ออกแบบกล่องใส่สเต็ก สำหรับเมนูเดลิเวอรี่

ออกแบบกล่องใส่สเต็ก-ปก

ออกแบบกล่องใส่สเต็ก ให้มีความโดดเด่นสวยงามช่วยดึงดูดลูกค้าได้ จากการออกแบบดีไซน์กล่องให้มีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ แสดงโลโก้แบรนด์ที่ชัดเจน จะช่วยเพิ่มมูลค่าเมนูสเต็กของคุณได้ไม่ยาก ธุรกิจร้านอาหารที่ได้รับความนิยม หาทานง่าย ให้พลังงานเยอะ รสชาติอร่อยถูกปากผู้บริโภคคือร้านขาย สเต็ก ซึ่งนอกจากจะขายอาหารให้ลูกค้ารับประทานในร้านแล้ว มีบรรจุภัณฑ์ใดที่เหมาะกับบรรจุเมนูสเต็กเพื่อนำกลับไปทานที่บ้าน และเรื่องที่ควรรู้ก่อน ทำการออกแบบกล่องใส่สเต็กมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง บทความนี้ผมมีคำตอบให้ครับ

เมนูสเต็ก คืออาหารประเภทใด

พูดถึงอาหารที่มีขั้นตอนในการปรุงที่ง่าย กินคู่กับได้ทั้งข้าว ผักสลัด หรือของทานเล่น คือ เมนูสเต็ก เป็นเมนูที่ใช้เนื้อสัตว์ย่าง หรือ อบ อาหารให้สุกหรือในบางวัตถุดิบก็อาจจะมีการประกอบอาหารให้มีความสุกแบ่งเป็นระดับ นิยมใช้ทั้ง เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อปลา ราดด้วยซอสเกรวี่ หรือทานคู่กับเครื่องเคียงชนิดต่างๆ

ออกแบบกล่องใส่สเต็ก มีเรื่องที่ควรรู้ใดบ้าง

ออกแบบกล่องใส่สเต็ก-1

การออกแบบกล่องใส่สเต็ก เพื่อให้บรรจุภัณฑ์ของผู้ประกอบการแบรนด์ร้านขายสเต็กมีความสวยงาม มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างจากทางคู่แข่ง ช่วยเพิ่มภาพจำให้แบรนด์ ยังรวมไปถึงช่วยดึงดูดลูกค้ากระตุ้นยอดขาย แล้วการออกแบบกล่องใส่สเต็ก มีสิ่งที่ควรคำนึงมีข้อ 5 ดังนี้

  1. การเลือกรูปทรง และขนาดของกล่องบรรจุภัณฑ์ให้มีความเหมาะสมกับปริมาณ หรือเมนูที่จะใช้บรรจุ
  2. ควรคำนึงถึงพื้นที่ หรือช่องในกล่องสำหรับจัดวางชิ้นเนื้อ เครื่องเคียงอย่าผัก ของทานเล่น และน้ำจิ้มหรือน้ำราด
  3. ควรเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่วัสดุเป็นกระดาษ Food grade สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงปลอดภัย
  4. การเลือกรูปแบบกล่องก่อนทำการออกแบบ อย่าง เป็นกล่องกี่ชั้น มีฝาในตัว มีรูระบายไอความร้อน มีพื้นที่จัดวางที่เหมาะสม เป็นต้น โดยคำนึงถึงการใช้สอยที่สะดวกต่อการบรรจุและจัดส่ง
  5. ควรจัดวางตำแหน่งบนกล่อง อย่างโลโก้หรือลวดลายให้มีความเหมาะสม สมดุลและเด่น
  6. คำนึงถึงเรื่องการรณรงค์เกี่ยวกับการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ ลดใช้วัสดุที่ย่อยสลายยาก สร้างมลพิษและเพิ่มขยะในสังคม

ออกแบบกล่องใส่สเต็ก ให้มีความสวยงาม

นอกจากคุณภาพเมนูอาหารในเรื่องของรสชาติ เมนูที่แปลกใหม่ จำนวนชิ้นที่ให้เยอะ ความสะอาด รวมไปถึงราคาและการบริการแล้ว ผู้ประกอบการธุรกิจร้านสเต็กก็ควรจะมีการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ช่วยส่งเสริมแบรนด์หรือร้านของคุณให้มีความแตกต่าง สื่อสารถึงลูกค้าได้ชัดเจน ดังนั้นไอเดียในการเลือก สั่งผลิตพิมพ์ลวดลายลงบนกล่องให้สวยงาม มีลายใดบ้าง อาทิเช่น

  • ลวดลายกราฟิก รูปอาหาร
  • เน้นสีบรรจุภัณฑ์ ให้เข้ากับเมนูอาหารหรือธีมของร้าน
  • ลายกราฟฟิคการ์ตูน เพิ่มความสวยงามให้กับกล่องของคุณดึดดูน้องๆหนู ๆ อาจจะใช้บรรจุอาหารอย่างของทอด ทานคู่กับสเต็ก
  • ลายแนววินเทจ แสดงถึงความคลาสสิคในรสชาติออริจินัล อีกทั้งยุคสมัยนี้ผู้บริโภคนิยมของเก่า อาร์ทเวิคที่มีความแอนทิค
  • เลือกลวดลายกราฟิกแบบมินิมอล เรียบง่าย น้อยแต่มาก กำลังเป็นที่นิยมของคนยุคใหม่
  • รูปแบบลวดลายที่เน้นตัวอักษร ทั้งเรื่องของชื่อโลโก้ รายละเอียดสินค้า หรือคำโปรยเกี่ยวกับเมนูภายในกล่อง

อ่านรายละเอียด: งานสั่งผลิต เพิ่มเติม

แนะนำ กล่องที่เหมาะกับการใส่สเต็กจากโรงงานหงส์ไทย

กล่องบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับผู้ประกอบการร้านอาหาร อย่างร้านสเต็ก หรืออาหารแนวฟาสฟู้ด การเลือกใช้กล่องให้เหมาะสมถือว่าเป็นเรื่องที่ควรใส่ใจ กล่องต้องเป็นกล่องที่สามารถสัมผัสอาหารได้ปลอดภัย ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ มีขนาดที่เหมาะสมไม่รั่วซึม ซับน้ำมันขึ้นรูปได้ดีและมาจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน หงส์ไทย โรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษ ดังนั้นบรรจุภัณฑ์หรือกล่องที่เหมาะกับการบรรจุอาหารเมนูสเต็กมีแบบใดบ้าง ยกตัวอย่างดังนี้

ออกแบบกล่องใส่สเต็ก-2
ขนาดบรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร กล่องอาหาร-กล่องมีช่อง-กระดาษคราฟท์-มีหน้าต่าง-1600-ml-profile
ออกแบบกล่องใส่สเต็ก

เข้าชมสินค้า : บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับอาหาร Street Food เพิ่มเติม

สรุปเกี่ยวกับ ออกแบบกล่องใส่สเต็ก ได้ว่า

การประกอบธุรกิจร้านอาหารขายสเต็ก นอกจากมีวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เมนูที่สร้างสรรค์ บรรยากาศร้านที่ดี การบริการที่มีความใส่ใจแล้วยังต้องคำนึงเรื่องของ บรรจุภัณฑ์ที่ใช้บรรจุอาหารให้มีความสวยงามควบคู่กันไปด้วย ดังนั้นการออกแบบกล่องใส่สเต็กด้วยการสั่งผลิตพิมพ์ลาย/พิมพ์โลโก้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มความสวยงามสะดุดตาแล้ว ยังช่วยเรื่องของภาพจำให้แบรนด์สินค้าของคุณอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า