ผลิตภัณฑ์อาหารควรใช้บรรจุภัณฑ์ลักษณะใด จึงเหมาะสม

ผลิตภัณฑ์อาหาร-ควรใช้บรรจุภัณฑ์ลักษณะใด

ผลิตภัณฑ์อาหารควรใช้บรรจุภัณฑ์ลักษณะใด อย่างเช่น ใส่กล่องไดคัทกระดาษ ถ้วยกระดาษคราฟท์ กล่องไฮบริดเพราะบรรจุภัณฑ์เหล่านี้มีลักษณะฝาปิดที่มิดชิด ปลอดภัย บรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลก ที่ทำมาจากวัสดุจากธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นต้น นอกจจากใช้ในการบรรจุแล้วยังรักษาคุณภาพของอาหาร มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคด้วย ซึ่งบทความที่ท่านกำลังจะได้อ่านต่อจากนี้นอกจากจะทราบถึงความหมายของ ผลิตภัณฑ์อาหารแล้วก็ยังรวมไปถึง ที่ผู้เขียนก็จะแนะนำลักษณะของบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์อาหารให้กับผู้ที่สนใจด้วยครับ

ผลิตภัณฑ์อาหารคือ ?

ผลิตภัณฑ์อาหารคือ อาหารที่เกี่ยวข้องกับอุตสหกรรมอาหาร ที่ผ่านการคิดค้นหรือพัฒนาจากอาหารรูปแบบเดิม ให้เป็นที่ยอมรับในหมู่ของผู้บริโภค มีทั้งกระบวนการผลิต การบรรจุ การควบคุมให้มีคุณภาพเพื่อที่ตอบสนองความต้องการของตลาดรวมไปจนถึงผู้บริโภค มีทั้งอาหารแบบพร้อมทานหรือต้องปรุงสุกก่อนก็ได้ ทั้งนี้รวมไปถึงจำพวกอาหารเสริมด้วยนะครับตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารอาทิ เช่น

  • โปรตีนเกษตร เช่นหมูกรอบจากพืช ถั่วเหลืองเป็นต้น
  • น้ำพริกกระปุก น้ำพริกกุ้งเสียบ
  • อาหารเสริมอย่าง เครื่องดื่มเสริมโปรตีน ผลิตภัณฑ์อาหารที่มาในรูปแบบของเครื่องดื่ม
  • อาหารแช่แข็งที่สามารถอุ่นพร้อมทานได้/อาหารแช่แข็งที่เป็นอาหารสด
  • อาหารแปรรูปอย่าง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวมันไก่ซอง
  • ธัญพืชอบกรอบพร้อมทานต่างๆ
  • อาหารกระป๋อง อย่างปลากระป๋อง หอยลายกระป๋อง เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์อาหารควรใช้บรรจุภัณฑ์ลักษณะใด

ผลิตภัณฑ์อาหารควรใช้บรรจุภัณฑ์ลักษณะใด-1

ผลิตภัณฑ์อาหารควรใช้บรรจุภัณฑ์ลักษณะใด เช่น ต้องมีฝาปิด-เปิดที่มิดชิด มีรูปทรงที่ดีเหมาะแก่การเคลื่อนย้ายหรือขนส่ง,มีความแข็งแรงทนทานปลอดภัย,ทำมาจากวัสดุที่สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรง ตัวอย่างเช่น

  • บรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากกระดาษ ควรที่จะมีฝาปิด มิดชิด ,วัสดุทำมาจากกระดาษแบบ Food Grade สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงปลอดภัย,ควรมีขนาด รูปทรงที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์อาหาร,ผลิตมาจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน
  • บรรจุภัณฑ์อาหารที่ทำมาจากพลาสติก อย่างเช่น ถุงซิปล็อคช่วยในเรื่องของการถนอมอาหาร ซิปที่ปากถุงช่วยล็อคไม่ให้อากาศเข้าไปทำให้อาหารเน่าเสีย,ฝาพลาสติกปิดแก้ว ปิดถ้วยกระดาษ ช่วยไม่ให้สินค้าหกเลอะเทอะ เสียหายรักษาคุณภาพอาหารไว้ได้ด้วย

แนะนำบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับผลิตภัณฑ์อาหารแต่ละประเภท

บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับผลิตภัณฑ์อาหาร มีอยู่หลายแบบอย่างที่ผู้เขียนจะยกตัวอย่างภาชนะที่บรรจุได้ทั้งอาหารคาว หวานอาทิ เช่น

ผลิตภัณฑ์อาหารควรใช้บรรจุภัณฑ์ลักษณะใด-กล่องใส่อาหารญี่ปุ่นราคาเท่าไร
ผลิตภัณฑ์อาหารควรใช้บรรจุภัณฑ์ลักษณะใด-กล่องกระดาษใส่อาหาร-To-go-ทรงสูง-หูเกี่ยว-16-ออนซ์-profile
ผลิตภัณฑ์อาหารควรใช้บรรจุภัณฑ์ลักษณะใด-ขนาดกล่องไดคัท-มีหูหิ้ว-(Size-S)-ปก1
  • ถ้วยกระดาษคราฟท์ 12 ออนซ์ (350 cc) ผลิตมาจากกระดาษแบบ food grade สำหรับบรรจุขนมหวาน โมจิ ของทอดอย่างไก่คาราอาเกะ ซุปมิโสะร้อนๆ ของว่าง กระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ คุณภาพดี ทนทานและป้องกันรั่วซึมได้ กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ใส่ของร้อนและกันความมันได้เหมาะกับทั้งอาหารเอเชียและยุโรปเลยครับ
  • กล่องใส่อาหาร To go กล่องเบนโตะ ทรงสูง 16 ออนซ์ กระดาษ food grade สำหรับอาหารประเภทเส้น ผัดไทย สปาเก็ตตี้ บะหมี่ เหมาะกับผู้ประกอบการและสำหรับจัดอาหารว่างเป็นชุด การผลิตระดับมาตรฐานสากล Food pail ช่วยรักษาคุณภาพและรักษาอุณภูมิของอาหาร สามารถออกแบบและพิมพ์ลายตามแบนด์สินค้าได้ กระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ สามารถคงรูปได้ดี กล่องพับปิดได้ทำให้อาหารสะอาดปลอดภัย ใช้แล้วพับทิ้งไม่เปลืองพื้นที่ทิ้งขยะ
  • กล่องไดคัท มีหูหิ้ว (Size S) กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ 100%  น้ำหนักกล่องเบา กล่องแข็งแรง ปิดสนิท ขึ้นรูปง่าย ใช้สำหรับบรรจุสิ่งของ ผักผลไม้สดได้ แข็งแรงด้วยสูตรการผลิตลูกฟูกแบบพิเศษ วัตถุดิบกระดาษที่ใช้ ไม่มีกลิ่นเหม็น ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย หน้ากระดาษเนียน ไม่มีจุดสกปรก กล่องแข็งแรง ปิดสนิท ขึ้นรูปง่าย แปะกาวแน่น ไม่มีรูให้แมลงเข้าไปในกล่องได้
  • กล่องไฮบริด กล่องกระดาษสีขาวใส่อาหาร 20 oz / 500 มล.(S) กระดาษเยื่อใยยาวสีธรรมชาติและฝาพลาสติก PET ใส่อาหาร ข้าว ต้ม ผัก แกง ของทอด น้ำพริก

บรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลกที่เป็นบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับผลิตภัณฑ์อาหาร เพิ่มเติม

สรุปเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์อาหารควรใช้บรรจุภัณฑ์ลักษณะใดถึงมีความเหมาะสม

ผลิตภัณฑ์อาหารเหมาะกับใส่ในบรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลกที่มีอยู่หลากหลายประเภท ที่มีความเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์อาหารแทบจะทุกแบบเพียงเลือกใช้ให้ถูกประเภท ซึ่งกล่องกระดาษแบบต่างๆที่ผู้เขียนแนะนำมาข้างต้นถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยครับ อีกทั้งการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากวสัดุธรรมชาติด้วยแล้วทำให้เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแล้วยังเป็นการช่วยทางภาครัฐในการรณรงค์ลดใช้วัสดุที่ย่อยสลายยากอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า