การออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ ไอเดียสร้างสรรค์ทันยุคสมัย

การออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ.jpg

การออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ นั้นถือว่าได้รับความนิยมมากยุคปัจจุบันการแข่งขันที่สูงมากสำหรับธุรกิจร้านอาหาร การสร้างความแตกต่างให้กับร้านอีกวิธีคือ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความแตกต่างสร้างแพ็คเกจจิ้งที่มีเอกลักษณ์ เพื่อให้ลูกค้าจดจำแบรนต์เราได้ วันนี้ผู้เขียนขอแนะนำ บรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบมาสะดวกต่อการใช้งานอย่างไร ตอบโจทย์ไอเดียสร้างสรรค์อย่างไรบทความนี้มีคำตอบกันครับ

การออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ มีดีมากกว่าที่คุณคิด

การออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ-5

การออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาตินั้นถือว่าเป็นการนำวัตถุดิบที่ได้จากธรรมชาติมาดีไชน์เป็นบรรจุภัณฑ์ อาทิเช่น กล่องไคคัทที่ทำมาจากกระดาษคราฟท์ กล่องพิซซ่าที่ทำมาจากกระดาษลูกฟูกซึ่งถือว่ากระดาษเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติ เป็นต้น แล้ววัสดุจากธรรมชาติที่ใช้มาออกแบบบรรจุภัณฑ์มีดีอย่างไร

  • บรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ คือ วัตถุดิบที่ย่อยสลายง่าย ผลิตจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติในขั้นตอนที่ได้มาตรฐานจากโรงงาน อาทิ กล่องกระดาษคราฟท์ใส่ขนม กล่องไดคัท กล่องไฮบริด เป็นต้น เป็นบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติที่ผลิตจากโรงงานและมีขนาดให้เลือกหลายขนาดซึ่งใส่อาหารแตกต่างกันครับ
  • ช่วยรักษาสภาพแวดล้อมที่บอบช้ำทั้งจากการกระทำของมนุษย์ หรือกาลเวลาสภาพกาลที่เปลี่ยนไปของโลกเรา อีกทั้งการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รูปแบบนี้ยังเพิ่มมูลค่าสินค้าได้ มีความร่วมสมัยไม่เก่า ไม่ใหม่ ซึ่งเหมาะกับร้านอาหารในทุกๆบรรยากาศ ในทุกแหล่งท่องเที่ยวหรือแทบจะทุกอาหารเลย

จะเห็นได้ว่าการออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุที่เป็นธรรมชาตินั้น นอกจากจะเป็นการตระหนักถึงปัญหาของการย่อยสลายยากอย่างวัสดุเช่น โฟม หรือพลาสติกที่สร้างมลพิษ ดังนั้นการเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติจึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากกว่าและที่สำคัญยังสามารถนำมาออกแบบดีไซน์เป็นบรรจุภัณฑ์บรรจุอาหารได้หลายประเภทอีกด้วยครับ

ไอเดียบรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ แนวคิดที่ให้อะไรมากกว่าที่คิด

  • การออกแบบบรรจุภัณฑ์ช่วยสร้างความประทับใจแรกเห็นได้

การที่ลูกค้าหรือผู้ที่สนใจได้เห็นผลิตภัณฑ์ครั้งแรกนั้นถือว่ามีความสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผลิตภัณฑ์ของคุณต้องโดดเด่นท่ามกลางผลิตภัณฑ์ที่มีความคล้ายคลึงกัน การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่สะดุดตาจะทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณแตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทั้งในแง่ของการตลาดก็ดีหรือในเรื่องดึงดูดผู้ที่สนใจก็ดี ทั้งแบบหน้าร้านหรือในแบบบนโลกอินเตอร์เน็ตที่นี่เป็นโอกาสแรกที่คุณจะชนะใจผู้บริโภคและทำให้พวกเขารู้จักแบรนด์ของคุณ ดังนั้นจงใช้ประโยชน์จากมันให้มากที่สุด

  • การออกแบบบรรจุภัณฑ์ช่วยสร้างและสนับสนุนเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้น่าดึงดูดขึ้นมาก

แบรนด์ของคุณมีเรื่องราวและเอกลักษณ์ที่คุณพยายามสร้างอะไรจะดีไปกว่าการเน้นย้ำเอกลักษณ์ของแบรนด์มากกว่าการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่ผู้บริโภคเห็นเป็นอันดับแรก เพื่อให้แน่ใจว่าการออกแบบบรรจุภัณฑ์บอกเล่าเรื่องราวที่ถูกต้องเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้แสดงโลโก้บริษัทของคุณอย่างชัดเจน และใช้แบบอักษร สีและเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับบริษัทของคุณ ด้วยวิธีนี้ ผู้บริโภคจะสามารถจดจำผลิตภัณฑ์ของคุณได้ทุกที่

บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารที่มาจากการออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ

ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ที่ดี คุณต้องพิจารณาปัจจัยสองสามข้อแต่หนึ่งในข้อที่สำคัญคือความสวยงามของบรรจุภัณฑ์ การออกแบบสร้างสิ่งที่พูดถึงคุณค่าและภาพลักษณ์ของแบรนด์ของคุณได้ดีนั้นอาจจะออกมาในรูปแบบลวดลายสวยงามบนบรรจุภัณฑ์ก็ได้ครับ ถือว่าเป็นหนึ่งในงานศิลปะเลยครับ และผู้เขียนจะแนะนำสินค้า บรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ 10 อย่างดังนี้

การออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ กล่องใส่ซูชิราคาเท่าไร
ทรงจัตุรัส ขนาด 650 ml ขายพร้อมฝา4
การออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ-3

สรุปได้ว่า การออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ ถือเป็นไอเดียบรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติช่วยรักษาสภาพแวดล้อม โดยการนำวัสดุธรรมชาติมาดัดแปลงทำเป็นกล่องบรรจุอาหาร ถื ซึ่งบรรจุภัณฑ์แบบนี้นอกจากจะรักษาโลกแล้วคุณยังจะได้รับประทานอาหารที่ปลอดภัยจากบรรจุภัณฑ์ที่ไร้สารปนเปื้อนด้วย และถ้าสนใจบรรจุภัณฑ์ที่ผ่านการออกแบบมาอย่างดีและมากจากวัสดุธรรมชาติสามารถติดต่าเข้ามาได้เลยนะครับที่ กรีนดี หงส์ไทยฟู้ดแพคเกจจิ้ง
โรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษใส่อาหาร
ยินดีให้บริการครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า