กล่องจัดเบรค หรือกล่องสแน็ค คือ? มีองค์ประกอบและประโยชน์อย่างไรบ้าง

กล่องจัดเบรค หรือกล่องสแน็ค คือ มีองค์ประกอบและประโยชน์อย่างไรบ้าง

สำหรับพนักงานออฟฟิตอาจจะคุ้นชินกับกล่องจัดเบรคหรือกล่องสแน็ค ที่จะได้รับประทานเมื่อถึงช่วงเวลาพักระหว่างประชุมงานคุยงานกันอยู่แล้ว แต่ในหลายๆท่านที่อาจจะไม่ได้เข้าประชุมบ่อยหรือยังไม่เคยได้รับกล่องจัดเบรคอาจจะเกิดความสงสัยว่ามันคือกล่องอะไร มีไว้ทำไมและสำคัญอย่างไร มาหาคำตอบได้ในบทความนี้เลย

กล่องจัดเบรค หรือกล่องสแน็ค คือ

กล่องจัดเบรค หรือกล่องสแน็ค (Snack box) คือชื่อเรียกกล่องที่มีอาหารว่างในช่วงพักเบรคระหว่างช่วงต่างๆ อาจจะนำมาแจกจ่ายระหว่างประชุมงาน, คุยงาน, ทำการบ้าน, ติวหนังสือ หรือจะนำกล่องจัดเบรคไปแจกในงานกิจกรรมต่างๆก็ได้ โดยอาหารที่ใส่ในกล่องจัดเบรคนั้นก็ไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นอาหารอะไร แต่โดยส่วนใหญ่จะใส่เป็นอาหารทานง่าย เร็ว และไม่ยุ่งยาก เนื่องจากเป็นอาหารที่รับประทานคั่นช่วงเวลาเท่านั้นทำให้นิยมใช้เป็นอาหารประเภทขบเคี้ยว ของทานเล่นหรือหากเป็นเมนูอาหารที่ต้องการให้อิ่มหน่อยก็อาจจะเป็นแซนวิช ขนมปัง เป็นต้น

ความจำเป็นของกล่องจัดเบรค

ในระหว่างประชุมงาน หรือทำกิจกรรมต่างๆเป็นระยะเวลานานๆนั้นอาจทำให้ท้องว่าง หิว ซึ่งเกิดจะทำให้ไม่มีสมาธิ และเรี่ยวแรงในการทำงาน พูดคุยหรือกิจกรรมต่างๆได้ต่อเนื่อง นี่จึงเป็นสาเหตุทำให้ต้องมีอาหารจากกล่องจัดเบรคเข้ามาแทรกระหว่างกิจกรรม เพื่อจะช่วยคลายความหิวและมีแรงที่จะลุยต่อได้

องค์ประกอบของกล่องจัดเบรค

หากสนใจที่จะจัดทำกล่องจัดเบรคก็ควรรู้องค์ประกอบหลักของตัวกล่องและอาหารที่อยู่ภายในเสียก่อน ซึ่งโดยส่วนใหญ่กล่องจัดเบรคองค์จะมีประกอบอยู่ 3 ชนิด ดังต่อไปนี้

ตัวกล่องบรรจุภัณฑ์

ตัวกล่องจัดเบรคมักนิยมใช้เป็นกล่องกระดาษใส่อาหารชนิดกล่องกระดาษคราฟท์ทั้งแบบช่องเดียวและหลายช่อง ใช้สำหรับใส่ขนม, ของทานเล่น, นม และอาหารอื่นๆที่ต้องการ

สาเหตุที่จะใช้เป็นบรรจุภัณฑ์จากกระดาษเนื่องมาจากเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งยังเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สะอาด ปลอดภัยต่อผู้บริโภค สามารถหาซื้อได้ง่ายมีราคาไม่สูงนัก นอกจากนี้ตัวกล่องกระดาษคราฟท์ที่นำมาใช้งานนั้นจะเป็นแบบใช้งานเพียงครั้งแล้วทิ้งทำให้สะดวกต่อการใช้งานไม่ต้องยุ่งยากเวลาต้องมาล้อง และต้องคอยหาที่จัดเก็บเหมื่อนกล่องพลาสติกแบบเก่าๆ

ส่วนของอาหารที่ใส่

สิ่งจำเป็นก่อนที่จะใส่อาหารลงไปในกล่องจัดเบรคนั้นต้องเข้าใจก่อนว่าชุดอาหารจัดเบรคนั้นไม่ใช้ชุดอาหารที่รับประทานเพื่อให้อิ่มท้อง แต่เป็นชุดอาหารที่ช่วยให้ดับความหิว และเพิ่มพลังงานได้ดี เพราะฉะนั้นไม่ควรนำอาหารหนักๆเข้ามาใส่ไว้กล่องประเภทนี้

นอกเหนือจากนั้นจะเห็นได้ว่าชุดอาหารกล่องจัดเบรคจะถูกรับประทานคั่นระหว่างประชุมงานอยู่บ่อยครั้ง หมายความว่ายังมีงานที่ต้องพูดคุยหรือทำต่อ เพราะฉะนั้นอาหารที่ต้องใส่เข้าไปก็ควรรับประทานได้ง่ายไม่ยุ่งยากแก่ผู้รับประทาน

จากสาเหตุที่ได้กล่าวมาทำให้โดยทั่วไปแล้วจึงนิยมใส่อาหารจำพวกขนมปัง, แซนวิซ และเค๊กลงไปกล่อง เพื่อช่วยให้รับประทานได้ง่ายและถูกปากทุกคน หรือในบางกรณีกลัวว่าปริมาณอาหารจะน้อยไป ก็ยังนิยมเพิ่มขนมชนิดต่างๆลงไปก็ได้ขึ้นอยู่ที่ความต้องการ และความเหมาะสมนั้นๆไป

เครื่องดื่มสำหรับกล่องจัดเบรค

แน่นอนว่าจะมีเพียงอาหารอย่างเดียวก็อาจทำให้คอแห้ง เพราะฉะนั้นเครื่องดื่มจึงเป็นอีกสิ่งสำคัญที่จะถูกใส่เข้าไป โดยส่วนมากแล้วก็นิยมเป็นน้ำเปล่า, น้ำผลไม้, นม และเครื่องดื่มชนิดกล่องแบบอื่นๆ ซึ่งไม่ได้ตายตัวว่าจะต้องใส่เครื่องดื่มอะไรลงไป เพราะว่าแต่ละกลุ่มคนก็อาจจะมีความนิยม หรือความชอบที่ต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นจึงไม่ตายตัวนัก ขอแค่เป็นเครื่องดื่มที่มีขนาดเล็กพอสำหรับใส่ในกล่องเพื่อความสะดวกในการแจกจ่ายก็พอ

แนะนำเซตอาหารสำหรับใส่กล่องจัดเบรค

สำหรับใครที่ไม่เคยเลือกอาหารสำหรับจัดใส่ในกล่องจัดเบรค หรือใครที่กำลังเบื่ออาหารชุดเก่าๆที่จัดใส่ลงไป ก็สามารถนำเซตอาหารที่ผมแนะนำนี้ไปลองจัดใส่ลงไปดูแทนแบบเก่าๆเพื่อเพิ่มความหลากหลาย ส่วนจะมีเซตอาหารอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1. เซตอาหารทั่วไป

อาหารทั่วไป

เซตอาหารทั่วไปเรียกได้ว่าเป็นเซตที่หลายๆคนอาจผ่านตา หรือเคยรับประทานมาแล้ว โดยจะมีอาหารจำพวกขนมปัง, แซนวิซ, พิซซ่า, ครัวซอง หรือเค๊กชนิดต่างๆอยู่ 1 – 2 ชิ้น ตามงบประมาณและขนาดของอาหาร และที่สำคัญต้องมาพร้อมกับเครื่องดื่มจำพวกน้ำผลไม้ ที่นิยมใส่ก็จะเป็นน้ำส้ม น้ำองุ่น และน้ำแอปเปิลเป็นต้น

2. เซตติ่มซำ

ติ่มซำ

เซตติ่มซำถือได้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ถูกหยิบมาใช้ใส่ลงในกล่องจัดเบรคมากเหมื่อนกัน อาจจะเพราะตัวอาหารติ่มซำนั้นหาซื้อได้ง่าย เก็บรักษาได้นาน มีรสชาติที่ถูกปาก และยังรับประทานได้ง่ายนั่นเอง

โดยส่วนมากอาหารติ่มซำที่นิยมใส่ลงในกล่องจะมีตั้งแต่ ขนมจีบ, ฮะเก๋า, หอยจ้อ, เกี๊ยว และซาลาเปาใส้ต่างๆ จะเห็นได้ว่าถึงแม้ดูเหมื่อนจะมีให้เลือกชนิดของอาหารไม่มากนัก แต่อาหารทุกชนิดที่ผมกล่าวมาล้วนมีให้เลือกใส้ที่หลากหลายทำให้ผู้รับประทานสามารถเลือกรสชาติที่ต้องการได้ง่ายกว่าอาหารชนิดอื่นๆนั่นเอง

3. เซตขนมไทยหรืออาหารไทย

อาหารไทย

อาหารไทยนอกจากความอร่อยแล้วยังขึ้นชื่อในเรื่องของความหลากหลายทั้งของคาว ของหวาน รวมไปถึงเครื่องดื่ม ทำให้เป็นอีกหนึ่งในเมนูอาหารที่สามารถหยิบมาใช้สำหรับทำกล่องจัดเบรคได้

โดยอาหารที่นิยมใส่จะมีตั้งแต่ขนมต้ม, ขนมตาล, ข้าวเหนียวสังขยา, วุ้น, ลูกชุบ,ขนมเปียกปูนเป็นต้น นอกจากนี้หากพูดถึงเครื่องดื่มแบบไทยๆก็ยังมีเครื่องดื่มจำพวกน้ำใบเตย, น้ำเก๊กฮวย, น้ำกระเจี๊ยบ, น้ำมะตูม หรือแม้กระะทั่งน้ำเต้าหู่ก็มีให้เลือกให้มากมายเพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลเลยว่าจะไม่รู้ใส่อะไรลงไปดี

ด้วยความที่อาหารไทยนับได้ว่ามีเมนูที่หลากหลายทำให้การเลือกนั้นอาจจะขึ้นอยู่ที่ความชอบและความเหมาะสม แต่ว่าผมขอเตือนไว้หน่อยว่าอาหาร และขนมไทยหลายๆชนิดใช้กระทิในการทำ เพราะฉะนั้นเมื่อซื้อแล้วนำมาใส่ลงในกล่องจัดเบรคก็ควรไม่ทิ้งไว้นานจนเกินไปเพราะมีโอกาสที่อาหารจะเสียก่อนที่จะรับประทานได้

4. เซตรักสุขภาพ

อาหารสุขภาพ

เซตสุดท้ายมาในธีมเพื่อคนรักสุขภาพบ้างกัน โดยส่วนใหญ่ในปัจจุบันผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจอาหารการกิน และสุขภาพตัวเองมากขึ้น นอกจากนี้หลายๆคนยังหันมารับประทานมังสวิรัติกันเยอะ ทำให้อาหารเซตนี้เป็นที่ต้องการและควรรู้เอาไว้สำหรับนักจัดอาหารกล่องจัดเบรค

อาหารเซตรักสุขภาพนี้ส่วนมากจะนิยมใส่เป็นผักโดยแยกน้ำสลัดไว้ให้เพื่อกันเสีย หรือหากกลัวไม่อยู่ท้องก็อาจจะใส่อาหารจำพวกขนมปังและครัวซองลงไปพร้อมกับผลไม้ที่รับประทานได้ง่ายชนิดต่างๆจำพวกกล้วย, แอปเปิ้ล, แตงโม, แคนตาลูป, ฝรั่งเป็นต้น นอกจากนี้ในส่วนของเครื่องดื่มก็หนีไม่พ้นน้ำเปล่า หรือหากต้องการก็สามารถเลือกเป็นน้ำผลไม้สดชนิดกล่องแบบต่างๆก็ได้ ขึ้นอยู่ที่ความต้องการ และความเหมาะสมเช่นเดียวกัน

ประโยชน์ 4 ข้อ ที่ได้รับจากกล่องจัดเบรค

กลองจัดเบรคจะถูกนำมาแจกจ่ายช่วงพัก หรือระหว่างช่วงคั่นในการทำกิจกรรมต่าง โดยประโยชน์ของตัวกล่องจัดเบรคจะมีดังนี้

1. ช่วยให้อิ่มท้องระหว่างมื้อ

ในช่วงเวลาที่ต้องทำกิจกรรมต่างๆเป็นระยเวลานานเช่นการประชุมงาน, งานสัมนา, งานบวชงานมงคล, งานอภิธรรมศพ และงานอื่นๆ ล้วนต้องใช้เวลาในการร่วมงานเป็นระยะเวลานาน ทำให้ผู้เข้าร่วมงานหรือกิจกรรมนั้นๆเกิดความหิว ท้องว่างได้ ซึ่งทำให้การแจกจ่ายกล่องจัดเบรคที่มีอาหารในปริมาณที่เหมาะสมนั้นเป็นสิ่งจำเป็น เพราะจะช่วยลดความหิวลงได้ และยังช่วยให้มีแรงในการร่วมกิจกรรมหรืองานนั้นอยู่ต่อได้

2. จัดเตรียมได้ง่าย

อาหารที่นำมาใส่ในกล่องจัดเบรคนั้นส่วนใหญ่จะเป็นอาหารที่หาซื้อได้ง่าย หรือมาเป็นแบบสำเร็จแล้วก็มี รวมทั้งหากขี้เกียจจัดเอง หลายๆร้านค้า ร้านอาหารก็มีบริการชุดจัดเบรครองรับไว้อยู่แล้วทำให้ไม่ต้องกังวลในเรื่องของการจัดเตรียมอาหารเลย

3. สะดวกต่อการใช้งาน

กล่องจัดเบรคมักนิยมใส่อาหารจำพวกรับประทานได้ง่าย ไม่เกิดการหกเลอะเทอะ นอกจากนี้ตัวบรรจุภัณฑ์ที่นิยมใช้สำหรับกล่องจัดเบรคในปัจจุบันยังเป็นแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ทำให้สะดวกต่อการนำไปแจกจ่าย เพราะเมื่อผู้รับประทานอาหารจากกล่องเสร็จแล้วนั้นก็เพียงแค่ทิ้งลงในถังขยะ ไม่จำเป็นต้องนำไปล้างแล้วจัดเก็บใหม่แบบบรรจุภัณฑ์เก่าๆ

4. รวดเร็ว เหมาะกับการคั่นระหว่างงาน

หลายๆครั้งงานพิธีต่างๆ หรือช่วงเวลาประชุมอยู่นั้นมีช่วงเวลาที่ถูกกำหนดเอาไว้ชัดเจน ทำให้หลายๆครั้งไม่มีเวลามากพอที่จะไปซื้ออาหารมารับประทานเองได้เพราะกลัวว่าจะเสียเวลา นี่จึงเป็นเหตุให้ตัวกล่องจัดเบรคเหมาะสำหรับช่วงเวลาเหล่านั้น เนื่องจากอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมดถูกนำมาใส่ไว้นตัวกล่องจัดเบรคทั้งหมด รวมทั้งอาหารที่นำไปใส่ไว้ในกล่องส่วนมากก็เป็นแบบรับประทานได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก และมีปริมาณที่ไม่มากเกินไป ทำให้ช่วยลดระยะเวลาในการรับประทาน และยังช่วยเพิ่มพลังให้กับมาทำงานต่อได้นั่นเอง

แนะนำสินค้ากล่องจัดเบรค กล่องสแน็ค

บรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลกที่เหมาะกับการจัดเบรค ประชุม สัมนานั้นมีบรรจุภัณฑ์หลายประเภทที่เหมาะสม แล้วบรรจุภัณฑ์แบบใดที่เหมาะจะเป็นภาชนะบรรจุอาหารว่าง รวมไปถึงอาหารจานหลักสำหรับผู้ที่สนใจ หัวข้อนี้ผู้เขียนจะทำการแนะนำสินค้ากล่องที่เหมาะกับการจัดเบรค อาทิเช่น

กล่องจัดเบรค คือ-1
กล่องจัดเบรค คือ-2
กล่องจัดเบรค คือ-3

ลิงค์ไปหน้าหมวดหมู่สินค้า : เข้าชมหมวดหมู่สินค้า : กล่องสแน็ค จากโรงงานหงส์ไทยฯ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า