แพคเกจจิ้งใส่ผลไม้ มีกี่แบบและมีคุณสมบัติอย่างไร

แพคเกจจิ้งใส่ผลไม้-ปก

แพคเกจจิ้งใส่ผลไม้ มีบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับบรรจุหลายแบบ อาทิเช่น กล่องกระดาษคราฟท์ กล่องไดคัทแบบมีหูหิ้ว เพื่อรักษาความสดใหม่ของผลไม้ไม่ให้มีการเสียหายระหว่างการขนส่งหรือในการเก็บรักษาไม่ให้เน่าเสีย ผลไม้ที่ได้รับความนิยมก็จะมี ส้ม ทุเรียน สตอเบอรรี่ ทั้งแบบผลไม้สดและแบบแปรรูป ดังนั้นการเลือกแพคเกจจิ้งสำหรับของสดอย่างผลไม้จึงมีข้อควรคำนึงถึงหลายข้อ ส่วนจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างบทความนี้มีคำตอบให้ครับ

แพคเกจจิ้ง คือ

แพคเกจจิ้ง เป็นคำทับศัพท์ในภาษาอังกฤษที่แปลเป็นไทยได้ว่า บรรจุภัณฑ์ ซึ่งบรรจุภัณฑ์ถือว่าเป็นภาชนะที่มีไว้สำหรับใส่ หรือบรรจุสิ่งของไม่ว่าจะเป็นสิ่งของทั่วไป หรือ ประเภทอาหารทั้งอาหารสด อาหารแห้ง ผัก รวมไปถึงผลไม้ ซึ่งประเภทของแพคเกจจิ้งก็จะมีตั้งแต่ที่ผลิตมาจากกระดาษ พลาสติก และโฟม อาทิเช่น ถุงกระดาษ ถุงพลาสติก กล่องโฟม ซึ่งบรรจุภัณฑแต่ละประเภทล้วนแต่มีความเหมาะสมในการใช้บรรจุอาหารแตกต่างกันออกไปตามความเหมาะสม

แพคเกจจิ้งมีอยู่หลายประเภทซึ่งแต่ละประเภทก็วัตถุประงสงค์ในการนำมาใช้ ที่แตกต่างกันแต่ในหัวข้อถัดไปผู้เขียนจะมาพาไปทำความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแพคเกจจิ้งใส่ผลไม้และแพคเกจจิ้งเหล่านี้มีคุณสมบัติอย่างไร

แพคเกจจิ้งใส่ผลไม้ มีกี่แบบและมีคุณสมบัติใด

แพคเกจจิ้งที่เหมาะกับบรรจุผลไม้มีหลายแบบเพราะว่าผลไม้มีรูปลักษณ์และรูปทรงที่แตกต่างกัน อีกทั้งการปลอกเปลือก หรือ หั่นชิ้นเพื่อบรรจุในภาชนะเพื่อความความสะดวกในการรับประทานแพคเกจจิ้งที่ควรจะใช้บรรจุก็จะมีความแตกต่างกันแล้ว ดังนั้นแพคเกจจิ้งที่เหมาะกับบรรจุผลไม้มีอย่างไรบ้างและคุณสมบัติที่เหมาะกับของสดอย่าง ผลไม้ ผัก ควรเป็นอย่างไร ดังนี้

แพคเกจจิ้งใส่ผลไม้-5

แพคเกจจิ้งที่เหมาะกับใส่ผลไม้

  1. กล่องไดคัทแบบมีหูหิ้ว สามารถถือจับได้สะดวกเหมาะกับบรรจุผลไม้อย่าง แก้วมังกร มังคุด เป็นต้น
  2. ถุงซิปล็อค สามารถใช้ถนอมผลไม้สำหรับแช่ตู้เย็นเพื่อรักษาความสดใหม่
  3. กล่องไฮบริดแบบฝาใส มีฝาใสทำให้มองเห็นผลไม้ที่อยู่ภายในแพคเกจจิ้ง
  4. กล่องกระดาษคราฟท์
  5. กล่องสั่งผลิตลวดลาย/พืมพ์โลโก้ แบบมีรูระบาย

มีคุณสมบัติ

  • สามารถรับน้ำหนักได้ดีเพราะการบรรจุผลไม้ที่มีน้ำหนักค่อนข้างเยอะ
  • มีความแข็งแรงทนทาน สะดวกต่อการขนส่ง
  • สามารถนำไปพิมพ์ลายหรือโลโก้ช่วยเพิ่มมูล่าให้กับแบรนด์สินค้า
  • แพคเกจจิ้งที่เหมาะสำหรับบรรจุผลไม้สามารถเข้าช่องแช่เย็นเพื่อรักษาคุณภาพให้ผลไม้มีความสดใหม่ได้

แนะนำแพคเกจจิ้งที่เหมาะกับใส่ผลไม้จากโรงงานหงส์ไทย

ผลไม้ถือว่าเป็นหนึ่งในอาหารประเภทหนึ่งที่นิยมรับประทานเป็นของว่าง หรือ ทานเป็นหลักอีกทั้งยังสามารถนำไปแปรรูปเป็นอาหารทั้งคาวหวานได้อีกมากมาย ดังนั้นการเลือกแพคเกจจิ้งสำหรับบรรจุหรือถนอมผลไม้ให้คงความสดใหม่ไว้ได้มีกล่องแบบใดที่แนะนำบ้าง พร้อมกับวิดิโอเกี่ยวกับงานสั่งผลิตเพื่อทำให้กล่องผลไม้ของคุณมีความสวยงาม แตกต่าง มีรายละเอียดดังนี้

แพคเกจจิ้งใส่ผลไม้-1
ขนาดถุงพลาสติกซิปล็อค
กล่องไฮบริด-กล่องกระดาษคราฟท์ใส่อาหาร700ml-ปก
วิดีโอรายละเอียด กล่องไดคัทมีหูหิ้ว เหมาะกับบรรจุผลไม้

สรุปเกี่ยวกับ แพคเกจจิ้งใส่ผลไม้ ได้ว่า

การเลือกใช้แพคเกจจิ้งในการบรรจุผลไม้ที่ต้องเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ควรคำนึงถึงการรักษาคุณภาพความสดใหม่ของผลไม้ สะดวกสบายต่อการถือ ขนส่ง จัดเก็บรักษาและเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ 100% มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้ได้กับผลไม้หลายประเภทเช่น ทุเรียน มะม่วง ส้มสายพันธ์ต่างๆ ลำไย มังคุด เป็นต้น

ถือว่าเหมาะกับผู้ประกอบการที่จะเลือกใช้บรรจุผลไม้ส่งความสดใหม่ถึงมือผู้รับเป็นอีกบรรจุภัณฑ์ดีๆที่ได้มาตรฐานจากหงส์ไทย โรงงานผลิตกล่องกระดาษลูกฟูกขนาดใหญ่ ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยครับว่าสินค้าที่ได้รับจะคงคุณภาพแน่นอนครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า