สัญลักษณ์ Food Grade เครื่องหมายการันตีความปลอดภัยของบรรจุภัณฑ์

สัญลักษณ์ Food Grade-ปก

สัญลักษณ์ Food Grade ถือว่าเป็นตัวบ่งชี้ว่าบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตมาจากวัสดุที่ปลอดภัย ไร้สิ่งเจือปน และปลอดสารเคมีตกค้าง ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าภาชนะนี้ปลอดภัยต่อการสัมผัสอาหาร ซึ่งบรรจุภัณฑ์ที่มีสัญลักษณ์การันตีว่าปลอดภัยถือก็จะทำให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปใช้กับธุรกิจร้านอาหารได้อย่างมั่นใจ รวมไปถึงผู้บริโภคก็จะได้รับอาหารที่มาพร้อมกับแพคเกจจิ้งที่ดี

Food Grade คือ ?

Food Grade หรือเรียกทับศัพท์เป็นไทยว่า ฟู้ดเกรด คือคำที่ใช้สำหรับบอกถึงบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตมาจากวัสดุที่ปลอดภัย ไร้สิ่งเจือปน และปลอดสารเคมีตกค้าง ทำให้ผู้บริโภคปลอดภัย และมั่นใจได้ว่าบรรจุภัณฑ์ที้ใช้รองรับอาหาร หรือใส่อาหารนั้นจะมีสิ่งเจือปนและส่งผลร้ายต่อร่างกายเมื่อรับประทานอาหารภายในไป นอกจากนี้ตัวบรรจุภัณฑ์ที่เป็นแบบฟุ้ดเกรดนั้นสังเกตได้ง่าย เพียงแค่ตรวจสอบว่าบรรจุภัณฑ์เหล่านั้นมีตราสัญลักษณ์เป็นรูปแก้วไวน์กับส้อมนั่น หรือรูปใบไม้ที่แสดงถึงว่าเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่ปลอดภัยนั่นเองครับ

สัญลักษณ์ Food Grade เครื่องหมายการันตีถึงความปลอดภัยในบรรจุภัณฑ์อาหาร

เครื่องหมาย Food Grade ช่วยเพิ่มความมั่นใจและการันตีว่าเมื่อพบเห็นสัญลักษณ์นี้บนบรรจุภัณฑ์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า ภาชนะนั้นปลอดภัยต่อการบรรจุอาหารไร้สารปนเปื้อนหรือตกค้างแน่นอนครับ ซึ่งสัญลักษณ์ลักษณะนี้จะทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจเลือกใช้บรรจุภัณฑ์สำหรับธุรกิจของท่าน ซึ่งนอกจากบรรจุภัณฑ์กระดาษแล้ว สัญลักษณ์ Food Grade ก็อาจจะมีที่บรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากพลาสติกบางประเภทด้วย

สัญลักษณ์ Food Grade-1

รูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีสัญลักษณ์ Food Grade มีแบบใดบ้าง

ประเภทกล่องกระดาษที่เป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลกที่สามารถนำไปเคลือบ PE แบบ Food Grade ซึ่งสามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงและผลิตมาจากวัสดุจากธรรมชาติมีอยู่หลายรูปแบบโดยผู้เขียนจะทำการยกตัวอย่าง ดังนี้

  • ชามกระดาษ เป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษที่เป็นแบบ Food Grade ที่สามารถสัมผัสอาหารได้อย่างปลอดภัย เหมาะกับอาหารแนวสตรีท อาหารตามสั่ง
  • ถาดกระดาษ เป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีลักษณะคล้ายชามกระดาษแต่มีก้นที่ตื้นกว่า เหมาะกับ ใส่ขนมครก ฮอตดอก หรือของทานเล่น ถือง่ายสะดวกต่อผู้บริโภค
  • ถ้วยกระดาษ เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารที่มีลักษณะก้นลึก ปลอดภัยด้วยการเคลือบ Food Grade มักนิยมใช้บรรจุอาหารเหลวอย่าง บะหมี่หมูแดง กะเพาะปลา เป็นต้น
  • ซองกระดาษคราฟท์ เป็นอีกบรรจุภัณฑ์ที่ซึมซับน้ำมันได้ดี ปลอดภัยกับอาหารและผู้บริโภค ใช้สำหรับบรรจุอาหารอย่าง เฟรนไฟรน์ เบอร์เกอร์ เป็นต้น
  • กล่องไดคัท ทำมาจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติ ย่อยสลายง่าย สามารถสัมผัสอาหารได้อย่างปลอดภัยจากสารปนเปื้อน อีกทั้งยังสามารถใช้คู่กับสินค้าแบบ Food Grade ชนิดอื่นได้อีก เช่น กระดาษรองอาหาร เป็นต้น
  • จานกระดาษ เป็นบรรจุภัณฑ์ที่สะดวกกับงานปาร์ตี้สังสรรค์ไม่ต้องเสียงเวลาล้าง

แนะนำ บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารที่เป็นแบบ Food Grade จากโรงงานหงส์ไทย

บรรจุภัณฑ์กระดาษที่มีสัญลักษณ์แบบ Food Grade นั้นถือว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อการสัมผัส และบรรจุอาหารได้ อีกทั้งบรรจุภัณฑ์เหล่านี้ยังมีหลายประเภทจากที่ผู้เขียนยกตัวอย่างในหัวข้อข้างต้น

ดังนั้นแพคเกจจิ้งแบบ Food Grade ที่แนะนำดังต่อไปนี้ยังสามารถนำไปสั่งผลิตพิมพ์โลโก้ พิมพ์ลายเพิ่มมูลค่าแบรนด์ได้อีกด้วย

วิดีโอแนะนำ ขั้นตอนการผลิตบรรจุภัณฑ์แบบ Food Grade
สัญลักษณ์ Food Grade-1
กล่องอาหาร สีขาว 1600 ml (Size L)
ถ้วยกระดาษคราฟท์-750-ml-24-ออนซ์-(ไม่รวมฝา)-profile2

อ่านรายละเอียด: งานสั่งผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารแบบ Food Grade จากโรงงานหงส์ไทยเพิ่มเติม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า