กล่องใส่ซูชิ มีวิธีการเลือกแบบใด

กล่องใส่ซูชิ-ปก

กล่องใส่ซูชิ มีวิธีการเลือกหลายวิธี อาทิเช่น เลือกกล่องที่ทำมาจากวัสดุจากธรรมชาติ บรรจุภัณฑ์เป็นแบบ Food Grade สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงปลอดภัยต่อผู้บริโภค เป็นต้นซูชิเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากวัตถุดิบที่มีความสดใหม่ ความสะอาด ความพรีเมี่ยม และปัจจุบันหาทานได้ง่ายเพราะตามตลาดนัดก็มีการนำอาหารประเภทนี้มาปรับให้มีวัตถุดิบและราคาที่ถูกลงเข้าถึงลูกค้าได้ง่าย ดังนั้นการเลือกกล่องใส่ซูชิควรคำนึงถึงเรื่องใดบ้างผมมีคำตอบให้ครับ

กล่องใส่ซูชิ-5

ซูชิ คืออาหารรูปแบบใด

ซูชิ เป็นอาหารของทางประเทศญี่ปุ่นที่มีลักษณะเป็นการนำข้าวมาปั้น และโปะด้วยเนื้อสัตว์ชนิดต่างบนข้าวที่หุงด้วยและหมักด้วยน้ำส้มสายชู โดยเนื้อที่นิยมมักจะเป็นสัตว์ทะเลอย่าง ปลา หอยเชลล์ กุ้ง เป็นต้น อาหารประเภทซูชินั้นมีพัฒนาการมาอย่างยาวนาน ด้วยพัฒนาการที่ยาวนานและความสร้างสรรค์ในยุคสมัยต่างๆ สั่งสมมาจนมีความหลากหลายอย่างมาก

ซูชิมีหลายรูปแบบจะมีการปั้นรูปทรงที่แตกต่างกันไป ยกตัวอย่างซูชิ 2 ประเภทดังนี้

  1. นิกิริ ซูชิ ถือว่าเป็นซูชิสุดยอดนิยมที่จะเห็นกันได้ทั่วไป มีลักษณะเป็นข้าวปั้นที่ปั้นเป็นวงรี แล้ววางปลา เนื้อสัตว์ ผัก หรืออาหารทะเลต่างๆบนชิ้นข้าวปั้น อาจใส่วาซาบิเล็กน้อยตรงกลาง
  2. มากิ ซูชิ ซูชิทรงกระบอกม้วนยาว ใช้สาหร่ายแผ่นกว้างใส่ข้าว ผัก หรือปลาลงไป วางบนไม้ไผ่ที่ใช้ห่อซูชิแล้วม้วนให้เข้ากันแล้วตัดแบ่งเป็นคำสำหรับทาน

กล่องใส่ซูชิ ควรมีวิธีการเลือกอย่างไร

การเลือกกล่องสำหรับบรรจุ ซูชิ ควรมีวิธีการเลือกที่ต้องคำนึงถึงหลายปัจจัย ดังนี้

  • เลือกขนาดกล่องที่มีความเหมาะสม กับจำนวนชิ้น ที่จะทำการบรรจุให้มีความเหมาะสมกัน
  • การเลือกรูปแบบกล่องที่เหมาะสม อาทิเช่น กล่องไฮบริดฝาใส ที่ทำให้สามารถมองเห็นซูชิที่บรรจุภายในกล่องเพิ่มความน่ารับประทาน
  • เลือกใช้กล่องที่เป็นวัสดุจากธรรมชาติ คือกล่องที่ผลิตมาจากวัสดุที่ย่อยสลายง่าย
  • เลือกกล่องที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ ช่วยลดปัญหาเรื่องขยะ
  • เลือกกล่องที่มีการสั่งพิมพ์ลวดลายที่สวยงาม อาทิ พิมพ์ลายคลื่นทะเล อักษรญี่ปุ่น เป็นต้น
  • กล่องที่เลือกต้องมีราคาที่สมเหตุสมผล โดยคำนวนจากจำนวนที่ซื้อ วัสดุที่ใช้ในการผลิต รวมไปถึงขนาดของกล่อง
  • ควรตรวจเช็คตำหนิของกล่อง เช่นว่า กล่องมีตำหนิ กล่องเปื่อยยุ่ย หรือมีแมลงกัดแถะหรือไม่
  • ควรใช้กล่องที่มีลักษณะก้นแบน เพราะซูชิเป็นอาหารที่ปั้นข้าวเป็นก้อนเป็นคำๆจึงไม่เหมาะกับใส่ในถ้วยกระดาษ หรือชามที่มีก้นหลม
  • เลือกใช้กล่องที่มาจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน มีกระบวนการผลิตที่ทันสมัยและการตรวจสอบคุณภาพ

อ่านรายละเอียด :งานสั่งผลิตพิมพ์ลาย/พิมพ์โลโก้ เพิ่มเติม

แนะนำกล่องอาหารที่เหมาะกับบรรจุซูชิ จากโรงงานหงส์ไทย

ซูชิถือว่าเป็นอาหารที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน นอกจากความอร่อยแล้วยังแสดงถึงความเป็นงานศิลป์อีกด้วยสะท้อนวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นได้อย่างชัดเจนและยังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่การบรรจุซูชิในกล่องอาหารจึงต้องเป็นกล่องที่เหมาะสมและสามารถสัมผัสอาหารได้อย่างปลอดภัย

ดังนั้นกล่องอาหารที่เหมาะกับบรรจุซูชิที่เหมาะกับผู้ประกอบการจาก โรงงานหงส์ไทย มีบรรจุภัณฑ์ใดที่น่าสนใจบ้าง พร้อมทั้งวิดีโอสอนวิธีการเปิดฝากล่องไฮบริดที่เหมาะกับบรรจุซูชิ

กล่องไฮบริด ฝาใส

เป็นกล่องกระดาษที่มาพร้อมฝาปิดใส PET กล่องเคลือบ PE เกรดสัมผัสอาหาร (FOOD GRADE)  ทำจากธรรมชาติเยื่อใยยาว ปลอดภัยต่อผู้บริโภค recycle ได้ 100 % ผลิตและจำหน่ายจากโรงงานโดยตรง

กล่องใส่ซูชิ-2
กล่องใส่ซูชิ-1
บรรจุภัณฑ์จาก-วัสดุธรรมชาติ

ชามกระดาษ

ชามกระดาษเป็นภาชนะที่เหมาะ สำหรับบรรจุอาหารคาวและขนมหวาน ซูชิ ทาโกะกิ ยากิโซบะ ของทอด ซุปร้อน ติ่มซำ ของว่าง เป็นต้น

ชามกระดาษ ทำมาจากอะไร
ถาดกระดาษ Hong Thai สีขาวพร้อมฝา PP 600 มล.
วิดีโอรายละเอียด วิธีการเปิดฝากล่องไฮบริด ที่เหมาะกับบรรจุซูชิ

สรุปเกี่ยวกับ กล่องใส่ซูชิ ว่ามีการเลือกอย่างไร

การเลือกกล่องใส่ซูชิที่ดี ควรคำนึงถึง กล่องที่วัสดุเป็นธรรมชาติย่อยสลายง่าย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ มีการสั่งผลิตพิมพ์ลายสไตล์ญี่ปุ่นให้มีความสวยงามก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้ เป็นต้น

ผู้ประกอบการร้านขายซูชิ ปัจจุบันจะเห็นได้ทั่วไป ไม่จำเป็นต้องเป็นภัตตราคารหรูสามารถหาทานได้ในราคาที่ย่อมเยาว์ตามตลาดนัด ดังนั้นนอกจากจะต้องใส่ใจในเรื่องวัตถุดิบให้มีความสดใหม่ สะอาด แล้วยังต้องคำนึงถึงบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในการบรรจุต้องเป็นกล่องที่มีมาตรฐาน ปลอดภัยไม่มีสารปนเปื้อนต่อผู้บริโภคช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ร้านและเรียกลูกค้ามาอุดหนุนได้ไม่ยากครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า