วิธีพับกระดาษเป็นถุงกระดาษหูหิ้ว

วิธีพับถุงกระดาษ หูหิ้ว

วิธีพับกระดาษเป็นถุงกระดาษหูหิ้ว ถุงกระดาษกาแฟ พับเป็นกล่อง พับเป็นถ้วย นั้นมีวิธีการพับที่แตกต่างกันออกไป อาทิ เช่น การพับกระดาษเป็นกล่อง, เป็นถ้วย เราจะใช้วิธีการพับกระดาษของประเทศญี่ปุ่นที่เรียกว่า ” โอริกามิ” เรามาดูกันค่ะว่า การพับแต่ละแบบมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

วิธีพับกระดาษเป็นถุงกระดาษหูหิ้ว ถุงกระดาษกาแฟ มีขั้นตอนดังนี้

  1. เตรียมอุปกรณ์  กรรไกร กาว ไม้บรรทัด ดินสอ กระดาษคราฟท์ (ที่ใช้ในงานประดิษฐ์) กระดาษสีลายสวยๆ ควรเลือกกระดาษที่หนาเพื่อที่จะใส่ของได้เยอะๆ เชือกและริบบิ้นใช้ทำหูหิ้วได้เลย
  2. ตัดกระดาษ เป็นสี่เหลี่ยมขนาดตามชอบ วางแผ่นกระดาษ “แนวนอน” พับขอบกระดาษด้านล่างขึ้นมา 2 นิ้ว (5 ซม.) แล้วพับกรีดให้เรียบ จากนั้นคลี่ออก ขอบด้านนี้จะเป็นก้นถุง
  3. พับครึ่งให้ได้รอยพับแนวตั้ง กะจุดกึ่งกลางโดยใช้ไม้บรรทัด หรือพับครึ่ง วางกระดาษแนวนอน แล้วพับด้านสั้นซ้าย-ขวามาจรดกัน ให้ได้รอยพับแนวตั้ง ตัดจากด้านบนลงมาด้านล่าง จากนั้นใช้ดินสอจุดตรงรอยพับด้านล่างและด้านบนไว้ ต่อมาใช้ดินสอจุดทางซ้ายและขวาของรอยพับตรงกลาง ห่างไปด้านละ 13 มม. จุดทั้งบนและล่าง สุดท้ายคุณจะได้ทั้งหมด 6 จุด คือบน 3 ล่าง 3
  4. พับขอบซ้าย-ขวามาจรดตรงกลาง โดยวางกระดาษไว้ในแนวนอนเหมือนเดิม พับขอบขวามาจรด “จุดซ้ายสุด” แล้วพับให้เรียบ จากนั้นคลี่ออก จากนั้นทำซ้ำโดยพับขอบซ้ายมาจรด “จุดขวาสุด”
    จากนั้นพลิกกระดาษกลับ แล้วพับกระดาษอีกรอบ ให้ด้านซ้าย-ขวาลงมาจรดจุดกึ่งกลาง จากนั้นติดกาวให้ซ้อนทับกัน ให้พับทับเส้นเดิมเหมือนก่อนหน้านี้ (แต่เป็นการพับเข้า แทนการพับออก) เสร็จแล้วรอจนกาวแห้ง แล้วค่อยทำขั้นตอนต่อไป
  5. พลิกถุงกระดาษให้ด้านที่ติดกาวแนบไปกับโต๊ะ ด้านที่เปิดอยู่หันเข้าหาตัว
  6. ดันขอบถุงให้ย่นเข้าไปข้างใน เหมือนพัด จะได้ด้านข้างของถุง ตั้งขึ้นมาเหมือนกล่องสี่เหลี่ยม ใช้ไม้บรรทัดวัดเข้าไปด้านในประมาณ 1.5 นิ้ว (3.8 ซม.) จากทางด้านซ้ายของถุง แล้วใช้ดินสอจุดไว้เบาๆ ดันรอยพับข้างถุงเข้าไปด้านใน จนรอยที่คุณจุดไว้ทางซ้ายอยู่ที่ขอบนอกของรอยพับ พับให้รอยดินสอตรงกับขอบใหม่ พยายามกะให้ขอบด้านบนกับด้านล่างเสมอกันตอนกดรีดกระดาษลงไป ทำซ้ำกับขอบถุงด้านขวา เสร็จแล้วถุงจะพับย่นเข้าไปทั้ง 2 ข้าง เหมือนถุงกระดาษใส่ของชำจัดการกับก้นถุง พับแล้วติดการก้นถุงให้เรียบร้อย พอรู้ว่าตรงไหนเป็นก้นถุงแล้ว ก็ติดกาวเข้าด้วยกันเลย โดยพับก้นถุงขึ้นมา 4 นิ้ว (10 ซม.) กรีดให้เรียบ ปล่อยถุงแบนไว้ แต่ให้คลี่ก้นถุงออกมา ตอนนี้รอยที่พับย่นเข้าไปข้างในจะพองออกตาม ได้เป็นเหมือนกล่องสี่เหลี่ยมขึ้นมา ส่วนด้านในก็เหมือนสามเหลี่ยม 2 ข้าง
  7. ติดกาวก้นถุง ให้พับสามเหลี่ยม 2 อันมาซ้อนกัน ก้นถุงจะได้เรียบและทนทาน พับด้านซ้ายขวาของถุงที่เปิดอยู่ ให้ก้นสี่เหลี่ยมอยู่ข้างล่าง จากนั้นใช้ขอบนอกของสามเหลี่ยมเป็นแนว เสร็จแล้วก้นถุงควรจะมี 8 ด้าน เหมือนรูป 8 เหลี่ยมผอมๆ แทนที่จะเป็น 4 ด้านเหมือนตอนแรก พับขอบล่างของ “8 เหลี่ยม” ขึ้นมาตรงกลางของก้นถุง พับขอบบนของ “8 เหลี่ยม” ลงมาตรงกลางของก้นถุง เท่านี้ก้นถุงก็น่าจะปิดสนิท ตรงไหนซ้อนทับกันให้ทากาวแล้วรอจนแห้ง
  8. คลี่ถุงออก  ให้ถุงป่อง เช็คก้นถุงว่าติดสนิทดี ไม่มีช่องว่างโผล่มาตรงจุดที่ทากาวติดขอบไว้
  9. ติดหูหิ้ว ใช้ริบบิ้น เชือก แล้วเจาะรู ด้านบนของถุงมี 2 รู ไม่ควรเจาะรูใกล้ขอบถุงเกินไป เพราะน้ำหนักของข้างในอาจทำให้หูหิ้วขาดได้ เพิ่มความทนทานโดยติดเทปใสหรือกาวรอบขอบรู สอดริบบิ้น เชือกเข้าไปในรู แล้วผูกปมใหญ่ไว้ในถุง เท่านี้ก็ได้หูหิ้วแล้ว

แนะนำถุงกระดาษคราฟท์มีหูหิ้วสำเร็จรูป

มี 2 แบบคือ ถุงกระดาษคราฟท์และถุงสีสันต์สไตล์แฟชั่น ราคาถูกสุด 4.97 บาท ใส่อาหาร Food delivery และเป็น Shopping bag ใส่สินค้าทั่วไป ใส่ขนมเบเกอรี่ ใส่ของน้ำหนักปานกลาง ถุงติดกาวแน่นหนา ปั้มตราและติดสติ๊กเกอร์โลโก้ตัวเองเพิ่มได้เพื่อเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผลิตและจำหน่ายจากโรงงานโดยตรง

รายการสินค้าแนะนำ

ถุงกระดาษคราฟท์ (Size L) หูหิ้วเกลียว 28x26x28 cm ใส่กล่องเค้ก 2 ปอนต์-4
ถุงกระดาษคราฟท์มีหูหิ้ว สีน้ำตาล
ถุงกระดาษคราฟท์ เจาะหู 28x15x28 cm (ยxกxส)-2

หรือดูรายการสินค้าถุงกระดาษคราฟท์มีหูหิ้วทั้งหมดได้ที่นี่ค่ะ

ถุงกระดาษคราฟท์มีหูหิ้ว สีขาว-2
ถุงกระดาษคราฟท์มีหูหิ้ว สีกรมท่า-2
ถุงกระดาษคราฟท์มีหูหิ้ว สีเขียวเข้ม เทียบไซส์ร้านกาแฟดัง-2

อ่านเพิ่มเติม :หมวดหมู่สินค้า ถุงกระดาษคราฟท์  ทุกแบบ

จะเห็นได้ว่าวิธีพับกระดาษเป็นถุงกระดาษหูหิ้ว ถุงกระดาษกาแฟ พับเป็นกล่อง พับเป็นถ้วย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการนำกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว นำกลับมาใช้ใหม่ในรูปแบบของการถุงกระดาษหูหิ้ว ถุงกระดาษกาแฟ กล่อง ถ้วย ทั้งยังเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ประหยัดค่าใช้จ่ายที่จะซื้อถุงใหม่ สร้างคุณค่าให้กับผู้รับอีกด้วย หากสนใจสินค้าของโรงงานหรือต้องการคำแนะนำสามารถสอบถามกันเข้ามาได้ค่ะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า