กระดาษรองอาหาร คือ? ผลิตมาจากอะไร จำเป็นอย่างไร

กระดาษรองอาหาร คือ ผลิตมาจากอะไร จำเป็นอย่างไร

บรรจุภัณฑ์สมัยใหม่ในทุกวันนี้ที่ถูกใช้สำหรับรองรับอาหารแต่ละชนิดมักจะมีกระดาษรองอาหารอยู่ด้วย สาเหตุก็มาจากประโยชน์จากกระดาษรองอาหารที่มีมากมาย รวมไปถึงการใช้สอยกระดาษรองอาหารก็ต่างกันออกไปตามแต่ละความต้องการนั่นเอง

กระดาษรองอาหาร คือ

กระดาษรองอาหาร คือ กระดาษที่ถูกนำมาใช้สำหรับรองรับอาหาร โดยตัวกระดาษรองอาหารจะสามารถใช้งานได้หลากหลายตั้งแต่รองอาหารเพื่อที่จะดูดซับน้ำมัน หรือความเย็นจากตัวอาหารที่ไหลออกมา และบางครั้งก็นำไปใช้สำหรับห่อหุ้มสิ่งของต่างๆเพื่อป้องกันการแตกหักได้

นอกจากนี้กระดาษรองอาหารนอกจากจะใช้ในบรรจุภัณฑ์อาหารแล้วนั้นยังถูกนำไปใช้รองจาน ชาม ถ้วยต่างๆภายในบ้านเพื่อป้องกันการหกเลอะเทอะ ทั้งยังตัวกระดาษมีราคาที่ถูกและสามารถใช้งานได้เพียงครั้งเดียวแล้วทิ้งจึงทำให้สะดวกต่อการใช้งานไม่ต้องทำความสะอาด

กระดาษรองอาหาร ผลิตมาจาก

กระดาษรองอาหารที่ผลิตขึ้นจาก Thaifoodpackaging จะผลิตขึ้นมาจากกระดาษชั้นดีนำเข้าโดยตรงจากต่างประเทศ เป็นกระดาษชนิด Food grade ที่มีคุณสมบัติสามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรง ไร้สารเคมีเจือปน ปลอดภัยจากสารฟอกขาว (OPA) รวมทั้งตัวกระดาษที่ถูกนำมาผลิตนั้นจะไม่เปื่อยยุ่ยง่าย และไม่มีกลิ่นกระดาษติดตัว มีความสามารถกันซึม และซับน้ำมันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้กระดาษรองอาหารจากทาง Thaifood ยังสามารถนำเข้าไมโครเวฟ และเตาอบอาหารได้อีกด้วย

กระดาษรองอาหาร จำเป็นอย่างไร

กระดาษรองอาหารไม่ได้เป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้เลย เพียงแต่ว่าหากมีเจ้าสิ่งนี้อยู่ก็สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ รวมทั้งตัวแผ่นกระดาษรองอาหารก็ไม่ได้มีราคาที่สูง ยิ่งหากซื้อจากโรงงานโดยตรงก็ยิ่งมีราคาที่ถูกมาก ทำให้เรื่องราคาไม่ใช่ปัญหา เพราะฉะนั้นผู้คน ร้านค้า ร้านอาหารต่างก็นิยมนำมาใช้กัน

กระดาษรองอาหาร นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามแล้ว ประโยชน์ที่สำคัญๆ เลยคือ สามารถใช้รองของทอดเพื่อดูดซับน้ำมันได้ หรือใช้รองเค้ก ขนมเบเกอรี่ต่างๆ ที่อยู่ในกล่อง หรือจะนำมารองอาหารแล้วหยิบทานจะช่วยเพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ประโยชน์จากกระดาษรองอาหาร

อย่างที่ทราบกันดีว่ากระดาษรองอาหารถูกใช้สำหรับรองอาหารจำพวกของทอดหรือของเย็นเพื่อใช้สำหรับดูดซับน้ำ หรือน้ำมันที่ไหลออกมาจากตัวอาหาร แต่นอกเหนือจากนั้นแล้วกระดาษรองอาหารยังมีประโยชน์อื่นๆในการใช้งานอีก ดังต่อไปนี้

ช่วยป้องกันการหกเลอะเทอะ

แน่นอนว่ากระดาษรองอาหารนั้นสามารถนำไปใช้บนโต๊ะอาหารเพื่อรองรับชาม ถ้วย จานที่ใส่อาหารไว้ทำให้เมื่อรับประทานแล้วเกิดการหกเลอะเทอะก็จะไม่เปื้อนโต๊ะแต่จะหกไปที่ตัวกระดาษรองอาหารแทน ช่วยให้ไม่ต้องเสียเวลาในการทำความสะอาดภายหลังรับประทานเสร็จ นอกจากนี้ตัวกระดาษรองอาหารยังเป็นแบบใช้งานครั้งเดียวแล้วทิ้งจึงทำให้ไม่ต้องมานั่งทำความสะอาดใหม่ สะดวกต่อการใช้งานอย่างมาก

ช่วยเรื่องความสะอาดบนโต๊ะอาหาร เนื่องจากกระดาษรองจานทำมาเพื่อป้องกันไม่ให้เศษอาหารตกลงบนโต๊ะ และทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการทำความสะอาด รวมไปถึงช่วยให้เก็บโต๊ะได้เร็ว ทำให้สะดวกต่อลูกค้าที่เข้ามาใหม่

ช่วยเพิ่มสีสันให้โต๊ะอาหาร

การใช้กระดาษรองอาหารบนโต๊ะอาหารนอกจากจะช่วยป้องกันการหกเลอะเทอะแล้วนั้นยังช่วยเพิ่มสีสันให้แก่โต๊ะอาหารได้วยการออกแบบแผ่นกระดาษรองอาหารให้สวยงาม ไม่ว่าจะพิมพ์ลวดลายน่ารักๆ หรือเปลี่ยนสีแผ่นกระดาษรองอาหารเพื่อให้เข้ากับเมนูอาหารนั้นก็สามารถทำได้

ใช้กระดาษรองอาหารเป็นเมนู

อย่างที่ได้บอกไว้ว่าตัวกระดาษรองอาหารนั้นสามารถพิมพ์ลวดลายต่างๆลงไปได้ นั่นหมายความคุณสามารถพิมพ์เมนูอาหารของคุณลงบนตัวกระดาษรองอาหารได้ ทำให้สะดวกต่อลูกค้าเมื่อเข้าร้านมา รวมทั้งยังถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างความแตกต่าง สวยงามเหนือร้านคู่แข่งอีกด้วย

ขนาดและคุณสมบัติของกระดาษรองอาหาร

สำหรับกระดาษรองอาหารนั้นจะมีหลากหลายขนาดตั้งแต่ขนาดเล็ก 4×4 นิ้ว ไปจนถึงขนาดใหญ่ 12×14 นิ้ว ซึ่งแต่ละขนาดก็ถูกนำไปใช้งานแตกต่างกันออกไปตามความต้องการ สามารถรับชมสินค้ากระดาษรองอาหารได้ที่นี่ https://thaifoodpackaging.com/category/food-packaging/food-paper/

นอกจากนี้ขอบอกไว้เลยว่ากระดาษรองอาหารทุกขนาดที่ผลิตจากเราเป็นกระดาษคุณภาพสูงที่ผ่านการรับรอง มาตรฐาน ISO 9001:2015 FSSC 22000 GHP HACCP และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ รวมถึงสามารถนำกลับมารีไซเคิลใหม่ได้ 100% ทำให้มั่นใจว่าปลอดภัยทั้งต่อผู้บริโภคและธรรมชาติอย่างแน่นอน

คุณสมบัติกระดาษรองอาหารของ Thaifoodpackaging

  • กระดาษ แผ่นรองอาหาร ปราศจากการเคลือบด้วยพลาสติก กระดาษสีธรรมชาติ FOOD GRADE สัมผัสอาหารได้โดยตรง
  • กระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ กระดาษคุณภาพดี ไม่เปื่อย ยุ่ยง่ายและไม่มีกลิ่นกระดาษมีกันซึมในตัว ซับน้ำมันได้เป็นอย่างดี ดูเรียบหรู ปลอดภัยจากสารฟอกขาว (OPA)
  • กระดาษสามารถเข้าห้องเย็น และกระบวนการทำอาหารได้ เนื่องจากผลิตจากเยื่อกระดาษ 100%
  • สามารถตัดเป็นขนาดที่ต้องการได้ ตามเงื่อนไขจำนวนผลิตขั้นต่ำ
  • กระดาษนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า