การเลือกบรรจุภัณฑ์อาหารเดลิเวอรี่แบบไหนให้โดนใจลูกค้า

ปัจจุบันการเปิดร้านขายอาหาร หรือขายสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม สิ่งที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดี ก็คือการอำนวยความสะดวกจัดส่งสินค้าให้ถึงบ้านหรือถึงมือลูกค้า ที่เรียกกันว่า อาหารเดลิเวอรี่ หรือธุรกิจเดลิเวอรี่ และปัจจัยหนึ่งที่เป็นความยากของผู้ประกอบการ ก็คือการเลือกบรรจุภัณฑ์อาหารเดลิเวอรี่ แบบไหนให้โดนใจลูกค้า ให้เหมาะกับการใช้ชีวิตของคนในสังคมปัจจุบัน ที่เน้นความเรียบง่าย สะดวกสบาย เร่งรีบ รวดเร็ว และมีการนั่งทานที่บ้านมากกว่าไปทานที่ร้าน การสั่งอาหารทางออนไลน์ จึงตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้ามากที่สุด ณ ตอนนี้

บริการเดลิเวอรี่ คืออะไร

เดลิเวอรี่ คือ ธุรกิจบริการจัดส่งอาหารหรือสินค้าถึงที่ เพียงโทรสั่งสินค้าจากทางร้านและแจ้งที่อยู่ ก็จะมีพนักงานจัดส่งหรือสินค้าไปส่งให้ในทันที ธุรกิจเดลิเวอรี่ที่เห็นกันบ่อย ๆ ก็คือการจัดส่งอาหาร หรือสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งบริการนี้ก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าโดยตรง เพราะไม่ต้องเดินทางมาซื้อทีร้านด้วยตัวเอง

จุดเด่นของบริการเดลิเวอรี่

ธุรกิจเดลิเวอรี่ โดยเฉพาะการขายอาหารและสินค้าประเภทของกิน หากเป็นธุรกิจขนาดใหญ่เป็นร้านอาหารที่เปิดให้บริการอยู่แล้ว การบริการแบบเดลิเวอรี่คือบริการเสริมที่ช่วยเพิ่มช่องการจัดจำหน่ายสินค้า เพื่อให้มียอดขายเพิ่มมากขึ้น ส่วนผู้ประกอบการรายย่อยบางส่วนอาจไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน เพียงใช้สื่อโซเชียลประชาสัมพันธ์ ก็สามารถขายอาหารเดลิเวอรี่ได้แล้ว จุดเด่นที่ทำให้เดลิเวอรี่เป็นธุรกิจบริการกำลังมาแรง

  1. เพิ่มโอกาสทำยอดขายและมีลูกค้าประจำสูงขึ้น
  2. สามารถขายอาหารได้หลายช่องทาง จากที่เคยมีแต่หน้าร้าน ก็สามารถใช้การขายผ่านสื่อโซเชียล แค่เห็นเมนูอาหารของทางร้านผ่านสื่อ ก็สามารถโทรสั่งซื้อได้ทันที
  3. ลูกค้าสามารถสั่งอาหารพร้อม ๆ กันหลายร้านได้ในมื้อเดียว
  4. คู่แข่งด้านการตลาด ยิ่งมีมากสินค้ายิ่งพัฒนาทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่ดีและมีคุณภาพ
  5. สามารถสร้างการจดจำแบรนด์ หรือจดจำบริการเดลิเวอรี่ได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ที่มีการออกแบบให้โดดเด่นมีเอกลักษณ์

การเลือกบรรจุภัณฑ์อาหารเดลิเวอรี่ อย่างไรให้โดนใจลูกค้า

บรรจุภัณฑ์อาหาร ถือเป็นหัวใจสำคัญของระบบจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่ สิ่งที่สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าตั้งแต่แรกรับสินค้าก็คือบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้ง สำหรับการเลือกบรรจุภัณฑ์หรือกล่องอาหารเดลิเวอรี่ให้โดนใจลูกค้า มีดังนี้

  1. การออกแบบและดีไซน์โดดเด่นสะดุดตา
  2. เลือกวัสดุบรรจุภัณฑ์อาหารที่เหมาะสมหรือเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  3. ช่วยรักษาคุณภาพอาหาร อาหารเดลิเวอรี่บางเมนูไม่เหมาะสำหรับการนำไปอุ่นให้ร้อน การเลือกใช้กล่องอาหารจึงนอกจากจะต้องรักษาคุณภาพอาหารให้คงที่จนถึงมือลูกค้า บรรจุภัณฑ์จะต้องช่วยยืดอายุการเก็บรักษาอาหารได้ด้วย
  4. ช่วยส่งเสริมการตลาด มีการพิมพ์โลโก้หรือมีแบรนด์ของร้านพร้อมช่องทางการติดต่อติดอยู่ มีรายละเอียดเกี่ยวกับปริมาณและส่วนประกอบในเมนูอาหารนั้น ๆ ไม่เพียงช่วยส่งเสริมการตลาดทำให้ลูกค้าติดต่อได้ง่ายและได้ฐานลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้นแล้ว แบรนด์หรือโลโก้ที่ติดอยู่กับบรรจุภัณฑ์ยังสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในการเลือกใช้บริการเดลิเวอรี่อีกด้วย
  5. มีความมั่นคง แข็งแรง เหมาะกับการใช้งาน สามารถวางซ้อนกันได้ ช่วยให้การจัดส่งอาหารสะดวกขึ้น สามารถป้องกันอาหารไม่ให้เกิดความเสียหายมากระหว่างการเดินทางได้เป็นอย่างดี

แนะนำบรรจุภัณฑ์อาหารเดลิเวอรี่

ถุงกระดาษ / ซองกระดาษ มีราคาถูกสุด 1.12฿ / ชิ้น กระดาษคราฟท์สีขาวและสีน้ำตาลธรรรมชาติ ย่อยสลายตามธรรมชาติ 100% สำหรับใส่ขนมปังแถว พาย ครัวซ็อง ขนมปัง และของชำร่วยทั่วไป สามารถนำสติ๊กเกอร์ติด / ปั้มตราแบรนต์ตัวเองได้ ผลิตและจำหน่ายจากโรงงานโดยตรง

ราคา ถุงกระดาษใส่อาหาร 1
ซองกระดาษคราฟท์-สีขาว-size-M-cover
ถุงกระดาษสีขาว เปิดข้าง กันซึมมัน ขนาด14.5x15cm.cover
กระดาษที่ใช้ทําถุงกระดาษ-6
กระดาษที่ใช้ทําถุงกระดาษ-1
ถุงกระดาษคราฟท์สีน้ำตาล-13x8x22cm-cover

อ่านเพิ่มเติม :หมวดหมู่สินค้า ถุงกระดาษ / ซองกระดาษไม่มีหูหิ้ว(ซอง) Grocery Bag ทุกแบบ

ราคาถูกสุด 1.00฿ ถาดใส่อาหาร ใส่ขนม ทำจากกระดาษสีขาวหนา 190 – 240 แกรม มีทั้งสีขาวลายไทย และถาดกระดาษสีน้ำตาลธรมมชาติ ใช้สำหรับใส่ขนมปังปิ้ง ลูกชิ้นปิ้ง/ทอด ของคาวต่างๆ สำหรับร้านอาหาร ร้านขนมคาเฟ่ งานออกบูธอาหาร สินค้าผลิตและจำหน่ายจากโรงงานโดยตรง

ถาดกระดาษสีขาว-ทรงเรือ-ขนาด-6-นิ้ว-cover
ขนาดถาดกระดาษ-สีน้ำตาลธรรมชาติ-No.1-cover3
ขนาดถาดกระดาษ-สีน้ำตาลธรรมชาติ-No.4-cover
ถาดกระดาษ-สีขาว-ไซส์-M-profile
ถาดกระดาษ-ลายไทย-ไซส์-L-profile

อ่านเพิ่มเติม :หมวดหมู่สินค้า ถาดกระดาษ ทุกแบบ

ราคาถูกสุด 3.97฿ กล่องขึ้นรูปง่าย แข็งแรง สำหรับส่ง Food Delivery มีหลายรูปทรง หลายขนาด S,M,L ได้เช่น อาหารทะเลเผา ไก่ทอด หมูทอด ปลาเผา แหนมเนือง เค้กขนาดต่างๆ กล่องใส่โดนัท ฯลฯ สามารถติดสติ๊กเกอร์ สกรีนโลโก้และปั้มตราได้ ผลิตและจำหน่ายจากโรงงานโดยตรง

กล่องไก่ทอด-(Size-L)-ปก
ขนาดกล่องไดคัทใส่อาหาร
แผ่นรองลูกฟูก-กล่องใส่อาหารทะเลไซส์-S

อ่านเพิ่มเติม :หมวดหมู่สินค้า กล่องกระดาษใส่อาหาร  ทุกแบบ

ราคาถูกสุด 1.47฿ กล่องส่งเดลิเวอรี่ กล่องข้าวขนาด 600,725,1300 และ 2000 ml , กล่องเค้ก กล่องปิ่นโต Togo กล่องใส่ของทอด อาหารทะเล สามารถติดสติ๊กเกอร์ สกรีนโลโก้และปั้มตราได้ ผลิตและจำหน่ายจากโรงงานโดยตรง

เป็นกล่องอาหารเพื่อร้านอาหาร ที่มีบริการ Delivery เป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่อาหารโดยเฉพาะ สะอาด มาตรฐานfood grade ทำให้มั่นใจในเรื่องความปลอดภัย ฝาป้องกันอาหารหก มีความแข็งแรง ทนทาน เรียงซ้อนกันได้ มีให้เลือกหลายแบบ หลายขนาด 1-2 ช่อง เพื่อให้เหมาะสมกับการนำไปใช้ การเลือกกล่องใส่อาหารเดลิเวอรี่ที่ดีนั้น จะต้องเป็นกล่องที่มีความทนทานและหนาพอสมควร ทำด้วยวัสดุจากธรรมชาติ เช่น เยื่อธรรมชาติ เยื่อไผ่ เพราะสามารถย่อยสลายเองได้ง่าย

กล่องใส่ซูชิราคา-1
วิธีพับกระดาษเป็นกล่อง กล่องใส่ซูชิราคาเท่าไร-5
กล่องกระดาษคราฟท์ใส่อาหาร ฝาใส 40 oz 1200 มล L cover

อ่านเพิ่มเติม :หมวดหมู่สินค้า กล่องกระดาษคราฟท์ ฝาใส ทุกแบบ

ไอเดียขายอาหารออนไลน์ ขนาดกล่องกระดาษใส่อาหาร 600 ml.profile
ไอเดียขายอาหารออนไลน์ บรรจุภัณฑ์มีกี่ประเภท กล่องข้าว-ใส่อาหารปลอดภัย-725-ml.profile
กล่องข้าว-ใส่อาหารปลอดภัย-สีเหลือง-725-ml.profile
การใช้บรรจุภณฑ์กระดาษในธุรกิจเดลิเวอรี่-5กล่องกระดาษใส่อาหารเดลิเวอรี่-5
กล่องกระดาษใส่อาหารสวยๆ -1
Green Packaging คืออะไร

อ่านเพิ่มเติม :หมวดหมู่สินค้า กล่องกระดาษใส่อาหาร ทุกแบบ

ความทันสมัยของเทคโนโลยีทำให้วิถีการใช้ชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงไป รวมถึงพฤติกรรมการบริโภค อาหารเดลิเวอรี่ คือธุรกิจที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนในยุคนี้ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในตอนนี้ที่ต้องทำงานแข่งกับเวลา ใช้ชีวิตที่เรียบง่าย เน้นความสะดวกสบาย รวดเร็ว และให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ ส่งผลให้สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปก็คือ การมีคุณภาพชีวิตที่ดี การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติจึงถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ บรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลก ที่กำลังอยู่ในกระแสการรณรงค์ให้คนเห็นความสำคัญของปัญหามลภาวะจากขยะเป็นพิษ นอกจากช่วยรักษาคุณภาพของอาหาร ยังแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกันระหว่างผู้บริโภคและผู้ให้บริการ การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้โดนใจลูกค้าก็คือ การออกแบบและดีไซน์โดดเด่นสะดุดตา เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยส่งเสริมการขายได้อีกด้วย สนใจรายละเอียดสินค้า https://thaifoodpackaging.com/category/food-packaging/food-box/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า