจุขนมที่มีความเป็นไทย อย่างขนมครก ขนมบ้าบิ่นแล้ว ยังบรรจุอาหารไทยที่ปรุงสุกใหม่ได้อีกหลากหลายเมนู

6 อาหารไทย ที่ได้รับความนิยม

กล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่คนทั่วโลกต่างยอมรับ นอกจากอาหาร ฝรั่งเศส อาหารญี่ปุ่น อาหารจีน อีกชาติที่อาหารมีเอกลักษณ์สะท้อนถึงวัฒนธรรมของประเทศได้อย่างชัดเจนเลยก็คือ อาหารไทย และเมนูที่ได้รับควานิยม มีดังนี้

top10thai 009 20170613 768x480 1
  1. ผัดกระเพรา คืออาหารไทยประเภทผัดที่ได้รับความนิยมตลอดกาลเพราะว่ามีรสชาติที่ครบถ้วน พลิกแพลงใส่เครื่องหรือเนื้อสัตว์ได้หลายรูปแบบ
  2. ผัดไทย อาหารประเภทผัดที่นําเอากก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กแบน มาผัดกับกระเทียม เต้าหู้ หัวไชโป๊สับ ถั่วงอก กุยช่าย ไข่ กุ้งแม่น้ำ ปรุงรสด้วยน้ำมะขามเปียก น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา พริกแห้งปน 
  3. ต้มยำกุ้ง เมนูยิดนิยมที่ดังไกลไปทั่วโลก เป็นต้มยำที่มีส่วนผสมที่ลงตัวทั้งเรื่องรสชาติและขั้นตอนการปรุงที่พิถีพิถัน
  4. แกงเขียวหวานไก่ เป็นแกงที่มีเอกลักษณ์มากด้วยรสชาติที่หอมมัน กลิ่นพริกแกงที่ชวนหิว จึงเป็นเมนูที่ถูกใจผู้บริโภค
  5. ข้าวซอยไก่ เป็นอาหารไทยที่เป็นที่นิยมในภาคเหนือ มีรสชาติหอมมันกะทิ มาพร้อมกับน่องไก่ชิ้นโตยากจะอดใจไหว
  6. ส้มตำ คือการนำเส้นมะละกอสเมาทำการตำและปรุงรสให้มีความแซ่บ อีกหนึ่งเมนูที่คนชื่นชอบอาหารไทยยกนิ้วให้

แนะนำ แพคเกจจิ้งใส่อาหารไทย จากโรงงานหงส์ไทยฯ

แพคเกจจิ้งที่สามารถบรรจุอาหารได้มีอยู่หลายรูปแบบซึ่งแต่ละประเภทล้วนแล้วแต่เหมาะสมกับการบรรจุอาหารที่มีคุณสมบัติแตกต่างกัน อย่าง ถ้วยกระดาษเหมาะกับบรรจุอาหารไทยประเภทต้ม ถาดกระดาษเหมาะกับใส่อาหารไทยอย่างผัดไทย เป็นต้น หัวข้อนี้ผู้เขียนแนะนำแพคเกจจิ้งที่เหมาะกับอาหารไทย จากโรงงานหงส์ไทย ว่าจะมีอะไรบ้าง พร้อมทั้งวิดีโออธิบายวิธีขึ้นกล่องบรรจุอาหาร ว่ามีรายละเอียดอย่างไร

แพคเกจจิ้งใส่อาหารไทย-1
Green Packaging คืออะไร
ถาดกระดาษ-ลายไทย-ไซส์-M-profile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า