การพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษ คืออะไร

banner how to food packaging

การพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษ คือการการสกรีนสี ลวดลาย ตัวอักษรลงบนบรรจุภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้แบรนด์ของเรามีความโดดเด่น ติดตลาด เพราะว่านอกเหนือจากสินค้าหรือชื่อแบรนด์แล้ว โลโก้บรรจุภัณฑ์ถือว่าเป็นสิ่งแรกที่ผู้บริโภคมองเห็น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจว่าจะซื้อหรือใช้บริการแบรนด์ของคุณหรือไม่ บทความชุดนี้ผู้เขียนจะพาไปรู้จักว่าการพิพม์บรรจุภัณฑ์คืออะไร โลโก้นั้นสำคัญยังไง การเลือกบรรจุภัณฑ์ควรคำนึงถึงอะไรไปหาคำตอบกันครับ

การพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษ คือ ?

การพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษ คือวิธีการพิมพ์สกรีนสี ลวดลาย หรือตัวอักษร ลงบนวัตถุหรือภาชนะ ตัวอย่างเช่นการพิมพ์ลายโลโก้บนบรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษอย่าง ถ้วยสำเร็จรูป แก้วกระดาษ กล่องใส่อาหารกระดาษ เป็นต้น เพื่อให้แบรนต์ของคุณเป็นที่น่าจดจำ สร้างอัตลักษณ์ความแตกต่าง ระบบที่ทันสมัยสำหรับใช้ในการพิมพ์บรรจุภัณฑ์คือการพิมพ์โลโก้ด้วยระบบ Offset ที่ตัวเนื้องานพิมพ์มีสีสันสวยคมชัด พิมพ์แบบรอบบรรจุภัณฑ์ได้ และสามารถใช้สีในการพิมพ์ได้สูงสุดถึง 6 สีด้วยกันครับ

การพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์อาหาร-พิมพ์โลโก้ 3 4 สี
การพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์อาหาร-1 2 สี form
การพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์อาหาร-พิมพ์โลโก้ 5 6 สี

Logo อาหาร คือ ?

“Logo” คืออะไร หรือที่เรียกกันแบบทับศัพท์เป็นภาษาไทยก็คือคำว่า โลโก้ ซึ่งหมายถึง ตราสัญลักษณ์ เครื่องหมายแสดงเอกลักษณ์ที่ผ่านการออกแบบกราฟฟิกด้วยวิธีที่ทันสมัย ช่วยภาพจำให้กับแบรนด์หรือสินค้าของผู้ประกอบการ อย่างที่เราจะเห็นได้ดั่งเด่นชัด อาทิ เช่น McDonald,KFC,PizzaHut,MKสุกี้ เป็นต้น ดังนั้นจะเห็นแล้วว่าโลโก้ก็มีความสำคัญอย่างมาก มันบ่งบอกถึงการระบุอัตลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ขององค์กร หรือแบรนด์นั้นๆ ซึ่งก็อาจจะแฝงไปด้วยความหมายที่ลึกซึ้งต่างๆขึ้นอยู่กับการออกแบบจัดวางตำแหน่งที่ดีด้วย แล้วการออกแบบพิมพ์โลโก้ควรเป็นในรูปแบบใด ดังนี้

  • การพิมพ์โลโก้ไว้ในมุมใดมุมหนึ่งของกล่อง ซึ่งนอกที่จากจะเป็นการออกแบบที่ดูมีความเรียบง่ายแล้ว ทำให้กล่องดูสะอาดสะอ้าน สบายตาผู้มอง
  • การออกแบบโดยที่วางโลโก้ไว้ไม่เต็มพื้นที่กล่อง เพิ่มความมีสไตล์ มีเอกลักษณ์เฉพาะ ตัวของแบรนด์นั้นๆ เปรียบเหมือนเป็นการดีไซน์และเป็นการบ่งบอกตัวตนไปในตัว ให้มีความโดดเด่นเพิ่มความน่าจดจำให้กับแบรนด์
  • การออกแบบจัดวางโลโก้แบบพาดมุมกล่อง โลโก้พาดบริเวณมุมกล่องกระดาษนั้นก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิค ที่ในปัจจุบันนี้นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย  เพราะนอกจากจะมีความเก๋ แปลกตา แปลกใหม่
  • การออกแบบจัดวางโลโก้ตรงกลางกล่อง การออกแบบด้วยวิธีนี้ทำให้โลโก้โดดเด่นเพิ่มความเป็นที่จดจำของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี การออกแบบนี้เป็นความเรียบง่ายที่คลาสสิคตลอดมา ซึ่งเหมาะกับการพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษมากครับ

การเลือกบรรจุภัณฑ์ควรคำนึงถึงอะไร ?

กล่าวถึงการเลือกบรรจุภัณฑ์ควรคำนึงถึงเรื่องอะไร ผู้เขียนจะแนะนำผู้ที่สนใจแบ่งเป็น 7ข้อได้ดังนี้ครับ

  1. บรรจุภัณฑ์ที่ดีต้องมาจากขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐาน
  2. มีราคาที่พอเหมาะ สมเหตุสมผล
  3. บรรจุภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค
  4. ต้องผลิตมาจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติ ย่อยสลายง่าย ไม่เป็นพิษต่อสภาพแวดล้อม
  5. ควรคำนึงถึงสินค้าที่จะนำไปใช้คู่บรรจุภัณฑ์ให้เกิดความเหมาะสม ทั้งขนาด ประเภทสินค้า เป็นต้น
  6. ควรเลือกบรรจุภัณฑ์ไปในทิศทางเดียวกันและให้เหมาะกับแบรนด์ของท่าน
  7. มีการพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษที่โดดเด่น สวยงาม

แนะนำสินค้าสั่งผลิตการพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์

การพิมพ์โลโก้บนกล่องบรรจุภัณฑ์ให้ปังนั้น ไม่ใช่เพียงแค่จะทำกล่องของเรามันดูน่าสนใจขึ้น แปลกตา แปลกใหม่ และโดดเด่น แต่การพิมพ์โลกโก้บนบรรจุภัณฑ์ยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ เป็นสัญลักษณ์ และเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ได้ดังนั้น การพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นแล้วนั้นก็ต้องสอดคล้องกับแบรนด์ หรือสินค้าด้วยนะครับ มาดูสินค้าสั่งผลิตการพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์ที่ผู้เขียนแนะนำ ดังนี้

การพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์อาหาร-แก้วกระดาษพิมพ์โลโก้ 22 ออนซ์
การพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์อาหาร-ถ้วยพิมพ์โลโก้-8-ออนซ์
การพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์อาหาร-ถ้วยพิมพ์โลโก้-28-ออนซ์

สนใจดูผลงานสั่งผลิตพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษเพิ่มเติม

สรุปการพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษ

การพิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์ก็คือ การพิมพ์ สกรีน ลวดลาย อักษรบนภาชนะเพื่อให้มีจุดขายที่ชัดเจน ผู้บริโภคจดจำได้นั้น สิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้ตัวสินค้า ดังนั้นการที่จะเลือกบรรจุภัณฑ์ที่จะใช้สำหรับพิมพ์โลโก้นั้น ต้องเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถพิมพ์ลายได้ ซึ่งตามท้องตลาดก็มีให้เลือกอย่างหลากหลายรูปแบบ แต่ถ้าจะให้เข้ากับยุคสมัย คนรุ่นใหม่ใส่ใจในสภาพแวดล้อมและธรรมชาติแล้วนะ การเลือกบรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลกถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีนั่นเองครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า