อาหารประเภทเส้น กับ การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก

noodles-food-packaging

อาหารประเภทเส้น กับ การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก คือการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บรรจุภัณฑ์อย่าง ชามกระดาษ ถ้วยกระดาษ ดูจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ได้ดีและมีความเหมาะสมกับอาหารประเภทเส้น ที่หาทานง่ายมีทุกซอกทุกมุมในสังคมเรา เช่น บะหมี่ ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทยใส่กล่องกระดาษ เป็นต้น แล้วมีบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกแบบใดบ้างที่มีความเหมาะสมกับอาหารประเภทเส้น บทความชุดนี้ผู้เขียนจะพาไปทำความรู้จักกันครับ

อาหารประเภทเส้น คือ ? และการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์สำคัญอย่างไร

อาหารประเภทเส้น คือ อาหารที่มีส่วนประกอบหลักเป็นเส้นที่มีส่วนผสมของแป้ง พืช หรือไข่นำมารีดนวดให้เป็น ลักษณะเรียวยาว อาทิเช่น เส้นหมี่ บะหมี่หรือทำจากข้าวเช่นขนมจีน เป็นต้น การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์สำคัญอย่างไร การเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับอาหารประเภทเส้นมีความสำคัญต่อผู้บริโภคหลายอย่าง เช่น

  • มีความสะดวกแถมยังไม่มีการรั่วซึมอีกของอาหาร
  • บรรจุภัณฑ์กระดาษอาหารเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ได้แก่ ผลิตจากเยื่อ ไม้ยูคา ไม้สน ชานอ้อย วัสดุนำเข้าคุณภาพดี เยื่อไม้หรือเยื่อกระดาษขึ้นรูป
  • บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่เหมาะกับอาหารประเภทเส้นส่วนมากนิยมใช้สีขาวเพราะปลอดภัยจากสารเติมแต่งใดๆ ทำให้ผู้บริโภคปลอดภัยจากสารเคมีจากบรรจุภัณฑ์แน่นอนครับ
  • ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานบางสินค้ากระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ คุณภาพดี มีความทนทานสูงที่สำคัญย่อยสลายง่ายครับ

ธุรกิจอาหารที่เห็นได้ชัดกับอาหารประเภทนี้ เช่น ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านบะหมี่ ร้านผัดไทยที่มาในรูปแบบของอาหารกล่อง รวมไปจนถึงอาหารที่โกอินเตอร์อย่าง พาสต้า สปาเกตตี้ผัดพริกแห้ง ก็สามารถที่จะนำบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกทำเป็นแพคเกจจิ้ง อาหารแห้งได้เช่นกัน นอกจากนั้นยังใช้กับธุรกิจรับจัดงานเลี้ยง รับจัดทำอาหารนอกสถานที่ เช่น งานออกร้านของหน่วยงานต่างๆ ดังนั้นจะเห็นได้ว่าการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ดีก็สามารถสร้างความประทับใจในการจัดงานให้เจ้าภาพได้เช่นกันครับ

บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่เหมาะกับอาหารประเภทเส้น

บรรจุภัณฑ์ที่หลากหลายมากมายบนท้องตลาดที่ตอบโจทย์กับอาหารในทุกรูปแบบ เฉกเช่นอาหารประเภทเส้น ไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นอาหารประเภทที่มีน้ำเช่น ก๋วยเตี๋ยว อาหารประเภทเส้นแบบอื่นๆก็มีมากเช่นกัน แล้วอะไรหล่ะที่เหมาะกับอาหารนั้นๆ ตัวอย่างบรรจุภัณฑ์เช่น

ลิงค์ไปหน้าหมวดหมู่สินค้า : เข้าชมหมวดหมู่สินค้า : บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับอาหารประเภทเส้น จากโรงงานหงส์ไทยฯ

อาหารประเภทเส้น กับ การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก-1
อาหารประเภทเส้น กับ การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก-3
  • กล่องไฮบริด กล่องกระดาษคราฟท์ใส่อาหาร ฝาใส 40 oz / 1200 มล.(L) กล่องกระดาษ สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% และฝา PET นำกลับไปรีไซเคิลใหม่ได้ ในอุตสาหกรรมพลาสติกเหมาะสำหรับใส่อาหารคาว หวาน หลายประเภทอาทิเช่น ผัดไทย ข้าวตามสั่งทั่วไป สาคูไส้หมู
  • กล่องไฮบริด กล่องกระดาษคราฟท์ใส่อาหาร ฝาใส 2 ช่อง 70 oz/2100 มล กล่องกระดาษ สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% และฝา PET นำกลับไปรีไซเคิลใหม่ได้ ในอุตสาหกรรมพลาสติก กระดาษเคลือบ สารสัมผัสอาหาร(Grease Resistant Barrier) ทำให้ถาดไม่ซึมน้ำมัน และปลอดภัยจากสารก่อเกิดโรคมะเร็ง เหมาะสำหรับใส่อาหารประเภทเส้น ตัวอย่างเช่น ผัดซีอิ๊ว ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ผัดหมี่โคราช เป็นต้น
  • กล่องใส่อาหาร To go กล่องเบนโตะ ทรงสูง 32 ออนซ์ การผลิตระดับมาตรฐานสากล Food pail ช่วยรักษาคุณภาพและรักษาอุณภูมิของอาหารกระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ สามารถคงรูปได้ดี “สินค้าบรรจุภัณฑ์ชนิด กระดาษเคลือบ PE ไม่แนะนำเข้าไมโครเวฟหรือเตาอบ เพราะอาจจะให้เกิดการติดไฟขึ้นได้ (MICROWAVE AND OVEN NOT SAFE) เหมาะสำหรับใส่อาหารที่สะดวกต่อการพกพาและการขนส่ง อาทิ บะหมี่แห้ง ขนมจีบ ติ่มซำต่างๆ เป็นต้น
  • ถ้วยกระดาษ ลายดอกไม้ 12 ออนซ์ (ไม่รวมฝา) กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค มีเครื่องมือในการตรวจสอบรอยรั่วซึมและคัดแยกจุดสกปรกได้แม่นยำ เหมาะสำหรับใส่อาหารในประเภทเส้นอาทิเช่น เส้นหมี่กะเพราะปลาน้ำแดง ราดหน้าเส้นใหญ่ เป็นต้น
  • ถ้วยกระดาษ ลายไทย 28 ออนซ์ (ไม่รวมฝา) กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค กระดาษไม่อ่อนตัว คงรูป ไม่รั่วซึมง่าย ถือง่ายถนัดมือมีเครื่องมือในการตรวจสอบรอยรั่วซึมและคัดแยกจุดสกปรกได้แม่นยำ เหมาะสำหรับใส่อาหารหลากหลายทั้งอาหารที่เป็นแบบแห้ง หรือ น้ำ อาทิเช่น หมี่ผัดกระเฉด บะหมี่เกี๊ยวน้ำหมู หรือจะใส่ขนมหวานก็ได้อย่างลอดช่อง เป็นต้น
  • ชามกระดาษ สีขาว 20 ออนซ์ (ไม่รวมฝ) กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ปลอดภัยจากสารเคมีอันตราย เหมาะสำหรับใส่อาหารเหมาะกับธุรกิจร้านอาหารเช่น ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านบะหมี่หมูแดงหมูกรอบ สามารถนำบรรจุภัณฑ์มาทำเป็นรูปแบบอาหารกล่องที่สะดวกต่อการขนส่ง เป็นต้น
  • ถ้วยกระดาษ ลายไก่ 36 ออนซ์ (ไม่รวมฝา) ใช้วัสดุที่ผลิตแบบ Food grade สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงปลอดภัยต่อผู้บริโภคแน่นอนและยังเป็นบรรจุภัณฑ์แบบรักษ์โลกมีลวดลายที่สวยงาม เหมาะสำหรับใส่อาหารได้หลากหลายประเภท ทั้งคาวหวาน อาหารแห้งหรือน้ำอาทิเช่น เกี๊ยวน้ำ ผัดมาม่า ลูกชิ้นทอด ไส้กรอกอีสาน เป็นต้น

จากทั้งหมดที่ผู้เขียนได้กล่าวมาข้างต้น จะเห็นว่าอาหารของบ้านเราที่หาทานง่าย รสชาติอร่อยและทำการตลาดแตกแขนงได้อย่างหลากหลายของทางผู้ประกอบการ ส่งผลดีถึงผู้บริโภคที่ได้รับประทานอาหารรูปแบบใหม่ๆได้และนอกจากหน้าตาอาหารที่ดึงดูดแล้ว ก็มีเรื่องของปริมาณ ราคาและอีกสิ่งที่จะขาดไม่ได้เลย คือบรรจุภัณฑ์ที่ดีครับ บรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลกเป็นตัวเลือกที่ดี ทั้งต่อผู้บริโภคและผู้ประกอบการก็ดี นอกจากดีไซน์และวัสดุที่ใช้ผลิตจะเป็นธรรมชาติแล้วยังผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานอีกด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า