Home cooking เทรนคนยุคใหม่เข้าครัวทำอาหารกินเอง

Home-Cooking

Home cooking แปลง่ายๆตรงตัวคือ การทำอาหารกันที่บ้าน ถือเป็นการใช้เวลาร่วมกันของครอบครัวและแต่ละบ้านจะมีสูตร ขั้นตอน รสชาติอาหารแตกต่างกันออกไป ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสถาบันครอบครัวได้เป็นอย่างมาก ทำอาหารทานเอง พ่อ-แม่สอนลูกทำอาหาร แต่ละบ้านอาาจะมีเมนูที่เป็นอาหารประจำบ้าน พอลงมือทำจนอร่อยถูกใจแล้ว ก็อาจกลายเป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้นของการทำร้านอาหารสไตล์ โฮมคุก เมนูเรียบง่ายที่ทำกินกันที่บ้าน อาจมีการปรับปรุงบ้านให้เป็นร้านอาหาร ร้านไม่เล็ก ไม่ใหญ่จนเกินไป ในร้านไม่ได้มีเด็กเสริฟหลายคน อาจจะทำกันเองสามี-ภรรยา บริหารจัดการกันเอง เรามาดูHome cooking คือ? ข้อดีของการ Home cooking กันค่ะ

Home cooking คือ ?

Home cooking คือการทำอาหารทานเอง เกิดจากความชอบเมนูนั้นๆส่วนตัว ถือเป็นกิจกรรมที่ทำให้คนในครอบคัวมีส่วนร่วมกันลงมือทำอาหารทานเองที่บ้าน เป็นเมนูง่ายๆ เช่น ไข่เจียวหมูสับ ต้มจืดตำลึง ไข่ตุ๋น ต้มยำ เป็นต้น ความประหยัดมากกว่าที่ออกไปทานอาหารนอกบ้าน วัตถุดิบอย่างหนึ่งใช้ได้หลายเมนู สามารถปรุงรสชาติตามใจชอบ แบ่งทานได้หลายมื้อ หลายคน การทำอาหารทานเองยังถือว่าเป็นการฝึกสติและสมาธิอีกด้วย

ข้อดีของการ Home cooking

ประโยชน์มากมายที่ดีต่อสุขภาพและจิตใจที่ ได้จากการทำอาหารทานเอง

  • ทำทานเอง คุมแคลอรี่ได้ การทำอาหารทานเองที่บ้านทำให้เราคุมแคลลอรี่ได้มากกว่าการไปทานนอกบ้าน เพราะร้านอาหารจะมีการปรุงเน้นรสชาติที่โดนใจ
  • ประหยัด สามารถทำทานได้หลายมื้อ หลากหลายเมนู ทานได้หลายคน
  • กินเค็มน้อยลง ลดโซเดียมได้ โซเดียมเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกาย แต่หากได้รับมากเกินไปก็เป็นโทษได้ มักซ่อนตัวอยู่ในอาหารแปรรูป อาหารแช่แข็ง หากเราทำอาหารทานเอง เราจะได้ใช้ของสดทำ กะปริมาณเครื่องปรุงเองได้ เรียกว่ามีสติมากขึ้น
  • มีโอกาสได้เลือกวัตถุดิบเอง การทานอาหารนอกบ้านเราไม่มีทางรู้เลยว่าวัตถุดิบที่ร้านนำมาประกอบอาหารมาจากไหน ถ้าเรามีโอกาสเลือกวัตถุดิบเอง เรายังสามารถเลือกแบบมาจากธรรมชาติสดๆใหม่ๆได้ ปราศจากสิ่งปนเปื้อน
  • ได้สารอาหารจากอาหารที่ลงมือทำเต็มๆ การได้มีโอกาสเดินเลือกซื้อวัตถุดิบมาทำทานเองที่บ้าน ทำให้เราได้พิจารณาสารอาหารของวัตถุดิบนั้นๆที่จะนำมาทำอาหาร
  • การลงมือทำอาหารเอง ทำให้เรามีสติมากขึ้น เพราะจะใจดใจจ่อกับการกะตวงเครื่องปรุง ผัก เนื้อสัตว์ที่ใส่ลงไป

ไอเดียเมนู Home cooking

เมนูง่ายๆทำเองที่บ้านได้ ปรุงรสต

  • ไข่เจียวหมูสับ เคล็ดลับความอร่อยคือการใส่หมูเยอะๆ ทอดในน้ำมันร้อนจัดๆ พอที่ขอบไข่เจียวของคุณจะเหลืองกรอบ หอมกลิ่นน้ำปลา โดยตรงกลางไข่เจียวจะหนานุ่มด้วยหมูสับ
  • แกงจืดไข่น้ำ เพื่อน้ำซุปหวานใส่ หมูปั้นก้อน หรือ ผักรสหวานอย่างแครอท หัวหอม
  • หมูทอดกระเทียม ใส่กระเทียมลงไปผัดก่อน จากนั้นใส่หมูตอนที่กระเทียมเริ่มเหลือง หมักหมูก่อนที่จะมาทอด
  • น้ำพริกกะปิ ก่อนตำนำกะปิใส่ใบตองปิ้งให้หอม เลือกกะปิที่มีคุณภาพ ใช้กระเทียมไทย
  • ผัดกะเพราหมูสับ จะให้อร่อยต้องโขลกพริกขี้หนูจินดากับกระเทียม ใช้กระเพราแดง

แนะนำบรรจุภัณฑ์อาหารสำหรับ Home cooking

ภาชนะที่ผลิตมาจากไม้ซึ่งก็มาจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติ ย่อยสลายง่ายกว่าวัสดุที่ทำมาจากพลาสติกอีกทั้งยังใช้แทนเครื่องครัวชนิดอื่นๆได้ดีไม่แตกต่างจาก ภาชนะอื่นๆเลยด้วยคุณสมบัติที่ว่ามานั้นมีอะไรบ้างที่เหมาะกับนำมาใช้กับการทำอาหารในบ้าน กิจกรรมเล็กๆในครัวเรื่อง งานปาร์ตี้กับครอบครัวหรือคนที่คุณรักมีอะไรที่ใช้ได้บ้างคร่าวๆมีดังนี้

  • จานกระดาษกลมสีขาว FOOD GRADE ขนาด 6 นิ้ว ขนาด: 15.24 × 1 cm สำหรับไว้จัดงานปาร์ตี้ งานวันเกิดให้ลูก ให้หลาน ญาติสนิท มิตรสหาย กระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ คุณภาพดี ทนทานและป้องกันรั่วซึมได้ กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ดีไซน์มีความน่ารักเหมาะกับไว้ใช้ใส่ขนมของทานเล่น เค้กในงานปาร์ตี้หรือการทานข้าวกันในครอบครัวที่บ้าน
  • ช้อนไม้ ยาว 16 ซม. ผลิตจากเนื้อไม้ธรรมชาติ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เหมาะกับใช้รับประทานอาหารในครัวเรือนมีทั้งความน่ารัก ดูดีแบบคลาสสิค ใช้รับประทานอาหารหรือใช้ในการตกแต่งจานหรือครัวก็ดูดีไปอีกแบบ
  • มีดเล็กไม้ ยาว 14 ซม. เนื้อไม้สามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค เหมาะอย่างมากสำหรับโฮมคุกกิ้ง ใช้หั่นได้ทั้งผักหรือเนื้อสัตว์ใช้ในการรังสรรเมน๔ทานกันในครอบครัวทั้งยังถือว่าเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกอีกด้วย ดูดีแถมช่วยในการรณรงค์เกี่ยวกับสภาวะอากาศโลก ลดขยะ ลดโลกร้อนอีกด้วย
มีดไม้-14-cm
วัสดุธรรมชาติที่นำมาทำบรรจุภัณฑ์ 3
ช้อนไม้-ยาว-16-ซม

อ่านเพิ่มเติม หมวดหมู่สินค้า ช้อนไม้ ทุกแบบ

ถาดกระดาษ-ลายไทย-ไซส์-M-profile
ขนาดถาดกระดาษ-สีน้ำตาลธรรมชาติ-No.4-cover
ถาดกระดาษสีขาว-ทรงเรือ-ขนาด-6-นิ้ว-cover

อ่านเพิ่มเติม หมวดหมู่สินค้า ถาดกระดาษ ทุกแบบ

ถาดฟอยล์-STAR-PRODUCTS-No.4361-P-พร้อมฝาขนาด-500-มล.-5
Product-Detail_SP_size_set5_FOIL-WRAP45-1
ถาดฟอยล์-STAR-PRODUCTS-No.6301-P-พร้อมฝาขนาด-210-มล.-5

อ่านเพิ่มเติม หมวดหมู่สินค้า สินค้า Star Product ถาดฟอยล์ ถาดกระดาษ ทุกแบบ

เวลาเข้าครัวทำอาหารทานเองที่บ้าน ถือเป็นการฝึกใช้สติกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ได้ทบทวนและนึกว่าวัตถุดิบนี้จะต้องหั่นหรือใส่เมื่อไหร่ เครื่องปรุงนี้จะใส่เท่าไหร่บ้าง ทำให้เราได้อยู่กับตัวเอง ฝึกความใจเย็น และรู้จักใช้เวลาตรงหน้าอย่างคุ้มค่าถือเป็นกิจกรรมที่ได้ทำกับข้าวด้วยกันในครอบครัวเพิ่มความสามัคคีอีกด้วย อีกด้านหนึ่งการทำอาหารรับประทานกันเองในครอบครัวนอกจากจะควบคุมคุณภาพของอาหารแล้วยังได้ความสดใหม่ สนใจสินค้า ชมรายละเอียดได้ที่ https://thaifoodpackaging.com/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า