ถุงกระดาษทำมาจากอะไร มีกี่ประเภทเหมาะกับสินค้าแบบใดบ้าง

ถุงกระดาษทำ-มาจากอะไร

ถุงกระดาษเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่ทำมาจาก วัตถุดิบที่เป็นกระดาษที่ใช้เยื่อไม้จากต้นไม้ มีอยู่หลายประเภท อาทิเช่น ถุงกระดาษแบบไม่มีหูหิ้ว,ถุงกระดาษแบบมีหูหิ้ว,ถุงกระดาษแบบมีหน้าต่าง,ถุงซิปล็อครวมไปถึงบรรจุภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง อย่างซองกระดาษคราฟท์ โดยการเลือกใช้ถุงกระดาษนั้นส่วนใหญ่แล้วก็จะเน้นไปพวกสินค้าขนม เบเกอรี่ คุกกี้ ขนมปัง สมุนไพรนานาชนิด เมล็ดกาแฟ และอื่นๆอีกมากมาย

ถุงกระดาษทำมาจากอะไรและมีคุณสมบัติอย่างไร

กล่าวถึงว่าถุงกระดาษทำมาจากอะไรซึ่งก็คือ ทำมาจากกระดาษคราฟท์ (Kraft Paper) ซึ่งถือเป็นวัสดุที่ผลิตมาจากธรรมชาติ ที่มีกระบวนการผลิตกระดาษที่ผลิตมาจากเยื่อเคมีไม้ โดยทั่วไปกระดาษคราฟท์ จะมีสีตามเนื้อไม้ที่นำมาใช้ ซึ่งหากต้องการสีที่แตกต่างสามารถนำกระดาษมาฟอกสีขาวก่อนได้กระดาษคราฟท์ที่นำมาทำถุงกระดาษนั้นและมีคุณสมบัติดังนี้

  • เหมาะกับนำไปบรรจุสินค้าทั่วไปรวมไปจนถึงอาหารคาว-หวาน
  • กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ 100%
  • วัตถุดิบกระดาษที่ใช้ สีกระดาษที่ใช้ปลอดภัย(flexo water based)
  • ไม่มีกลิ่นเหม็น ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย หน้ากระดาษเนียน ไม่มีจุดสกปรก
  • เป็นวัสดุที่เป็นธรรมชาติ ออแกร์นิค รักโลก ย่อยสลายได้ง่ายกว่าประเภทถุงฟอยด์ และถุงพลาสติกทั่วไป
  • กระดาษมีน้ำหนักเบา แต่ก็สามารถรองรับสิ่งของที่มีน้ำหนักเยอะได้
  • สามรถนำไปดัดแปลงได้ อีกทั้งยังนำไปใช้งานได้หลายแบบอีกด้วย
  • สามารถต้านทานการเปียกน้ำได้ดี ทั้งยังสามารถต้านทานการเสียดสี หรือการเจาะทะลุ 
  • นำกลับมารีไซเคิลได้ 100 %
  • มีผิวเรียบเหมาะแก่การนำไปพิมพ์โลโก้แบรนด์ ตกแต่งทำงานแฮนด์เมดทำให้แบรนด์ของเราน่าดึงดูดขึ้น
ถุงกระดาษทำมาจากอะไร-มีกี่ประเภท

ถุงกระดาษมีกี่ประเภท

ถุงกระดาษมีอยู่ 3ประเภทหลักคือ

  1. ถุงกระดาษคราฟท์ซิปล็อค(ซอง) เป็นถุงที่ซิปล็อคปิดสนิทป้องกันอากาศและความชื้นถนอมอาหารได้ดี มีหลายแบบอาทิเช่น ถุงซิปล็อคก้นสี่เหลี่ยมเจาะหน้าต่าง,ถุงซิปล็อคเคลือบ 2 ด้านก้นกลมเจาะหน้าต่าง เป็นต้น เหมาะกับใช้บรรจุขนมทานเล่น หรือพวกธัญพืชต่างๆ
  2. ถุงกระดาษ และซองกระดาษไม่มีหูหิ้ว(ซอง) เป็นถุงที่ปลิตมาจากกระดาษคราฟท์สีขาวและสีน้ำตาลธรรรมชาติ เหมาะกับบรรจุอาหารประเภทขนมปัง เบเกอรี่
  3. ถุงกระดาษคราฟท์ช้อปปิ้งแบบมีหูหิ้ว มีทั้งแบบ ถุงกระดาษคราฟท์หูหิ้วเกลียว,ถุงกระดาษคราฟท์เจาะหู,ถุงกระดาษคราฟท์มีหูหิ้ว ซึ่งสะดวกในการถือและบรรจุสินค้าได้หลากหลาย เหมาะกับสายช้อปปิ้งคุณแม่บ้านไม่ควรพลาดครับ

แนะนำถุงกระดาษและซองกระดาษ บรรจุภัณฑ์ที่รักษาสิ่งแวดล้อม

ถุงกระดาษทำมาจากอะไร
ถุงกระดาษทำจากอะไร
ถุงกระดาษคราฟท์-(Size-M)-หูหิ้วเกลียว-24x22x26-cm-ใส่กล่องเค้ก-1-ปอนต์-cover
  • ถุงกระดาษคราฟท์มีหูหิ้ว สีกรมท่า เทียบไซส์ร้านกาแฟดัง คุณสมบัติของถุงรายการนี้ คือ มีสีกรมท่า(KI125) หนา 125 แกรม ใช้สำหรับใส่สินค้าทั่วไป ใส่ขนมเบเกอรี่ ใส่ของน้ำหนักปานกลางไม่สามารถใส่ของเหลว ขึ้นรูปสวยถุงติดกาวแน่นหนา กระดาษย่อยสลายตามธรรมชาติ 100% สัมผัสอาหารได้โดยตรง ไม่มีกลิ่นเหม็น ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย
  • ถุงซิปล็อค ก้นสี่เหลี่ยม เจาะหน้าต่าง 14×24 ซม. เป็นถุงซิปล็อค ด้านนอกกระดาษคราฟท์สีน้ำตาล อีกทั้งตถุดิบกระดาษที่ใช้ สีกระดาษที่ใช้ปลอดภัย(flexo water based) ใช้บรรจุอาหารได้หลายประเภท
  • ถุงกระดาษคราฟท์ (Size M) หูหิ้วเกลียว 24x15x25 cm เป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลกที่ผลิตมาจากวัตถุดิบโดยใช้ กระดาษคราฟท์สีน้ำตาลอ่อน(KI125) หนา 125 แกรม ใช้สำหรับใส่สินค้าทั่วไป ใส่ขนมเบเกอรี่ ใส่ของน้ำหนักปานกลาง ขึ้นรูปสวยถุงติดกาวแน่นหนา กระดาษย่อยสลายตามธรรมชาติ 100% สัมผัสอาหารได้โดยตรง บรรจุอาหารได้หลายแบบขึ้นอยู่กับไอเดียของผู้ประกอบการไม่จำกัดเฉพาะกับการบรรจุอาหารก็ได้
  • ซองกระดาษคราฟท์ สีขาว size M 12.8x4x15.5 cm (ยxกxส) เป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงเหมาะสำหรับใช้บรรจุอาหารนอกจากขนมปังแล้ว ยังใช้ใส่เบอร์เกอร์ หรือ เฟรนฟรายได้อีกด้วย วัตถุดิบกระดาษที่ใช้ ไม่มีกลิ่นเหม็น ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย หน้ากระดาษเนียน ไม่มีจุดที่สกปรก

สินค้าถุงกระดาษอื่นๆที่มีให้เลือกมากมาย

สรุปถุงกระดาษทำมาจากอะไร มีกี่ประเภทและเหมาะกับสินค้าแบบใด

ถุงกระดาษทำมาจากกระดาษคราฟท์ที่มาจากวัตถุดิบจากธรรมชาติอย่างต้นไม้ ย่อยสลายง่าย มีอยู่หลายประเภทตามที่ผู้เขียนกล่าวมาแล้วในหัวข้อเบื้องต้น เหมาะกับสินค้าที่หลากหลายทั้งสิ่งของไปจนถงอาหาร ตัวถุงมีความแข็งแรงทนทาน สะดวกต่อการใช้งาน ถือหรือหยิบจับง่าย ถือว่าเป็นอีกบรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลกที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งยังช่วยในเลือกของการลดการใช้ถุงพลาสติกช่วยรักษาสภาพแวดล้อมถือว่าเป็นหนึ่งในบรรจุภัณฑ์กระดาษ ที่ผมแนะนำเลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า