กล่องใส่อาหารกระดาษ VS กล่องใส่อาหารพลาสติก ใช้แบบไหน ปลอดภัยต่ออาหาร

plastic food box food paper box

ธุรกิจอาหารมีการปรับตัวเพื่อความอยู่รอด ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เนื่องจากลูกค้าหันมาใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยด้านอาหาร (Food Safety) กันมากขึ้น จึงทำให้ผู้ประกอบการหันมาสนใจในเรื่องของบรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร โดยเฉพาะ กล่องใส่อาหารกระดาษ VS กล่องใส่อาหารพลาสติก ที่เป็นเรื่องน่าปวดหัวอย่างมากให้กับเจ้าของกิจการว่าควรเลือกใช้กล่องแบบไหนดีถึงตอบโจทย์ และปลอดภัยทั้งผู้ซื้อ-ผู้ขาย กล่องใส่อาหาร ตัวช่วยอำนวยความสะดวกทั้งผู้ซื้อ-ผู้ขาย ที่ตอบโจทย์ความเร่งรีบในยุคนี้ แต่สำหรับผู้ประกอบการ การเลือกใช้ กล่องใส่อาหารกระดาษ VS กล่องใส่อาหารพลาสติก แบบไหนจะดีกว่ากัน

กล่องใส่อาหารกระดาษ VS กล่องใส่อาหารพลาสติก เพื่อความปลอดภัยใช้อะไรดี

กล่องใส่อาหารกระดาษกล่องใส่อาหารพลาสติก
ดีไซน์กล่องหลากหลาย สามารถประยุกต์ใช้ได้ไม่มีจำกัดดีไซน์ตัวเลือกน้อย ทำให้การใช้งานมีข้อจำกัด
ไร้สารตกค้าง เพิ่มความปลอดภัยในอาหารให้แก่ผู้บริโภคอาจพบเจอสาร BPA และพาทาเลตเกินกว่ามาตรฐาน ส่งผลทำให้เกิดการปนเปื้อนในอาหารได้
สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ ไร้ความกังวลใจเรื่องสารตกค้างเมื่อโดนความร้อนไม่สามารถเข้าไมโครเวฟได้ อาจเกิดการปนเปื้อนในอาหารเมื่อโดนความร้อน
สัมผัสอาหารได้โดยตรง ไม่จำเป็นต้องใช้พลาสติกรองก้นไม่สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรง จำเป็นต้องใช้พลาสติกรองก้น อาจเพิ่มความอันตรายในอาหารได้อีกเท่าตัว
ลดอุบัติเหตุเกิดกระดาษบาด ด้วยมุมกล่องที่โค้งมนและไม่แหลมคมมีโอกาสเกิดพลาสติกบาดได้ เนื่องจากมุมกล่องพลาสติกที่แหลมคม
ย่อยสลายเองได้ตามธรรมชาติใช้เวลาย่อยสลายนาน มีต้นทุนสูงในการรีไซเคิล อีกทั้งยังปล่อยมลพิษและใช้พลังงานในการกำจัดสูง
ขึ้นรูปกล่องด้วยความร้อน ปลอดภัยจากสารปนเปื้อน

3 ประเภท อันตรายในอาหาร ร้านอาหารควรรู้ไว้

อันตรายในอาหาร (Food Hazard) คือ โอกาสการปนเปื้อนในอาหารที่ก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้บริโภค

  1. อันตรายทางเคมี (Chemical Hazard) เป็นสารพิษที่เกิดตามธรรมชาติ (สัตว์, พืช, เห็ด, เชื้อรา) และสารพิษตกค้าง หรือสารปนเปื้อนทั้งเจตนาและไม่เจตนา (สารพิษตกค้างจากเกษตร, ปศุสัตว์)
  2. อันตรายทางชีวภาพ (Biological Hazard) เป็นการจุลินทรีย์ที่ทำให้อาหารเป็นพิษแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ การติดเชื้อ จากการบริโภคจุลินทรีย์ที่ก่อโรค และการบริโภคสารพิษ เกิดจากการผลิตและเก็บรักษาอาหารที่ไม่ถูกต้อง
  3. อันตรายทางกายภาพ (Physical Hazard) เป็นอันตรายที่เกิดจากสิ่งแปลกปลอม จากวัตถุดิบ หรือการใช้เครื่องมือในการผลิตคุณภาพต่ำ เช่น เศษเหล็ก ก้างปลาที่อยู่ในอาหารโดยไม่ได้มีเจตนา เป็นต้น

สำหรับเจ้าของร้านอาหาร สิ่งเล็ก ๆ ที่ไม่ควรละเลย เพื่อลดอันตรายในอาหาร คือ อันตรายจากพลาสติก เมื่อการสั่งอาหารแบบ Food to Go เป็นที่นิยม และผู้บริโภคส่วนใหญ่เข้าใจความอันตรายจากกล่องใส่อาหารพลาสติก

5 แบบ กล่องใส่อาหารกระดาษที่นิยมใช้ในปัจจุบัน

  1. กล่องไฮบริด เป็นกล่องกระดาษคราฟท์ใส่อาหาร มาพร้อมกับฝาใส ตัวช่วยโชว์ความอร่อยเพิ่มความน่ารับประทานในอาหาร แถมประหยัดพื้นที่ในการเก็บ เพราะเรียงซ้อนกันได้
  2. กล่องใส่ข้าว กล่องกระดาษใส่ข้าวขนาดสี่เหลี่ยม พร้อมฝาปิดขนาดเล็กภายในตัว จุดเด่นช่วยลดการบาดมือจากมุมกล่อง สัมผัสอาหารได้โดยตรง ด้านในกล่องกันซึมน้ำ และน้ำมัน ปราศจากสารเคมีตกค้าง
  3. กล่องเบนโตะ กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงสูง และทรงกว้าง ออกแบบมาสำหรับอาหารประเภทเส้น และการจัดอาหารว่างโดยเฉพาะ รักษาคุณภาพและอุณหภูมิของอาหารได้อย่างดี ข้อดี คือ นำเข้าอุ่นไมโครเวฟได้
  4. กล่องไก่ทอด เป็นกล่องกระดาษใส่อาหารเจาะรู ระบายความร้อนได้ เพื่อคงความกรอบอร่อยสำหรับอาหารประเภททอด และความสดใหม่ของเบเกอรี่
  5. ถาดกระดาษสำหรับใส่ขนม ถาดกระดาษใส่ขนม พร้อมฝาปิดสีใส ผลิตจากเยื่อขาว 100% ช่วยคงความร้อนให้ขนมเหมือนเพิ่งอบเสร็จจากเตา

แนะนำสินค้า กล่องใส่อาหารกระดาษ

กล่องส่งเดลิเวอรี่ กล่องข้าวขนาด 600,725,1300 และ 2000 ml , กล่องเค้ก กล่องปิ่นโต Togo กล่องใส่ของทอด อาหารทะเล สามารถติดสติ๊กเกอร์ สกรีนโลโก้และปั้มตราได้ ราคาถูกสุด 1.47฿ ผลิตและจำหน่ายจากโรงงานโดยตรง

อาหารคลีนกับบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก-กล่องใส่ซูชิราคา-1
วิธีพับกระดาษเป็นกล่อง กล่องใส่ซูชิราคาเท่าไร-5
บรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ
อาหารคลีนกับบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก-2
วิธีทำกล่องกระดาษคราฟท์ ฝาใส
กล่องใส่ซูชิราคาเท่าไร-6
การออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ กล่องใส่ซูชิราคาเท่าไร
ขนาดกล่องกระดาษคราฟท์ฝาใส 2 ช่อง ขนาด 25 ออนซ์
ไอเดียขายอาหารออนไลน์ ขนาดกล่องกระดาษใส่อาหาร 600 ml.profile
ไอเดียขายอาหารออนไลน์ บรรจุภัณฑ์มีกี่ประเภท กล่องข้าว-ใส่อาหารปลอดภัย-725-ml.profile
กล่องข้าว-ใส่อาหารปลอดภัย-สีเหลือง-725-ml.profile
ผลิตภัณฑ์อาหาร-ใช้บรรจุภัณฑ์ลักษณะใด
ขนาดกล่องกระดาษใส่อาหาร ปลอดภัย-2000-ml.profile
การใช้บรรจุภณฑ์กระดาษในธุรกิจเดลิเวอรี่-5กล่องกระดาษใส่อาหารเดลิเวอรี่-5
กล่องกระดาษใส่อาหารสวยๆ -1
กล่องกระดาษใส่อาหาร-To-go-ทรงกว้าง-หูเกี่ยว-49-ออนซ์-profile
Green Packaging คืออะไร
ขนาดกล่องกระดาษใส่อาหาร กล่องเบนโตะ ทรงสูง 26 ออนซ์
วัสดุธรรมชาติที่นํามาทำบรรจุภัณฑ์ กล่องใส่อาหาร To go กล่องเบนโตะ ทรงสูง 32 ออนซ์
ขนาดกล่องกระดาษใส่อาหาร
กล่องไก่ทอด-(Size-M)-cover3
กล่องไก่ทอด-สีขาว-(Size-M)-profile
ไอเดียขายอาหารออนไลน์ กล่องไก่ทอด-บรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร กล่องไก่ทอด-สีขาว-(Size-L)-profile
ไอเดียขายอาหารออนไลน์ กล่องกระดาษใส่อาหารสวยๆ ฝาใส 20 oz 500 มล SScover

เข้าชมหมวดหมู่สินค้า : กล่องกระดาษใส่อาหาร จากโรงงานหงส์ไทยฯ

สำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่ควรหันมาให้ความสนใจกับเทรนด์ของผู้บริโภค เทรนด์รักสุขภาพและการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม หันมาใช้กล่องอาหารกระดาษ หรือแม้แต่บรรจุภัณฑ์แบบอื่นๆที่ทำจากกระดาษ มั่นใจได้เลยว่าการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากกระดาษ ใช้กล่องกระดาษใส่อาหารจะส่งผลดีต่อแบรนด์ของคุณในระยะยาวแน่นอนค่ะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า