การจัดโปรโมชั่น เพื่อช่วยในการกระตุ้นยอดขาย

The best promotion

การจัดโปรโมชั่น คือการแข่งขันกันในทางธุรกิจนั้นสิ่งที่จะเห็นได้อย่างเด่นชัดเลยคือเรื่องของ “ราคา” ถ้าธุรกิจประเภทเดียวกัน เช่น ธุรกิจร้านอาหารขายบะหมี่ ในแต่ละร้านก็มีราคาที่แตกต่างกันทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบ ทำเลที่ตั้ง ปริมาณ รสชาติ ซึ่งตัวชี้วัดพวกนี้ก็เป็นหนึ่งในทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคได้ใช้ในการตัดสินใจว่าจะซื้อสินค้าหรือใช้บริการร้านใด และที่สำคัญการจัดโปรโมชั่น แล้วการจัดโปรโมชั่นคืออะไร แล้วมีผลต่อการดำเนินธุรกิจในทิศทางใด บทความนี้ทางผู้เขียนจะพาไปทำความรู้ความเเข้าใจเกี่ยวกับ การจัดทำโปรชั่นกันครับ

การจัดโปรโมชั่น คือ?

โปรโมชั่นคือการกระทำที่เป็นการส่งเสริม กระตุ้นการขาย เช่น การลด แลก แจก แถม ร่วมสนุก ดังนั้นเมื่อท่านผู้อ่านทราบถึงความหมายของคำว่าโปรโมชั่นแล้วนั้นยังไม่เห็นภาพหรือยังไม่เข้าใจการอธิบายแจงเป็นหัวข้อตัวอย่างว่ารูปแบบโปรโมชั่นลักษณะใดเป็นอย่างไร

  • การจัดทำส่วนลดราคา หมายถึง การที่ทางร้านหรือธุรกิจนั้นๆทำการลดราคาสินค้าจากราคาที่ผู้ประกอบการทำการกำหนดจากราคาปกติ อาทิเช่น ข้าวกระเพราหมูกรอบราดข้าวจากปกติราคา 65 บาท ลดเหลือ ราคา 50 บาทและทั้งนี้อาจจะจัดโปรโมชั่นการลดราคาให้ควบคู่ไปกับกิจกรรมอย่างอื่น เช่น สั่งเมนูที่ลดราคาอาจจะแถมน้ำโค๊กฟรี 1 ขวด หรือลดราคาเฉพาะวันพุธถือว่าเป็นการกระตุ้นยอดขาย เนื่องจากเมื่อมีคำว่าลดราคา ไม่ว่าจะกี่ % หรือกี่บาทก็ถือว่าเป็นการดึงดูดลูกค้าได้แล้วถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่ดีมากอย่างหนึ่งทั้งในเชิงการตลาดและจิตวิทยา
  • การแถมสินค้า หมายถึง การที่ทางร้านหรือผู้ประกอบการจัดโปรโมชั่นเพื่อตอบแทนลูกค้าพร้อมกับการกระตุ้นยอดขายด้วยการซื้อสินค้า และแถมสินค้าอีกชิ้นหรืออีกเมนูในกรณีร้านอาหาร ซึ่งอาจจะเป็นสินค้าประเภทเดียวกันหรือสินค้าที่ทำขึ้นพิเศษโดยที่ลูกค้าหรือผู้บริโภคไม่ต้องเสียเงินหรือค่าใช้จ่ายเพิ่ม เป็นอีกกลยุทธิ์หนึ่งของกระกระตุ้นยอดขายแถมยังเป็นที่ดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้อีกด้วย
  • การแจกสินค้า หมายถึง การที่ทางร้านหรือผู้ประกอบการทำการแจกสินค้าเพื่อเป็นการสมนาคุณให้กับลูกค้าหรือผู้บริโภคฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยของที่ทำการแจกนั้นอาจจะไม่ต้องเป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์หรือทางร้านั้นก็ได้ อาทิ ทางร้านจัดโปรโมชั่นถ้าเข้ามาทานอาหารในร้านทางร้านมีบริการแถมฟรีเจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย เสื้อผ้า ร่ม เป็นต้น ถือว่าเป็นวิธีที่นิยมใช้กันบ่อยเรียกความสนอกสนใจให้ลูกค้าได้อย่างไม่ยากเลย อย่างที่เขาว่ากัน ใครว่าของฟรีไม่มีในโลก
  • การจัดทำการแลกเปลี่ยนสินค้า หมายถึง การที่ทางร้านหรือผู้ประกอบการจัดทำโปรโมชั่นแลกเปลี่ยนสินค้าในหลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น ถ้าคุณมีสินค้าเก่าสามารถมาแลกซื้อเปลี่ยนเป็นสินค้าใหม่ได้โดยการเพิ่มค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่ง หรือถ้าจะให้เข้ากับยุคสมัยใหม่กับสถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวกับไวรัส Covid-19 ก็อย่างเช่น ถ้ามีการฉีดวัคซีนตามข้อกำหนดของทางร้านก็สามารถแลกซื้อหรือเปลี่ยนสินค้าได้ในราคาที่พิเศษ
  • การจัดทำให้มีบริการหลังการขาย หมายถึง การที่ผู้ประกอบการมีการดูแลลูกค้าหลังการขาย อาทิเช่น จากสัญญาถ้าซื้อสินค้าจากทางร้านมีการรับประกัน 1 ปี ทางร้านก็อาจจะจัดทำโปรโมชั่นเพิ่มเติมเป็น 2 ปี หรือแถมสินค้าพ่วงไปด้วยรวมถึงบริการอื่นๆเช่นถ้าสินค้ามีตำหนิ ชำรุด เปลี่ยนฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม หรือร้านอาหารก็ถ้าสินค้าไม่ตรงปก ไม่ได้คุณภาพทางร้านยินดีที่จะรับผิดชอบดูแลโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ก็รวมไปถึงการในคำปรึกษาอย่างเต็มใจให้แก่ผู้บริโภค ลักษณะนี้ยังถือว่าเป็นความใส่ใจและความเคารพต่อลูกค้าได้ดีมากระดับหนึ่ง มีผลต่อทางจิตใจ ทำให้เกิดทัศนคติในแง่บวกต่อแบรนด์วินค้าของเราลูกค้าไว้ใจและกลับมาใช้บริการใหม่ครับ

ไอเดียโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย

แนะนำไอเดียเพิ่มยอดขายให้ปัง

  1. สะสมแต้ม ซื้อครบๆทุกราคาที่กำหนด คุณจะได้ 1 แต้ม
  2. ซื้อ 1 แถม 1 หมุนเวียนจัดโปรสินค้าที่ต้องการล้างสต๊อก
  3. โปรซื้อชิ้นที่ 2 ราคา 1 บาท ยกตัวอย่าง วัตสัน
  4. โปรโมชั่นแลกซื้อ ซื้อครบตามราคาที่กำหนด สามารถแลกซื้อสินคาอีกชิ้นได้
  5. แจกสินค้าทดลอง เมื่อมีตัวสินค้าใหม่ แจกสินค้าขนาดทดลอให้ลูกค้าลองใช้ก่อน ถ้าดีจะมีการกลับไปซื้อสินค้าขนาดจริง
  6. โปรจัดส่งฟรี เมื่อซื้อครบราคาที่กำหนด
  7. มีการคืนเงิน สินค้าเสียหาย สินค้าไม่ตรงปก ผิดขนาด ผิดไซส์
  8. Flash Sale มีกำหนดเวลาที่ลดราคาในสินค้านั้น มีตัวนาฬิกานับถอยหลัง เพื่อทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อเร็วขึ้น
  9. โปรโมชั่นของแถม ซื้อครบตามราคาที่กำหนด ก็จะได้ของแถม อาจจะเป็นกระเป๋า แก้ว กล่องใส่อาหาร เป็นต้น
  10. แจกคูปองส่วนลด สำหรับสมาชิกที่สะสมแต้มจะแจงออกมาเป็นคูปองส่วนลด
  11. โปรโมชั่นส่วนลดทุกวันที่กำหนด ใน1สัปดาห์จะมี 1 วันที่ซื้อครบตามที่กำหนดแล้วจะมีส่วนลดทันที
  12. ให้คะแนนเมื่อกรอกแบบสอบถาม สำรวจความเพิ่งพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการครั้งนั้น โดยทำการลุ้นรับคะแนนตามที่กำหนด
  13. แจกส่วนลดทันทีสำหรับลูกค้าสมาชิกใหม่ เมื่อสมัครสมาชิก หรือซื้อครั้งแรก จะได้ส่วนลดทันที
  14. โปรแนะนำเพื่อน แนะนำเพื่อนมาสมัคร จะได้ส่วนลดเพิ่ม
  15.  โปรโมชั่น Cashback ซื้อสินค้าตามราคาที่กำหนด ได้เครดิตเงินคืนไว้ใช้ครั้งถัดไป
  16. เนื้อหาโปรโมชั่นชัด ใช้ภาษาที่เป็นกันเอง มีการให้ข้อมูลโปรโมชั่นและเนื้อหาสินค้านั้นแบบชัดเจน

โปรโมชั่นดีๆของบรรจุภัณฑ์ใส่อาหารกระดาษรักษ์โลก สินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ถ้ากล่าวถึงธุรกิจเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม นอกจากจะมีการจัดโปรโมชั่น เพื่อดึงดูดกระตุ้นยอดขายแล้วนั้นนอกเหนือจากตัวสินค้าอาหารหรือเครื่องดื่มนั้นๆแล้ว การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ดีก็เป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ช่วยให้สินค้าดูน่ารับประทานขึ้นมา นำเสนอเมนูอาหารในบรรจุภัณฑ์ที่ปลอดภัณฑ์มีคุณภาพรักษาสภาพแวดล้อมอย่างบรรจุภัณฑ์กระดาษใส่อาหารและภาชนะแบบนี้มีแบบไหนที่เหมาะกับการจัดทำรวมโปรโมชั่นสุดคุ้มบ้างนะ ช่วยให้ผู้ประกอบการได้สินค้าที่ได้มาตรฐานในราคาที่ย่อมเยาวน์เพื่อนำไปใช้ควบคู่กับธุรกิจมีดังนี้

โปรโมชั่นสุดคุ้ม สำหรับลูกค้าของทาง กรีนดี

Banner โปรโมชั่น SMES

แนะนำสินค้าที่ร่วมรายการโปรโมชั่นสุดคุ้ม

การใช้บรรจุภณฑ์กระดาษในธุรกิจเดลิเวอรี่-5กล่องกระดาษใส่อาหารเดลิเวอรี่-5
กล่องกระดาษใส่อาหารสวยๆ -1
Green Packaging คืออะไร
ผลิตภัณฑ์อาหาร-ใช้บรรจุภัณฑ์ลักษณะใด
ขนาดกล่องกระดาษใส่อาหาร กล่องเบนโตะ ทรงสูง 26 ออนซ์
กล่องกระดาษใส่ขนม-Size-S--ปกใหม่1

อ่านเพิ่มเติม: หมวดหมู่ สินค้าโปรโมชั่น

การประกอบธุรกิจนั้นไม่ว่าจะบริการลูกค้าในรูปแบบใดก็ตาม การที่ธุรกิจจะขับเคลื่อนไปได้แล้วนั้น นอกเหนือจากการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลหรือวัตถุดิบแล้ว การที่ร้านค้านั้นๆมีลูกค้าที่ไว้ใจเข้ามาใช้บริการแบรนด์หรือสินค้าของผู้ประกอบการถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด กล่าวให้เข้าใจง่ายก็คือการทำธุรกิจใดก็ตามถ้าไม่มีลูกค้าผลกำไรย่อมไม่เกิดแน่นอน และทางผู้ประกอบการควรจะตอบแทนลูกค้าที่น่ารักที่ไว้ใจอุดหนุนยังไง วิธีง่ายๆตามที่กล่าวไว้ข้างต้นก็คือการจัดโปรโมชั่นดีๆสุดคุ้มค่าเพื่อตอบแทนลูกค้า เป็นการสมนาคุณนอกจากจะทำให้ลูกค้ารายเก่าประทับใจกับความเอาใจใส่แล้ว ยังเป็นการโฆษณาดึงดูผู้บริโภครายใหม่ๆให้หันมาสนใจธุรกิจของท่านได้จากการจัดโปรโมชั่นดีๆได้อีกด้วยครับ ถือว่าเป็นวิธีการกระตุ้นยอดขาย เพิ่มผลกำไรวิธีง่ายๆพื้นฐานที่ผู้ประกอบการจะมองข้ามไม่ได้เลยครับ สนใจสินค้าโปรโมชั่น ชมรายละเอียดได้ที่ https://thaifoodpackaging.com/category/30-off-promotion/


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า