แพคเกจจิ้งใส่อาหาร คือ ? มีกี่ประเภทและมีสินค้าแบบใดบ้าง

food packaging

แพคเกจจิ้งใส่อาหาร คือ บรรจุภัณฑ์ที่เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งกับร้านอาหารและเครื่องดื่ม ป้องกันไม่ให้เกิดการเน่าเสียหรือรั่วซึม ถนอมอาหารลดการใช้สารกันเสียในอาหาร ลดขยะที่เกิดจากอาหาร และช่วยเพิ่มยอดขายให้กับอาหาร เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยนี้ ยุคอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ผู้ประกอบการร้านอาหารเครื่องดื่มได้หันมาใช้แพคเกจจิ้งใส่อาหารที่ทำจากกระดาษกันมากขึ้น

ความสำคัญของแพคเกจจิ้งใส่อาหาร

  • ป้องกันการปนเปื้อนและความเสียหาย ตัวอย่างเช่น กล่อง ถ้วยกระดาษใส่อาหารมีฝาที่ล็อคแน่นหนา
  • คงความสดใหม่ของอาหาร ถนอมให้อาหารยังสดใหม่ น่ารับประทาน
  • ใช้แสดงข้อมูลที่มีความสำคัญ ใช้แสดงข้อมูลต่างๆของอาหารในแพคเกจจิ้งใส่อาหารได้ เช่น วันหมดอายุ, ส่วนผสม,และข้อมูลทางโภชนาการก่อนตัดสินใจซื้ออาหาร
  • ช่วยเพิ่มยอดขาย การเลือกใช้แพคเกจจิ้งใส่อาหารที่สวยงามสะดุดตา ยิ่งดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้มากเท่านั้น

ประเภทของแพคเกจจิ้งใส่อาหาร

จากการที่ผู้ประกอบการได้ตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกร้อน จึงมีการใช้แพคเกจจิ้งใส่อาหารที่ทำจากกระดาษแทนการใช้แพคเกจจิ้งใส่อาหารที่ทำจากพลาสติก เพราะกระดาษเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เราจะจำแนกประเภทของแพคเกจจิ้งใส่อาหารได้ดังนี้

  • กระดาษคราฟท์
    ‍กระดาษคราฟท์หรือบ้างก็เรียกว่า butcher paper หรือ brown paper มีความทนทาน แข็งแรงและมีประสิทธิภาพในการใช้งานมาก มักถูกใช้ในระดับสากลโดยผลิตเป็นแพคเกจจิ้งใส่อาหารในอุตสาหกรรมค้าปลีกเนื่องจากเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายและรีไซเคิลได้โดยไม่กลายเป็นไมโครพลาสติกโดยกระดาษคราฟท์มีเนื้อหยาบและมีสีน้ำตาลเนื่องจากทำมาจากเยื่อไม้และด้วยการใช้วัตถุดิบจากพืชนี่เองจึงทำให้กระดาษคราฟท์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีความน่าสนใจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
  • ‍แก้ว
    ‍แก้วเป็นวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ใช้ซ้ำ และรีไซเคิลง่ายบรรจุภัณฑ์แก้วสามารถปกป้องสินค้าและยืดอายุสินค้าได้เป็นอย่างดีทั้งยังมีความทนทาน ทำความสะอาดง่าย และมีการนำไปใช้ขนส่งอาหารกันอย่างแพร่หลายแก้วมีความใสทำให้ผู้บริโภคสามารถมองเห็นสินค้าที่อยู่ภายในได้ โดยตัวอย่างแพคเกจจิ้งใส่อาหารและเครื่องดื่มที่ทำมาจากแก้วคือขวดน้ำและกล่องข้าวเบนโตะทว่าฝาแก้วไม่สามารถป้องกันการรั่วซึมได้ แพคเกจจิ้งที่เป็นแก้วส่วนใหญ่จึงใช้ฝาพลาสติกที่มีซีลซิลิโคนแทนแม้แก้วจะเป็นวัสดุที่สามารถแตกได้ แต่ก็มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าพลาสติกถึง3.5 เท่า
  • ‍กระดาษและกระดาษลัง
    ‍มีคุณสมบัติคล้ายกระดาษคราฟท์เนื่องจากสามารถนำไปรีไซเคิลได้โดยไม่กลายเป็นไมโครพลาสติกผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กระดาษลังมักถูกนำไปรีไซเคิลเป็นกล่องซีเรียลถุงกระดาษใส่อาหาร กล่องอาหารฟาสต์ฟู้ด กล่องกระดาษใส่อาหารสวย ๆ และกล่องอาหารแช่แข็งเป็นต้น
  • ‍พลาสติก PET
    พลาสติกบางชนิดก็ไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้แต่พอลิเอทิลีน เทเรฟทาเลต หรือ PET เป็นวัสดุที่มีความปลอดภัย ไม่เป็นพิษ แข็งแรงมีความยืดหยุ่น และนำไปรีไซเคิลได้ อีกทั้งใช้พลังงานในการรีไซเคิลน้อยกว่าแก้วและมีน้ำหนักเบาเหมาะแก่การเคลื่อนย้ายสินค้ามากกว่า พลาสติก PET เป็นวัสดุสำหรับทำกล่องแพคเกจจิ้งที่ราคาถูกมากที่สุดและมีสีรูปร่าง ขนาด และดีไซน์ให้เลือกมากมาย มีคุณสมบัติเป็นวัสดุในการป้องกันได้ดีอีกทั้งนิยมนำไปผลิตเป็นแพคเกจจิ้งใส่อาหารที่มีความใสมากกว่าแก้ว
  • ‍แป้งข้าวโพด
    ‍ข้าวโพดสามารถนำไปผลิตเป็นแพคเกจจิ้งใส่อาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้โดยเป็นวัสดุที่ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม ราคาถูก มีความยั่งยืน และผลิตง่ายเหมาะสำหรับบริษัทที่ผลิตอาหารหลากหลายประเภทสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติแต่จำเป็นต้องมีการจัดการอย่างเหมาะสมเพื่อไม่ให้การย่อยสลายใช้เวลานานเกินไป
  • ‍บรรจุภัณฑ์โลหะ
    ‍โลหะมักใช้เป็นแพคเกจจิ้งสำหรับน้ำอัดลมและเครื่องดื่มทั่วไปสินค้าที่อยู่ในแพคเกจจิ้งจะไม่ปนเปื้อนทำให้ยืดอายุของสินค้าให้ยาวนานขึ้นจากสถิติพบว่ากว่า 80% ของขวดโลหะที่ถูกผลิตขึ้นมายังถูกนำมาใช้งานอยู่จนถึงปัจจุบันจึงเป็นการช่วยสิ่งแวดล้อมและลดปริมาณขยะ โดยบรรจุภัณฑ์โลหะสามารถนำไปรีไซเคิลได้ไม่จำกัดและนำไปผลิตได้หลากหลายรูปแบบ

แนะนำสินค้าแพคเกจจิ้งใส่อาหาร

สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารและเครื่องดื่ม แพคเกจจิ้งใส่อาหารที่ต้องใช้เบื้องต้นแนะนำดังนี้

บรรจุภัณฑ์มีกี่ประเภท กล่องข้าว-ใส่อาหารปลอดภัย-725-ml.profile
แก้วกระดาษคราฟท์22ออนซ์-(ไม่รวมฝา)-cover
บรรจุภัณฑ์มีกี่ประเภท ถาดใส่-hot-dog--ถาดใส่ลูกชิ้น-profile
ราคา ถุงกระดาษใส่อาหาร 2
วัสดุธรรมชาติที่นำมาทำบรรจุภัณฑ์ 3
Green Packaging คืออะไร-3
กล่องใส่ซูชิราคา-1
การออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ กล่องใส่ซูชิราคาเท่าไร
บรรจุภัณฑ์มีกี่ประเภท กล่องข้าว-ใส่อาหารปลอดภัย-725-ml.profile
แก้วกระดาษคราฟท์22ออนซ์-(ไม่รวมฝา)-cover
บรรจุภัณฑ์มีกี่ประเภท ถาดใส่-hot-dog--ถาดใส่ลูกชิ้น-profile
ราคา ถุงกระดาษใส่อาหาร 2
วัสดุธรรมชาติที่นำมาทำบรรจุภัณฑ์ 3
Green Packaging คืออะไร-3
กล่องใส่ซูชิราคา-1
การออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ กล่องใส่ซูชิราคาเท่าไร

เข้าชมหมวดหมู่สินค้า : แพคเกจจิ้งใส่อาหาร จากโรงงานหงส์ไทยฯ

ข้อมูลที่กล่าวมาเบื้องต้นการเลือกใช้แพคเกจจิ้งใส่อาหารสิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุดคือ ความปลอดภัยของผู้บริโภค การใช้แพคเกจจิ้งใส่อาหารที่ทำจากกระดาษตอบโจทย์มากที่สุด กระดาษย่อยสลายได้เองตามมธรรมชาติ สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงโดยไม่ต้องรองพลาสติก ทั้งผู้บริโภคและร้านค้ายังได้มีส่วนร่วมในการช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า