กระดาษรองอาหาร ผลิตจากอะไรและหาซื้อได้ที่ไหน ?

Food-paper-for-business

กระดาษรองอาหารผลิตมาจากกระดาษคราฟท์ กระดาษลูกฟูก สีธรรมชาติที่เป็นกระดาษแบบ Food Grade ปลอดภัยและสามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรง เป็นกระดาษที่นำเข้าจากต่างประเทศ คุณภาพดีไม่เปื่อยยุ่ยง่าย กันซึมได้ดีจากอาหารที่มีน้ำมันเยอะ และสามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้า อาทิ แมคโคร,บิ๊กซี,โฮมโปร รวมไปถึงร้านขายปลีกและส่งบรรจุภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับอาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น และบทความชุดนี้จะพาไปทำความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเจ้ากระดาษรองอาหารกันให้มากขึ้นครับตามมาเลย

กระดาษรองอาหารทำมาจากอะไรและมีคุณสมบัติอย่างไร

บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกอย่าง กระดาษรองอาหารทำมาจากวัสดุที่มาจากเยื่อกระดาษ 100% อาทิ กระดาษคราฟท์ กระดาษลูกฟูกที่ได้รับการออกแบบและผลิตจากวัสดุธรรมชาติมีความหนา 70 แกรมที่สัมผัสอาหารได้โดยตรง เนื้อกระดาษมีคุณภาพที่ดี นำเข้าจากต่างประเทศและได้รับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล อีกทั้งยังปลอดภัยจากสารฟอกขาว มาถึงคุณสมบัติของกระดาษรองอาหารนั้นมีอะไรบ้าง ดังนี้

  • สามารถซับน้ำมันได้ดี ใช้รองอาหารได้หลายประเภท เช่น พิซซ่า ซาลาเปาทอด ติ่มซำ ของทอดรวมไปถึงจำพวกของหวานอย่าง เบเกอรี่
  • กระดาษรองอาหาร ปราศจากการเคลือบด้วยพลาสติก
  • กระดาษแบบ Food Grade สามรถสัมผัสอาหารได้โดยตรงปลอดภัยกับสินค้าที่เป็นอาหาร
  • กระดาษรองอาหารสามารถนำเข้าห้องเย็นรวมไปถึงกระบวนการในการประกอบอาหารได้ด้วย
  • กระดาษมีคุณภาพดี ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย
  • ใช้คู่กับบรรจุภัณฑ์กระดาษอื่นๆได้หลายประเภทอาทิ ใช้คู่กับกล่องพิซซ่า กล่องไคคัท เป็นต้น
  • ย่อยสลายง่าย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

กระดาษรองอาหารซื้อที่ไหน

กระดาษรองอาหารหาซื้อได้ที่ไหน หลากท่านอาจเกิดความสงสัย ดังนั้นผู้เขียนจะมาแนะนำ ชี้เป้าสถานที่ซื้อกระดาษรองอาหารเพื่อให้ผู้ที่สนใจทราบแหล่งที่ซื้อกันครับ อาทิเช่น

  • ห้างสรรพสินค้าทั่วไปแผนกเครื่องครัว อย่าง โฮมโปร,แมคโคร,โลตัส,บิ๊กซี
  • ร้านค้าปลีกและส่งบรรจุภัณฑ์อาหารตามพื้นที่นั้นๆ ซุปเปอร์มาร์เกตทั่วไป
  • โรงงานอุตสาหกรรมที่ผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษโดยตรง เช่นโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น 

จากแหล่งสถานที่ซื้อบรรจุภัณฑ์กระดาษรองอาหารที่ยกตัวอย่างมาข้างต้นแล้ว แหล่งที่ซื้อหรือสินค้าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ การสต๊อกสินค้า และกระบวนการผลิตและการขนส่ง ดังนั้นก็ตรวจสอบให้ดีว่าพื้นที่ของท่านมีแหล่งที่ซื้อ

ข้อดีของการใช้กระดาษรองอาหาร

ข้อดีกระดาษรองอาหาร

ข้อดีของการใช้กระดาษรองอาหารที่หลายคนอาจจะมองข้ามที่จริงนั้นมีอยู่หลายข้อ ดังนี้

  • กระดาษรองอาหาร ใช้เพื่อรองอาหารประเภทของทอด หรือ อาหารที่มีความมัน เช่น พวกของทอดต่างๆ ไก่ทอด ฟ๊าสฟู๊ดต่างๆ เพราะมีคุณสมบัติซึมซับน้ำมันได้ดีจึงจะเห็นได้จากแบรนด์ดังหลายเจ้าเลือกใช้กระกาษรองอาหารในภาชนะเสมอ
  • สามารถนำมาปรับใช้ในการแปลงเป็นบรรณจุภัณฑ์กระดาษในรูปแบบอื่น เช่น ซองใส่แฮมเบอร์เกอร์ ของทานเล่นจุกจิก เป็นไอเดียที่ดีเลยครับ
  • สามารถใช้ดัดแปลงเป็นกระดาษในการห่อของขวัญสำหรับ มอบให้กับคนพิเศษ ในวันที่พิเศษ เนื่องจากสามารถตกแต่งอะไรเข้าไปบนพื้นกระดาษให้ดูดี ดูน่ารักได้ไม่ยาก
  • ใช้รองจาน รองแก้ว บนโต๊ะรับประทานอาหารได้ ไม่ต้องเสียเวลาในการซัก เพราะสามารถทิ้งได้เลยและไม่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมด้วยเพราะเป็นวัตถุดิบที่ย่อยสลายง่าย
  • ใช้รองอาหารไม่ใช่เฉพาะอาหารคาว ยังสามารถรวมไปถึงอาหารหวาน หรือ รองแก้วเครื่องดื่มบางประเภทได้อีกด้วย
  • ใช้สำหรับรองอาหารบนจานเช่น อาหารประเภท พิวซ่า หรืออาหารทะเลเผา

การใช้งานกระดาษรองอาหารในแต่ละแบบ

ในเมื่อบทความชุดนี้ทางผู้เขียนได้กล่าวถึงที่มาที่ไป วัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตที่ได้มาตรฐาน รวมไปจนถึงประโยชน์ของกระดาษรองอาหาร ว่ามีคุณสมบัติลักษณะใด แล้วกระดาษรองอาหารมีกี่แบบ กี่ขนาดอย่างไรบ้าง มีดังนั้น

กระดาษรองอาหาร-1
กระดาษรองอาหาร-2
กระดาษรองอาหาร-3
  • กระดาษห่อข้าวมันไก่ สีน้ำตาลธรรมชาติ 12×14 นิ้ว เหมาะสำหรับ อาหารอย่างเช่น ข้าวมันไก่ หรือจะใช้ห่อเบอร์เกอร์หมู เบอร์เกอร์เนื้อ ผลิตมาจากวัตถุดิบกระดาษสีธรรมชาติ Food Grade Paper ปราศจากการเคลือบด้วยพลาสติก กระดาษสีธรรมชาติ FOOD GRADE สัมผัสอาหารได้โดยตรง กระดาษสามารถเข้าห้องเย็น และกระบวนการทำอาหารได้ เนื่องจากผลิตจากเยื่อกระดาษ 100%
  • กระดาษรองอาหาร กระดาษห่อโรตี สีน้ำตาลธรรมชาติ 6×8 นิ้ว เป็นกระดาษเหมาะสำหรับห่อหรือรองอาหาร กระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ กระดาษคุณภาพดี ไม่เปื่อย ยุ่ยง่ายและไม่มีกลิ่นกระดาษมีกันซึมในตัว ซับน้ำมันได้เป็นอย่างดี ดูเรียบหรู ปลอดภัยจากสารฟอกขาว (OPA) กระดาษสามารถเข้าห้องเย็น และกระบวนการทำอาหารได้ เนื่องจากผลิตจากเยื่อกระดาษ 100% จากโรงงานที่ได้มาตรฐานมีคุณภาพ
  • กระดาษลูกฟูกรองอาหาร สี่เหลี่ยม ขนาด 16 นิ้ว เหมาะสำหรับรองอาหารจะใช้ควบคู่กับกล่องพิวซ่าหรือกล่องอาหารอื่นๆเป็นหลัก กระดาษที่ใช้ผลิตไม่มีสารฟอกขาวหรือเคมีที่เป็นอันตรายในอุตสาหกรรมกระดาษ ปนเปื้อน กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ 100% มีน้ำหนักเบาแข็งแรงด้วยสูตรการผลิตลูกฟูกแบบพิเศษ ผลิตอย่างได้มาตรฐาน

บรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลกกระดาษรองอาหาร เพิ่มเติม

สรุปกระดาษรองอาหารผลิตมาจากและหาซื้อได้ที่ไหน

จากบทความข้างต้นเกี่ยวกับเรื่องของ กระดาษรองอาหาร ที่ผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค ที่สามารถใช้ควบคู่ไปกับกล่องกระดาษใส่อาหาร ในรูปแบบต่างๆ อาทิเช่น ใช้กับกล่องไฮบริดฝาใส กล่องกระดาษคราฟท์ เป็นต้น และมีแหล่งที่หาซื้อได้ง่ายอย่างห้างร้านใกล้บ้านท่าน ราคาไม่สูงเหมาะกับผู้ประกอบการขายอาหารรวมไปถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจไรเรื่องของการนำกระดาษรองอาหารไปใช้ในครัวเรือด้วยครับ จากทั้งหมดที่กล่าวทำให้ได้ทราบถึงวัสดุที่ใช้ในการผลิต ข้อดี การนำไปใช้ของกระดาษรองอาหารครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า