หลอดกระดาษ VS หลอดพลาสติก ตัวช่วยดันธุรกิจในอนาคต

Paper Straws VS Plastic Straws 2

ปัจจุบันผู้บริโภคคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น ซึ่งทำให้เกิดการเรียกผู้บริโภคกลุ่มนี้ว่า “Eco-Actives” ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้หลายแบรนด์กลับมาตั้งโจทย์เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ เพราะมีการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง โดยเลือกกลยุทธ์ไอเดียสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการใช้หลอด ระหว่าง หลอดกระดาษ VS หลอดพลาสติก เทรนด์มาแรงในอนาคต หลอดกระดาษ VS หลอดพลาสติก ก้าวล้ำคู่แข่งได้ง่าย ๆ ด้วยกลยุทธ์ SEC Marketing ตอบโจทย์ผู้บริโภครักษ์โลก เพราะเริ่มมองเห็นความยั่งยืนมากกว่าที่เคยเป็น

กลยุทธ์ SEC กระตุ้นกำไร คว้าใจลูกค้า Eco-Actives

พฤติกรรมผู้บริโภค Eco-Actives ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และไม่มีท่าทีว่าจะลดลงนั้นเราสามารถตีความหมายได้อีกอย่าง คือ ผู้บริโภคกำลังรอเราอยู่ ถือเป็นช่องโหว่งและโอกาสทองในการปรับเปลี่ยนก้าวข้ามโลกให้สู่ยุคใหม่ หากเจ้าของแบรนด์มองเห็นแล้วล่ะก็ เราสามารถยกระดับผลิตภัณฑ์ของตนเองให้เหนือชั้นกว่าคู่แข่งได้ง่าย ๆ ด้วยการหันไปใช้ผลิตภัณฑ์รักษ์โลก โดยมีกลยุทธ์สำคัญในการดำเนินการ คือ กลยุทธ์ SEC

กลยุทธ์ SEC คือ

S = Sustainability : เนื่องจากการเปลี่ยนพฤติกรรม 2 ใน 3 ของผู้บริโภค ได้หันมาเลือกสินค้าที่มีบรรจุภัณฑ์ส่งเสริมความยั่งยืน ซึ่งส่งผลทำให้แบรนด์ต้องมีการปรับเปลี่ยนด้วยการยกระดับความพิเศษให้มากขึ้นกว่าเดิม (Brand Superiority) รักษาภาพลักษณ์ และยังคง Positioning ของแบรนด์เอาไว้ เช่น การสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับการรักษ์โลกไปในผลิตภัณฑ์

E = Easy Choice : การเปลี่ยนแพ็คเกจจิ้ง แน่นอนมันส่งผลกระทบต่อต้นทุน และราคาขายของสินค้า รวมไปถึงความกังวลว่าสินค้าคุณภาพจะไม่เหมือนเดิม จึงทำให้มีผู้บริโภคเต็มใจที่จะจ่ายและบางส่วนที่ไม่ยินดีจะจ่าย เพื่อเป็นการลดอุปสรรคลง ทางภาครัฐและแบรนด์ควรร่วมมือกันหาการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนในแพ็คเกจอย่าง Easy Choice, Easy to Buy

C = Carbon Footprint : แม้ผลิตภัณฑ์จะรักโลกแค่ไหนก็ตาม ควรคำนึงถึงปัญหาของสภาพอากาศ โดยทางแบรนด์และผู้ผลิตควรส่งต่อให้ความรู้กับผู้บริโภคในเรื่องของประโยชน์และการลด Carbon Foot Print

หลอดกระดาษ ทางเลือกใหม่ในราคาที่เหมาะสมและเข้าถึงง่าย

พาแบรนด์ไปสู่ขั้นกว่าด้วยการใช้บรรจุภัณฑ์รักกษ์โลก เปลี่ยนสิ่งเล็ก ๆ แต่สร้างพลังอันยิ่งใหญ่ให้แก่ลูกค้า โดยการหันมาใช้ หลอดกระดาษ ผลิตภัณฑ์ราคาเป็นมิตรต่อกระเป๋า ไม่กระทบต้นทุน ดีงามอย่างยิ่งต่อธุรกิจเครื่องดื่ม และช่วยลดการใช้หลอดพลาสติกได้มากกว่า 39 ล้านชิ้นต่อปี อ้างอิงจากสตาร์บัคส์ไทยใช้หลอดกระดาษแทนหลอดพลาสติก

หลอดกระดาษ คือ

มีลักษณะเหมือนหลอดพลาสติก 100% เพียงแต่ผลิตมาจากเยื่อกระดาษธรรมชาติ ย่อยสลายได้โดยใช้เวลาไม่กี่เดือน ถือเป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนหลอดพลาสติกทางเลือกที่ดีในอนาคต แถมยังช่วยดึงดูดลูกค้ากลุ่ม Eco-Actives ซึ่งอาจเป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่สำหรับแบรนด์เข้ามามากขึ้น

ข้อดีข้อเสีย หลอดกระดาษ VS หลอดพลาสติก

หลอดกระดาษหลอดพลาสติก
ผลิตมาจากเยื่อกระดาษธรรมชาติผลิตจากพลาสติกเกรดพื้นฐาน Polypropylene (PP)
ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ 100%ไม่สามารถย่อยสลายได้เอง และไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ทั้งหมด
แข็งแรง ทนทาน สามารถงอได้แม้เป็นกระดาษ
อ่อนแอ แตกหักง่าย อาจทำให้หลอดแตกจนไม่สามารถรับประทานเครื่องดื่มต่อได้
พกพาสะดวก น้ำหนักเบามีขนาด และรูปแบบให้เลือกน้อย ทำให้เป็นข้อจำกัดในการทำธุรกิจ
มีรูปแบบให้สีและลวดลายให้เลือกหลากหลาย เหมาะมากสำหรับแบรนด์ที่ต้องการการคุมโทนสินค้า
สร้างความอนามัยที่ดีให้กับผู้บริโภค เพราะเป็นการใช้แล้วทิ้ง
ไร้กลิ่นและสารตกค้าง เพราะสีในการผลิตเป็นสีน้ำมันถั่วเหลือง Food Grade ทำให้รสชาติเครื่องดื่มอร่อยเหมือนกินที่ร้าน
มีทุกขนาด ตรงตามความต้องการของลูกค้า

แนะนำหลอดกระดาษ

หลอดใช้แล้วทิ้ง ย่อยสลายได้ 100% หุ้มกระดาษป้องกันฝุ่น แมลง สำหรับใช้ดูดเครื่องดื่ม หลอดใหญ่นิยมใช้กับแก้วชานมไข่มุก ราคาถูกสุด 0.78฿ / ชิ้น

ขนาดหลอดกระดาษ สีขาว-cover
ขนาดหลอดกระดาษรักษ์โลก ชาไข่มุก-สีน้ำตาลธรรมชาติ(ห่อซองกระดาษ)-cover
วัสดุธรรมชาติที่นํามาทำบรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลก-1

เข้าชมหมวดหมู่สินค้า : หลอดกระดาษ รักษ์โลก จากโรงงานหงส์ไทยฯ

สรุปได้ว่าหลายๆธุรกิจได้ตื่นตัวกับกระแสรักษ์โลกมากขึ้น มีการหันมาใช้หลอดกระดาษกันแทบจะทุกธุรกิจแล้ว แม้กระทั่งนมกล่องของเด็กบางยี่ห้อมีการเปลี่ยนจากหลอดพลาสติกมาเป็นหลอดกระดาษเช่นกัน ไอเดียดีปลูกฝังลูกหลานให้รู้จักคุณค่าของสิ่งแวดล้อมธรรมชาติ เรียกได้ว่าได้ใจผู้บริโภคเลยทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า