วิธีพับกระดาษเป็นกล่อง สำหรับใส่อาหาร ใส่ขนม

วิธีพับกระดาษเป็นกล่อง ใส่อาหาร กล่องใส่ขนม

การพับกระดาษต้องยกให้กับประเทศญี่ปุ่นที่มีการพับเป็นรูปทรงหลากหลาย ในบทความนี้ผู้เขียนจะขอยกตัวอย่างการพับกล่องจากกระดาษ เรียกว่า แบบโอริกามิ บางทีก็เรียก “masu box” เป็นการพับกระดาษที่สวยงาม เรียบง่าย แถมออกมาใช้ได้จริง ที่ต้องใช้มีแค่กระดาษรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสแผ่นเดียวเท่านั้น ถ้าพับออกมา 2 กล่อง ก็ใช้กล่องหนึ่งเป็นตัวกล่อง ส่วนอีกกล่องทำเป็นฝาปิด ใส่ของขวัญของฝากให้ใครต่อใครได้ด้วย มาดูขั้นตอนกันเลยค่ะ

วิธีพับกระดาษเป็นกล่อง

ส่วนที่ 1 พับก้นกล่อง

  1. เตรียมกระดาษรองอาหาร (Food Grade) สี่เหลี่ยมจัตุรัสใช้กระดาษสี่เหลี่ยมจัตุรัสสำหรับพับโอริกามิโดยเฉพาะ หรือใช้กระดาษสี่เหลี่ยมผืนผ้า (เช่น A4) มาพับมุมหนึ่งเฉียงลงมาจรดด้านตรงข้ามของกระดาษ ให้ได้เป็นสามเหลี่ยมบนแถบสี่เหลี่ยมผืนผ้า แล้วตัดส่วนที่เป็นแถบสี่เหลี่ยมผืนผ้านั้นออกก็ได้ สำคัญว่ากระดาษก่อนพับต้องเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ถึงจะพับออกมาเป็นกล่องได้
  2. พับครึ่ง แล้วใช้เล็บกรีดรอยพับให้เรียบ จากนั้นคลี่ออก
  3. พับครึ่งที่อีกด้าน หมุนกระดาษให้รอยพับแรกตั้งตรง แล้วพับครึ่ง ใช้เล็บกรีดรอยพับให้เรียบ จากนั้นคลี่ออก ตอนนี้คุณจะเห็น 2 รอยพับตัดกันตรงกลางกระดาษ เป็นเครื่องหมาย +
  4. พับมุมกระดาษเข้ามาที่กึ่งกลางของกระดาษ พับแต่ละมุมของกระดาษมาจรดที่กึ่งกลางของกระดาษ ให้ทุกมุมมาจรดกัน จากนั้นใช้เล็บกรีดรอยพับให้เรียบ ต่อมาหมุนกระดาษให้ได้รูปสี่เหลี่ยมตรงหน้า ไม่ต้องคลี่ที่พับออก
  5. พับขอบกระดาษบนและล่างมาจรดกันตรงกลาง จากนั้นกรีดขอบของทั้ง 2 รอยพับให้เรียบ
  6. คลี่สี่เหลี่ยมออกมาด้านข้าง คลี่กระดาษที่เพิ่งพับมาจรดกันออก รวมถึงคลี่สามเหลี่ยมที่พับไว้ข้างๆ ด้วย ให้เหลือแต่สามเหลี่ยมที่ขอบด้านบนและด้านล่าง
  7. พับขอบของด้านยาวมาจรดตรงกลาง พับขอบล่างของสามเหลี่ยมที่พับไว้ขึ้นมากลางกระดาษ จากนั้นกรีดรอยพับ ตอนนี้กระดาษที่พับไว้จะหน้าตาเหมือนเนคไท มีปลายแหลม 2 ข้าง

ส่วนที่ 2 พับข้างกล่อง

  1. พับเพิ่ม เพื่อให้พับตามง่ายขึ้น ขั้นแรกให้หมุน “เนคไท” ที่ได้นั้นตั้งตรง จากนั้นสังเกตดู จะเห็นที่ปลายบนและล่างของเนคไทมีรูปข้าวหลามตัด 2 รูป เราจะเรียกว่า “ข้าวหลามตัดบน” และ “ข้าวหลามตัดล่าง” ให้พับมุมล่างของข้าวหลามตัดล่างมาจรดที่มุมล่างของข้าวหลามตัดบน จากนั้นหมุนเนคไทกลับหัวแล้วพับซ้ำตามเดิม อย่าลืมกรีดรอยพับให้เรียบ
  2. พับด้านข้างของกล่อง ให้ดันขอบกระดาษด้านยาวตั้งขึ้นมา จะได้ด้านข้างของกล่อง
  3. พับด้านข้างของกล่องฝั่งใกล้ตัว หมุนกระดาษให้ฝั่งที่พับด้านข้างของกล่องตั้งขึ้นมาแล้วอยู่ด้านข้าง เราจะมาพับข้างกล่อง “ด้านล่าง” ฝั่งใกล้ตัวกัน พอตั้งขอบกระดาษด้านล่างขึ้นมา รอยพับเก่าจากขั้นตอนก่อนๆ จะพับยุบเข้ามาเป็นสามเหลี่ยม 2 รูป ให้พับกระดาษส่วนนี้เข้าข้างในก่อนแล้วค่อยพับต่อ โดยพาดแผ่นกระดาษด้านล่างทับบนสามเหลี่ยม 2 รูปที่พับเข้าไปแล้ว จากนั้นกดมุมกระดาษที่เป็นสามเหลี่ยมให้แนบไปกับก้นกล่องและด้านข้างของกล่อง จะได้ตั้งเป็นรูปทรง รีดจนเรียบแล้วจะเห็นสามเหลี่ยม (มุมกระดาษ) ติดอยู่ที่ก้นกล่อง
  4. พับซ้ำกับปลายกระดาษที่เหลือฝั่งไกลตัว พับแล้วกรีดให้เรียบที่สุด อย่าให้ยับ เท่านี้ก็ได้กล่องกระดาษ

แนะนำกล่องกระดาษสำเร็จรูป และ กระดาษรองอาหารที่ใช้พับกล่อง

ราคาถูกสุด 3.85฿ กล่องพรีเมี่ยมทำจากกระดาษคราฟท์ หนาอย่างดี เน้นเป็นกล่องของขวัญ กล่องใส่ขนม อัพเกรดให้สินค้าดูดีมีราคา สำหรับใส่ขนมเบเกอรี่หรือขนมหวาน มีหลายรูปทรงให้เลือก สำหรับใส่คุกกี้ มาการอง ขนมปัง สามารถติดสติ๊กเกอร์แปะได้ ผลิตและจำหน่ายจากโรงงานโดยตรง

วิธีพับกระดาษเป็นกล่อง กล่องกระดาษคราฟท์ ทรงลิ้นชัก(ฝา+ตัว) HT1
กล่องกระดาษคราฟท์-ทรงลิ้นชัก(ฝา+ตัว)-HT2-cover
กล่องกระดาษใส่อาหารเดลิเวอรี่
ผลิตภัณฑ์อาหาร-ใช้บรรจุภัณฑ์ลักษณะใด
การออกแบบบรรจุภัณฑ์คือ 3
ขนาดกล่องกระดาษใส่ขนม กล่องกระดาษคราฟท์-มีหน้าต่าง-ทรงสูง-24-ซม-profile

อ่านเพิ่มเติม :หมวดหมู่สินค้า กล่องสแน็คบ๊อก กล่องเบเกอรี่ ทุกแบบ

ราคาถูกสุด 1.47฿ กล่องส่งเดลิเวอรี่ กล่องข้าวขนาด 600,725,1300 และ 2000 ml , กล่องเค้ก กล่องปิ่นโต Togo กล่องใส่ของทอด อาหารทะเล สามารถติดสติ๊กเกอร์ สกรีนโลโก้และปั้มตราได้ ผลิตและจำหน่ายจากโรงงานโดยตรง

วิธีพับกระดาษเป็นกล่อง กล่องใส่ซูชิราคาเท่าไร-5
ขนาดกล่องกระดาษคราฟท์ฝาใส 2 ช่อง ขนาด 25 ออนซ์
การออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ กล่องใส่ซูชิราคาเท่าไร
ไอเดียขายอาหารออนไลน์ กล่องกระดาษใส่อาหารสวยๆ ฝาใส 20 oz 500 มล SScover
กล่องไฮบริด-กล่องกระดาษสีขาวใส่อาหาร-ฝาใส-30-oz--900-มล.(M)-cover1
ไอเดียขายอาหารออนไลน์ กล่องไฮบริด-กล่องกระดาษสีขาวใส่อาหาร-ฝาใส-40-oz--1200-มล.(L)-cover

อ่านเพิ่มเติม :หมวดหมู่สินค้า กล่องกระดาษคราฟท์ ฝาใส ทุกแบบ

ราคาถูกสุด 0.12฿ / แผ่น กระดาษรองอาหาร สีน้ำตาลธรรมชาติ FOOD GRADE สัมผัสอาหารได้โดยตรง Plastic Free กระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ คุณภาพดี ไม่เปื่อย ยุ่ยง่ายและไม่มีกลิ่นกระดาษมีกันซึมในตัว ซับน้ำมันได้เป็นอย่างดี สามารถใช้อบอาหารและเบเกอรี่ได้ ปลอดภัยจากสารฟอกขาว (OPA) ผลิตและจำหน่ายจากโรงงานโดยตรง

วิธีพับกระดาษเป็นกล่อง กระดาษรองจาน กระดาษห่อโดนัท สีน้ำตาลธรรมชาติ 10x10 นิ้ว
วิธีพับกระดาษเป็นกล่อง ขนาดกระดาษรองอาหาร รองพิซซ่า สีน้ำตาลธรรมชาติ 12x12 นิ้ว
วิธีพับกระดาษเป็นกล่อง กระดาษห่อข้าวมันไก่,แฮมเบอเกอร์ สีน้ำตาลธรรมชาติ 12x14 นิ้ว

อ่านเพิ่มเติม :หมวดหมู่สินค้า กระดาษรองอาหาร ทุกแบบ

วิธีพับกระดาษเป็นกล่องไม่เพียงแต่เป็นแค่งานประดิษฐ์ ยังใช้ได้จริง สามารถนำไปใส่อาหารประเภททอด ผลไม้ การนำกระดาษรองอาหารมาพับเป็นกล่อง ช่วยในการกันน้ำมันซึม มีข้อดีไม่ต้องรองกระดาษอีกรอบ ช่วยประหยัดต้นทุนอีกด้วย สนใจรายละเอียดสินค้า https://thaifoodpackaging.com/

เข้าชมงานสั่งผลิต : กล่องไก่ทอด กล่องขนมพิมพ์โลโก้ แบบละเอียด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า