แพคเกจจิ้งใส่อาหารแห้ง มีวิธีการเลือกอย่างไรและมีแพคเกจจิ้งใดที่แนะนำ

แพคเกจจิ้งใส่อาหารแห้ง-ปก

แพคเกจจิ้งใส่อาหารแห้ง มีวิธีการเลือกหลายวิธีตัวอย่างเช่น ควรเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีการปิดที่มิดชิด รวมถึงต้องเป็นแพคเกจจิ้งที่สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงด้วย เป็นต้น แพคเกจจิ้งที่เหมาะกับอาหารประเภทนี้อย่าง ถุงซิปล็อค ช่วยถนอนอาหารและเก็บอาหารแห้งให้ยืดอายุเก็บไว้รับประทานได้นานขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจว่าอาหารแห้งคืออาหารแบบใดและแพคเกจจิ้งที่จะใช้เพื่อบรรจุอาหารลักษณะนี้ต้องมีวิธีการเลือกอย่างไร บทความนี้มีคำตอบครับ

อาหารแห้งคือ อาหารประเภทใด

กล่าวถึงอาหารแห้งที่หลายท่านนึกถึง อาจจะเป็น ปลาตากแห้ง กุ้งแห้ง ถั่วหรือธัญพืช ซึ่งอาหารเหล่านี้ก็คือ อาหารที่ผ่านกระบวนการอบหรือตากแห้งเพื่อยับยั้งการทำงานของเอนไซม์และการเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ ที่อาจจะส่งผลให้อาหารเน่าเสียง่าย และเพื่อให้ส่วนที่เป็นน้ำถูกกำจัดออกไปทำให้สามารถเก็บรักษายืดอายุได้นานขึ้น จึงมีคำเรียกที่ว่าอาหารประเภทนี้ว่า อาหารแห้ง ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีในการถนอมอาหารรูปแบบหนึ่ง

แพคเกจจิ้งใส่อาหารแห้ง มีวิธีเลือกอย่างไร

อาหารแห้งเป็นอาหารที่มีลักษณะเฉพาะ ในเรื่องของผิวสัมผัส และกรรมวิธีในการทำ ซึ่งก็มีเมนูอยู่อย่างหลากหลาย ดังนั้นการเลือกแพคเกจจิ้งที่ใช้บรรจุได้อย่างเหมาะสมเพื่อเก็บรักษาคุณภาพของอาหารแห้งไว้ให้ได้นาน มีวิธีในการเลือกแบบใด ดังนี้

  • เลือกแพคเกจจิ้งที่มีฝาหรือปากถุงที่ปิดสนิท เพราะว่าป้องกันอากาศเข้าไปในอาหารทำให้เน่าเสียได้ไวขึ้นรวมไปถึงกัน ความเสียหายสจากแมลงด้วย
  • แพคเกจจิ้งที่บรรจุอาหารแห้งควรเป็นแบบ Food Grade เพราะสามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงปลอดภัยต่อสารเคมีตกค้าง
  • เลือกขนาดให้เหมาะสม และไม่ควรบรรจุปริมาณเยอะจนเกินไปอาจะทำให้แพคเกจจิ้งเสียหายได้
  • แพคเกจจิ้งต้องมีราคาที่สมเหตุสมผล เพื่อเป็นการลดต้นทุนและคุณภาพที่สอดคล้องกับราคา
  • เลือกบรรจุภัณฑ์ที่ไม่มีตำหนิ การจะเลือกบรรจุภัณฑ์เพื่อใช้บรรจุอาหารแห้งควรตรวจสอบให้ดีว่าไม่มีรอยรั่ว ฝาสามารถปิดได้สนิทไม่บิ่น หรืองอ เป็นต้น
  • การเลือกใช้แพคเกจจิ้งที่เป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดปัญหาขยะในสังคม
  • ควรเลือกรูปทรงแพคเกจจิ้งให้เหมาะสม อย่างปลาแห้งที่มีรูปทรงยาวควรใช้กล่องที่มีรูปทรงให้เหมาะสมกับการบรรจุ

แนะนำ แพคเกจจิ้งที่เหมาะกับบรรจุอาหารแห้ง

อาหารแห้งมีหลายประเภท เช่น เนื้อแดดเดียว ปลาตากแห้ง เม็ดแตงโมอบกรอบ ธัญพืชต่างๆ เป็นต้น มีบรรจุภัณฑ์กระดาษที่เหมาะกับใช้บรรจุอาหารเหล่านี้รวมถึงยังมีขนาดที่สามารถบรรจุได้ปริมาณมากช่วยถนอมอาหารให้ไม่เน่าเสียง่ายด้วยการปิดที่มิดชิด อาทิเช่น ถุงกระดาษคราฟท์แบบซิปล็อค จากโรงงานหงส์ไทย นอกจากถุงซิปล็อคแล้วมีแพคเกจจิ้งที่มีฝาปิดสนิทรักษาคุณภาพอาหาร รวมถึงป้องกันการหกเลอะเทอะได้อีกด้วย แพคเกจจิ้งอาหารแห้งจะมีอะไรบ้างที่ผู้เขียนแนะนำยกตัวอย่าง ดังนี้

แพคเกจจิ้งใส่อาหารแห้ง-2
ถุงกระดาษคราฟท์-เจาะหน้าต่าง-16x22-ซม
แพคเกจจิ้งใส่อาหารแห้ง-1

กล่องรูปแบบที่มีฝาปิด

ชามกระดาษ-ทำมาจากอะไร
ขนาดถ้วยกระดาษสีขาว 750 ml / 24 ออนซ์ (ไม่รวมฝา)
ไอเดียขายอาหารออนไลน์ กล่องไฮบริด-กล่องกระดาษสีขาวใส่อาหาร-ฝาใส-40-oz--1200-มล.(L)-cover
วิดีโอแนะนำสินค้า ถุงกระดาษคราฟท์ซิปล็อค จากโรงงานหงส์ไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า