ถุงกระดาษคราฟท์ DIY เพิ่มความแตกต่างให้บรรจุภัณฑ์

ถุงกระดาษคราฟท์-DIY

ถุงกระดาษคราฟท์ DIY ถือว่าเป็นการนำถุงกระดาษคราฟท์ที่ไม่ได้ใช้แล้วมาประดิษฐ์เป็นสิ่งของเคร่ืองใช้ประเภทต่างๆ อาทิเช่น นำมาติดแปะลวดลายให้สวยงาม ติดโบว์เพื่อเพิ่มมูลค่าของถุงให้เหมาะกับการมอบให้ในโอกาสพิเศษ เป็นต้น อีกทั้งถุงกระดาษคราฟท์ถือว่าเป็นหนึ่งในบรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหมาะกับผู้ประกอบการและการนำมาทำให้สวยงามจากความคิดสร้างสรรค์ยังเพิ่มมูลค่าได้ด้วย บทความนี้จะพาไปรู้ถึงไอเดียถุงกระดาษคราฟท์ DIY ว่ามีแบบใดที่น่าสนใจและนำไปลองทำที่บ้านหรือสำนักงานของท่าน บทความนี้มีไอเดียให้ท่านครับ

ถุงกระดาษคราฟท์ ผลิตจากวัสดุใด

ถุงกระดาษคราฟท์ ผลิตมาจากวัสดุกระดาษรีไซเคิล หรือเนื้อไม้ต่างๆ ถูกนำมาผ่านกระบวนการเคมี และเครื่องจักรซึ่งจะเป็นเนื้อกระดาษ 100% ไม่มีการเจือปนถือว่าเป็นวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติย่อยสลายง่าย เรียกกระบวนการเหล่านี้ว่าการคราฟท์ และมีขนาดขึ้นอยู่ที่ความต้องการของผู้ซื้อ สามารถสั่งได้ตามขนาดต่างๆที่ต้องการ

โดยตัวถุงกระดาษคราฟท์นอกเหนือจากการทำถุงกระดาษคราฟท์ DIY ให้สวยงาม มีสไตล์แล้วยังสามารถสั่งผลิตพิมพ์ลวดลายกราฟฟิค ช่วยยกระดับแบรนด์ เพิ่มยอดขายและความน่าเชื่อถือเพื่อเป็นทำโฆษณาไปในตัวผ่านบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามโดดเด่น ชวนดึงดูดแก่ผู้พบเห็นได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยในการทำการตลาดได้ดีครับ

ถุงกระดาษคราฟท์ DIY เพิ่มมูลค่าสร้างความแตกต่างให้บรรจุภัณฑ์

DIY คือการนำวัสดุที่มีราคาถูกและหาได้รอบตัวมาทำการ ผสมประดิษฐ์ให้เป็นผลงานอีกชิ้นหรือสิ่งของที่ใช้ประโยชน์หรือเพื่อความสวยงาม เป็นการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ ทำเวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อย่างการทำถุงกระดาษคราฟท์แบบ DIY ซึ่งถุงกระดาษถือว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ถือว่านิยมมากเพราะคุณสมบัติที่ใช้บรรจุสิ่งของ มีหูหิ้วให้ถือ พกพาสะดวกแล้ว ยังสามารถนำมาดัดแปลงทำให้มีความแปลกใหม่สวยงามได้อีกด้วย

ดังนั้น ไอเดียการทำถุงกระดาษคราฟท์แบบ DIY ที่ผู้เขียนจะนำมาแชร์ให้ผู้อ่านได้ทราบกันถือ่าเป็นการนำเสนอที่ให้ไปต่อยอดไอเดีย บางท่านอาจจะทำเพื่อขายเป็นงานแฮนด์เมดสร้างรายได้ หรือทำใช้เล่นกันในครอบครัวก็ไม่เสียหายครับ แล้วมีอะไรบ้างสำหรับถุงกระดาษแบบ DIY ที่ผู้เขียนยกตัวอย่าง เช่น

  • DIY ถุงกระดาษคราฟท์ด้วยการทำเป็นตัวการ์ตูน หรือรูปสัตว์ชนิดต่างๆ
29f3cf3481b072d180d54786c213e564
  • นำมาตัดแต่งทำเป็นดอกไม้เพื่อประดับ ตกแต่งบ้านหรือร้านค้าร้านอาหารของคุณ
cf2a526b3cdd20edf2a8aad0455ba2c2
  • สามารถทำงานศิลปะตัดแปะ ให้สวยงามด้วยลวดลายต่างๆจากกระดาษเหลือใช้
ed13dea242f2eae1b11eeb483e0931d7
  • ติดโบว์เพื่อความสวยงาม เป็นบรรจุภัณฑ์ใส่ของขวัญมอบให้ในโอกาสพิเศษ
f9ab36ad4a048d77dcfee9b05c3b1471
  • สั่งผลิตพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้สร้างความแตกต่างเพิ่มมูลค่าแบรนด์
f17077eb50dce9075ea3a6e2231a78d1
  • นำมาประดิษฐ์เป็นของเล่นสวมมือเพื่อความบังเทิงในงานปาร์ตี้ หรือการทำกิจกรรมในครอบครัว
1bcfb55639debc01f0145ddfade5ff2d

ขอบคุณภาพตัวอย่างอ้างอิงจาก : https://www.pinterest.com

แนะนำ ถุงกระดาษคราฟท์ จากโรงงานหงส์ไทย

ถุงกระดาษคราฟท์จาก โรงงานหงส์ไทย มีหลายแบบ ทั้งแบบหูหิ้ว ไม่มีหูหิ้ว ถุงซิปล็อคที่เหมาะกับใช้บรรจุสินค้าทั่วไป รวมไปถึงบรรจุอาหารทั้งคาวหวานได้ ทั้งยังผลิตมาจากขั้นตอนที่ได้มาตรฐาน อย่างในส่วนกระดาษที่ใช้เพื่อบรรจุอาหารขนมก็เป็นแบบ Food grade สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงปลอดภัยต่อผู้บริโภค ดังนั้นถึงกระดาษคราฟท์ที่ผู้เขียนจะแนะนำยกตัวอย่าง เช่น

ถุงกระดาษคราฟท์ DIY-5
ถุงกระดาษคราฟท์ DIY-1
ถุงกระดาษคราฟท์ DIY-2

สรุปได้ว่า

ถุงกระดาษคราฟท์ถือว่าเป็นหนึ่งในบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับการนำมาประดิษฐ์งาน DIY ได้หลากหลาย ทั้งเป็นของใช้ ของเล่นเพื่อความบันเทิง หรือตกแต่งบ้าน ทั้งนี้จากหัวข้อข้างต้นก็จะเป็นไอเดียที่แนะนำ แต่การทำถุงกระดาษคราฟท์ให้มีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครก็ขึ้นอยู่กับแนวความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละบุคคลด้วย

สุดท้ายนี้แม้ว่าการประดิษฐ์จากออกมาในรูปแบบใดก็ตาม ก็ล้วนแต่สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจ ของผู้ทำอีกทั้งยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และ ถุงกระดาษยังเป็นบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า