บรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ ส่งผลดีต่อธุรกิจอย่างไร

บรรจุภัณฑ์-จากวัสดุธรรมชาติ

บรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติถือเป็นอีกภาชนะหนึ่งที่มาจากวัสดุที่ย่อยสลายง่าย จากวัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติ ถือว่าเป็นเรื่องที่คนหันมาสนใจกันเยอะเนื่องจากก้าวเข้าสู่ยุคที่จะเรียกว่าเลย 4.0 มาแล้ว ด้านของการพัฒนาในทางเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกี่ยวกับทั้งอาหารและเครื่องดื่มมีการพัฒนาไปอย่างมาก จึงทำให้เกิดโรงงานพุดขึ้นมากมาย รถราบนท้องถนนที่มากขึ้น อีกทั้งจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น ถือว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ การหันมารณรงค์ใช้ถุงผ้า ลดพลาสติกหรือใช้วัสดุที่ทำจากธรรมชาติ จึงเห็นได้อย่างแพร่หลายรวมไปถึงสถานที่ราชการ ถือได้ว่าคนในสังคมเราไม่ได้นิ่งเฉยไปสะทีเดียว เพราะงั้นมาช่วยกันคนละไม้คนละมือครับ ตามกำลังของเรากันครับ

บรรจุภัณฑ์ที่ดีจากธรรมชาติสามารถสร้างธุรกิจและทางเลือกที่ดีให้ผู้บริโภค

บรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ ส่งผลดีต่อธุรกิจอย่างไร

บรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ ย่อยสลายง่าย ผลิตจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติในขั้นตอนที่ได้มาตรฐานจากโรงงานก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญไม่น้อยไปกว่าตัวสินค้าเลยครับ อีกทั้งยังแสดงให้ผู้บริโภคเห็นถึงความใส่ใจของแบรนด์ธุรกิจนั้นๆที่มีต่อผู้บริโภคและสังคม นอกจากเรื่องของความเหมาะสมในการบรรจุอาหารแล้ว ที่จะขาดไม่ได้เลยคือช่วยรักษาสภาพแวดล้อมที่บอบช้ำทั้งจากการกระทำของมนุษย์ หรือกาลเวลาสภาพกาลที่เปลี่ยนไปของโลกเรา อีกทั้งการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รูปแบบนี้ยังเพิ่มมูลค่าสินค้าได้ มีความร่วมสมัยไม่เก่า ไม่ใหม่ ซึ่งเหมาะกับร้านอาหารในทุกๆบรรยากาศ ในทุกแหล่งท่องเที่ยวหรือแทบจะทุกอาหารเลย

ก็อย่างที่กล่าวการเลือกร้านอาหารที่ดี หรืออาหารที่เหมาะกับสุขภาพ ถูกสุขลักษณะสะอาดด้วยแล้วนั้น ถือว่าเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้การตัดสินใจของผู้บริโภคที่จะเลือกมีผลในการง่ายขึ้นก็คือความรับผิดชอบต่อลูกค้าและสังคมของผู้ประกอบการซึ่งมีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้อง แต่ผู้เขียนพูดได้เลยว่าการที่ร้านใส่ใจเลือกภาชนะที่มีคุณภาพก็ถือเป็นอีกสาเหตุหลักให้ลูกค้าเลือกเราเลยครับ

ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เจอกับยุคปัจจุบัน

เนื่องจากการที่สังคมเราในทุกวันนี้ก้าวเข้าสู่ยุคที่จะเรียกว่าเลย 4.0 มาแล้ว เทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกี่ยวกับทั้งอาหารและเครื่องดื่มมีการพัฒนาไปอย่างมาก จึงทำให้เกิดโรงงานพุดขึ้นมากมาย รถราบนท้องถนนที่มากขึ้น อีกทั้งจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น ถือว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ

แต่ในบางเหตุผลมันก็ไม่สามารถเลี่ยงได้ดังนั้น การหันมารณรงค์ใช้ถุงผ้า ลดพลาสติกจึงเห็นได้อย่างแพร่หลายรวมไปถึงสถานที่ราชการ ถือได้ว่าคนในสังคมเราไม่ได้นิ่งเฉยไปสะทีเดียว จากที่เห็นจากแคมเปญต่างๆเกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นเราไม่ควรมองข้ามว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัวเราเพราะว่าถ้าเราเพิกเฉย อนาคตอาจจะไม่ได้มีโลกที่น่าอยู่ในแบบนี้อากาศบริสุทธิ์ให้ลูกหลานเราก็เป็นได้ เพราะงั้นมาช่วยกันคนละไม้คนละมือครับ ตามกำลังของเรากันครับ

บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติมีกี่แบบที่เหมาะสำหรับใช้ใส่อาหาร

บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติมีอย่างหลากหลายแบบ เลือกใช้ให้ถูกวัตถุประสงค์ อาทิเช่น

ทำมาจากกระดาษที่เป็นแบบ Food Grade เหมาะสมสำหรับอาหารประเภทเส้น ผัดไทย สปาเก็ตตี้ บะหมี่ เหมาะกับผู้ประกอบการร้านอาหารที่อยากยกระดับบรรจุภัณฑ์แบบเดิมๆหรือแบบที่ใช้วัสดุที่ย่อยสลายยากทำให้มีภาชนะที่ดูเด่นเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังเหมาะสำหรับจัดอาหารว่างเป็นชุดสามารถออกแบบและพิมพ์ลายตามแบรนด์สินค้าได้

ผลิตมาจากกระดาษเยื่อใยยาวสีธรรมชาติที่มาพร้อมกับฝาพลาสติก PET ใส่สามารถมองเห็นนำเสนออาหารในกล่องได้ เหมาะที่จะไว้ใส่อาทิ ข้าว ต้ม ผัก แกง ของทอด น้ำพริก ในเรื่องของวัสดุนั้นเป็นกระดาษเคลือบ สารสัมผัสอาหาร(Grease Resistant Barrier) ทำให้ถาดไม่ซึมน้ำมัน และปลอดภัยจากสารก่อเกิดโรคมะเร็ง อีกข้อเสนอแนะจากทางผู้เขียนควรใช้เพียงครั้งเดียวนะครับ

เป็นวัตถุดิบที่ผลิตมาจากวัสดุธรรมชาติคือ กระดาษลอน E KI125/CA105/KI125 จึงตอบโจทย์กับผู้ประกอบการร้านพิซซ่า ซึ่งกล่องตัวนี้นอกจากใส่อาหารคาวแล้วยังปรับใช้กับขนมได้เหมาะอย่างยิ่งกับร้านที่ขายอาหารหลากประเภท อาทิ สำหรับใส่บราวนี่ พิซซ่าหลายๆชิ้น เกี๊ยวซ่า อาหารทะเล และกระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ 100% กระดาษสีน้ำตาลธรรมชาติ ปราศจาก สารเคมีฟอกเยื่อ และสารอันตราย ลูกค้าจึงมั่นใจว่าได้รับอาหารและบรรจุภัณฑ์ที่ปลอดภัยครับ

สรุปได้ว่าการทำบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติถือว่าเป็นการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ใส่ใจกับสภาพแวดล้อม การเลิกใช้บรรจุภัณฑ์หรือจำพวกสิ่งของที่ย่อยสลายได้ยากนั้นก็ถือว่าคุณเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยประคองโลกเราให้น่าอยู่แบบนี้นานขึ้น รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันเช่นการเดินทางใช้จักรยาน ใช้รถสาธรณะเพื่อรถจำนวนรถบนท้องถนน การหันมาใช้ภาชนะอาหารที่ทำจากกระดาษ หรือจำพวกไม้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเพราะว่าบรรจุภัณฑ์เหล่านี้มีหลายแบบที่ใส่อาหารที่เราๆท่านๆ รับประทานในทุกวัน ถุงกระดาษที่ไว้สำหรับจับจ่ายใช่้สอยสินค้า ในเมื่อตัวเลือกเรามีเยอะขนาดนี้ทำไมผู้ประกอบการและผู้บริโภคจะไม่เลือกใช้กันหล่ะครับ เพราะอาหารที่ปลอดภัยต่อตัวเรา การเลือกใช้ภาชนะที่รักสิ่งแวดล้อมด้วยแล้วยังเพิ่งความปลอดภัยให้กับโลกของเราด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า