จานกระดาษ VS จานพลาสติก ใช้แบบไหนปลอดภัยต่อสุขภาพ

Paper Plates VS Plastic Plates

การเข้ามาของความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทางวิทยาศาสตร์ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าส่งผลต่อวิถีชีวิตของผู้คนในปัจจุบันเป็นอย่างมาก จึงทำให้หลายธุรกิจหันมาเดินหน้าปั้นแบรนด์ให้เข้ากับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ยิ่งการแพร่ระบาดแบบนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความปลอดภัยและสุขอนามัยจึงต้องมาก่อน เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ เพื่อตอกย้ำคุณภาพของแบรนด์ให้ดีมากกว่าเดิม ในวันที่โลกมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น อย่าง จานกระดาษ VS จานพลาสติก

จานกระดาษ” ภาชนะยอดนิยมในช่วงโควิด

เมื่อสถานการณ์ไม่ใช่ทางเลือกแต่เป็นข้อบังคับที่ทำให้ทุกคนต้องเปลี่ยนจากการกินแบบเดิม ๆ เข้าสู่วงการการสั่งอาหารเดลิเวอรี่แบบออนไลน์กันมากขึ้น ทำให้ร้านอาหารและผู้บริโภคหันมาตระหนัก ใส่ใจ ในเรื่องของความปลอดภัยมากกว่าที่เคย แต่โชคดีในความโชคร้ายที่เรายังมีทางเลือกเพื่อปรับให้ธุรกิจไปรอด คือ การเปลี่ยนภาชนะบรรจุภัณฑ์ โดยใช้ จานกระดาษ เพื่อลดการแพร่ระบาดจากติดเชื้อโควิด-19 เพราะ จานกระดาษ เป็นภาชนะใช้แล้วทิ้ง และ สามารถทำได้หลายอย่าง ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจประเภทใด มันอยู่ในทุกบทบาทของชีวิตประจำวันตั้งแต่มื้ออาหารกลางวันไปจนถึงการเสิร์ฟของว่างในบริษัทที่ทำงานนั่นเอง อีกทั้งยังสามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ ไม่เหมือนจานพลาสติก

จานกระดาษ VS จานพลาสติก ดีต่อสุขภาพ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค

จานกระดาษจานพลาสติก
ผลิตจากกระดาษ Food grade และเยื่อกระดาษธรรมชาติ สามารถนำมาใส่อาหารรับประทานได้โดยปลอดสารเคมีตกค้างผลิตจากพลาสติกโดยตรง หากใช้บ่อย ๆ และเกิดการสะสมของสารเคมีอาจเกิดอันตรายได้
ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมเสี่ยงก่อมะเร็ง หากใช้จานพลาสติกที่ด้อยคุณภาพ
ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ไม่นำกลับมาใช้ใหม่ ลดความเสี่ยงการติดเชื้อจากโรคต่าง ๆแม้จะสามารถใช้ซ้ำได้ แต่ไม่แนะนำ เนื่องจากประสิทธิภาพการใช้งานจะลดลงและก่อให้เกิดสารพิษปนในอาหารได้
ใส่ของเหลวได้ และทนความร้อนได้ดีไม่ทนความร้อน หากนำมาใส่อาหารที่อุณหภูมิสูงอาจจะทำให้เจือปนสารเคมีได้
ไม่มีสารปนเปื้อนกับอาหาร เพราะมีการเคลือบสาร PE ปลอดภัยต่อการบริโภคมีเพียงสีใสเท่านั้น สำหรับจานพลาสติก ไม่มีลวดลาย ทำให้ตัวเลือกน้อย ไม่สามารถปรับตามความต้องการของธุรกิจได้
มีหลากสี หลายลาย เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมของอาหารและกลุ่มเป้าหมายลูกค้าเข้าไมโครเวฟและทนความร้อนไม่ได้
ไม่มีกลิ่น ปลอดภัยต่ออาหาร และไม่ทำให้รสชาติอาหารเสียแน่นอน
นำเข้าไมโครเวฟได้ ตามเวลาที่เหมาะสม

แนะนำจานกระดาษ

ทำจากกระดาษ food grade ทั้งแบบสีขาว ลายการ์ตูน ขายส่งจากโรงงาน กระดาษหนา 190 – 240 แกรม สำหรับใช้ในงานปาร์ตี้ งานค็อกเทล งานเทสอาหาร ผลิตและจำหน่ายจากโรงงานโดยตรง ราคาถูกสุด 0.78 บาท/ชิ้น

วัสดุธรรมชาติที่นำมาทำบรรจุภัณฑ์ 3
จานกระดาษ-ลาย-Happy-birthdayปก
จานกระดาษ-สีส้ม-ลาย-Happy-birthday-ปก
จานกระดาษ-สีชมพูลายจุด-Happy-birthday
ขนาดจานกระดาษ-for-kids-7-ปก
จานกระดาษ-for-kids-7นิ้ว

เข้าชมหมวดหมู่สินค้า : จานกระดาษ จากโรงงานหงส์ไทยฯ

จากข้อมูลเปรียบเทียบของจานกระดาษ VS จานพลาสติก ที่กล่าวมาข้างต้น เห็นได้ว่าการใช้จานกระดาษกลายเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากแล้วในสมัยนี้ พกพาสะดวก สัมผัสอาหารได้โดยตรง ใช้แล้วขยำทิ้งได้เลย ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม ใช้เวลาย่อยไม่นาน แถมยังเป็นอาหารของดินด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า