สิ่งประดิษฐ์จานกระดาษ เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับบรรจุภัณฑ์

สิ่งประดิษฐ์จานกระดาษ

สิ่งประดิษฐ์จานกระดาษ ถือว่าเป็นนำสิ่งของที่เป็นบรรจุภัณฑ์นำมาดัดแปลง ประดิษฐ์เป็นสิ่งของประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของใช้ ของเล่น และของตกแต่งบ้าน เป็นต้น นอกจากจานกระดาษจะมีคุณสมบัติที่ใช้สำหรับรองอาหารแล้ว หลายท่านอาจจะนำมาต่อยอดทำสิ่งของต่างๆที่มาจากความคิดสร้างสรรค์ ที่สามารถสร้างเป็นรายได้ให้คุณได้ ดังนั้นบทความชุดนี้จะมาแนะนำสิ่งประดิษฐ์ที่มาจากจานกระดาษว่ามีรูปแบบใดบ้างเพื่อต่อยอดแนวคิดสร้างจินตนาการให้กับผู้ที่สนใจได้

จานกระดาษ ทำมาจากวัสดุใด

กล่าวถึงจานกระดาษเป็นหนึ่งในบรรจุภัณฑ์กระดาษที่ทำมาจากวัสดุเยื่อกระดาษ หรือเยื่อไม้ ซึ่งเป็นวัสดุที่ได้จากธรรมชาติจากต้นไม้ชนิดต่างๆ เช่น ยูคาลิปตัส กระถินเทพา และไม้สนเป็นต้น ทำให้ตัวถ้วยและกระดาษที่ได้ออกมานั้นเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ และยังสามารถนำไปรีไซเคิลใช้ใหม่ได้ 100%

นอกเหนือจากนี้จานและถ้วยกระดาษนั้นถูกสร้างขึ้นมาโดยใช้กระดาษแบบ food grade ซึ่งได้รับมาตรฐานสากลจาก FDA (Food and Drug Administration) ที่มีหน้าที่ทำการตรวจสอบและรักษาความปลอดภัยของอาหารและยาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าบรรจุภัณฑ์ที่ถูกผลิตมานั้นจะไม่มีการปนเปื้อนของสารเคมี ไร้ซึ่งสารฟอกขาว และต้องปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ใช้งาน

จานกระดาษ เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารชนิดหนึ่ง ที่มีคุณสมบัติพิเศษ เหมาะสำหรับใส่อาหารได้ทุกประเภททั้งร้อนและเย็น ปัจจุบันถ้วยกระดาษบางรุ่นยังออกแบบและผลิตออกมาให้ใช้อุ่นอาหารในไมโครเวฟได้

สิ่งประดิษฐ์จานกระดาษ ไอเดียเปลี่ยนจานกระดาษธรรมดาให้แปลกใหม่

จากหัวข้อหลายท่านคงนึกไม่ออกว่าจานกระดาษสามารถนำไปทำเป็นสิ่งของรูปแบบอื่นๆได้อย่างไร ผู้เขียนจะมาแนะนำสิ่งประดิษฐ์จากไอเดียดีๆที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ในชีวิตประจำวันรวมไปถึงใช้ในงานเทศกาลต่างๆได้ด้วย จะได้รู้ว่าจานกระดาษสามารถนำไปทำอะไรได้มากกว่าที่คิดแล้วสิ่งประดิษฐ์จากจานกระดาษที่ผู้เขียนแนะนำมีอะไรบ้าง ยกตัวอย่างเช่น

  • ทำพัดจากจานกระดาษ ใช้สำหรับพัดเพื่อดับร้อน สามารถแต่งแต้มสีสันให้สวยงามตามสไตล์คุณได้ด้วย
8101dc2558eafb64814f03bcc6a1cb67
  • จานกระดาษรูปสัตว์ชนิดต่างๆ เพิ่มความน่ารักให้กับจานกระดาษธรรมดาให้มีความ สวยงามแหวกแนว
44ffd0a452263e81db46549e50c76b6d
  • ทำเป็งมงกุฎหรือหมวกกระดาษ ไว้ใช้สำหรับงานแฟนซีหรืองานปาร์ตี้ ทำให้คุณโดดเด่นในงาน
66a62a910f4e678f7ca41c6e3f167f3b
  • ประดิษฐ์เป็นกระเป๋าจากจานกระดาษ สามารถใช้สอยได้เก็บเหรียญ เก็บของใช้ทั่วไปได้
e9ae2ac3368364e3e3882d15d3ecf400
  • ทำเป็นของตกแต่งบ้าน อย่างรูปดวงจันทร์แต่งผนังห้องรับแขกหรือห้องนอกนให้มีมิติเก๋ไก๋ สวยงาม
0a2389fe0062245019a1c164e22c389c
  • ทำโคมไฟสวยๆ สามารถนำจานกระดาษมาประดิษฐ์เป็นโคมไฟอย่างสร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร
สิ่งประดิษฐ์จานกระดาษ
  • ทำเป็นหน้ากากกระดาษไว้ใส่ในเทศกาลต่างๆ อาทิเช่น งานเทศกาลฮาโลวีน หรือจะแต่งเป็นหน้าซุปเปอร์ฮีโร่ต่างๆ
4a7c43d6f406caa2042423a91eb28f2f

จากสิ่งประดิษฐ์ที่ผู้เขียนได้ยกตัวอย่างไอเดียมาเบื้องต้น จะเห็นว่าจานกระดาษสามารถนำมาทำสิ่งของได้หลายรูปแบบ แต่นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น และจะประดิษฐ์สิ่งของนอกเหนือจากนี้มานั้นก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมของอุปกรณ์ ความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงฝีมือในการประดิษฐ์ด้วยครับ

ขอบคุณภาพตัวอย่างอ้างอิงจาก : https://www.pinterest.com/

แนะนำจานกระดาษ ลวดลายสวยงาม จากโรงงานหงส์ไทย

นอกจากการนำจานกระดาษมาประดิษฐ์เป็นของประเภทต่างๆแล้วมาดูกันที่ จานกระดาษจากโรงงานหงส์ไทย ที่เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ ปลอดภัยสามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงเหมาะกับทั้งผู้ประกอบการรวมไปถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก และจานกระดาษลวดลายสวยๆที่ผู้เขียนจะแนะนำ ยกตัว อย่างเช่น

สิ่งประดิษฐ์จานกระดาษ-3
สิ่งประดิษฐ์จานกระดาษ-1
สิ่งประดิษฐ์จานกระดาษ-2

สรุปเกี่ยวกับ สิ่งประดิษฐ์จานกระดาษ ได้ว่า

จานกระดาษสามารถนำมาทำสิ่งประดิษฐ์ที่มีความสวยงาม ดีไซน์ที่จัดจ้านได้หลายแบบ สามรถทำเป็นงานเสริมเพิ่มรายรับได้ หรือจะทำโชว์เป็นงานศิลปะหรือเป็นของใช้สอยในชีวิตประจำวันก็ย่อมได้ และจากหัวข้อข้างต้น จานกระดาษยังเป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเหมาะกับผู้ประกอบการร้านอาหาร หรืองานปาร์ตี้ จัดเลี้ยง เพราะการทิ้งไม่ก่อให้เกิดปัญหาเรื่องขยะด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า