กล่องฝาใส คือ? ผลิตมาจากอะไร และมีขนาดเท่าไหร่บ้าง

อาหารคลีนกับบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก-ปก

กล่องฝาใส คือ? บรรจุภัณฑ์สำหรับใส่อาหาร ซึ่งช่วงนี้ภาชนะที่ใส่อาหารเป็นที่ต้องการ และเป็นสิ่งสำคัญสำหรับร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ หรือธุรกิจอาหารด้านต่างๆอย่างมาก เนื่องจากลูกค้านิยมใช้บริการซื้ออาหารกลับบ้าน หรือสั่งอาหารจากร้านของคุณผ่านผู้ให้บริการส่งอาหารผ่านทางแอฟพลิเคชั่นต่างๆ ที่ผู้คนนิยมใช้บริการสั่งอาหารกลับบ้านนั้นส่วนหนึ่งก็อาจจะมาจากความสะดวกที่ตัวลูกค้าไม่ต้องไปซื้ออาหารด้วยตัวเองทำให้ช่วยประหยัดเวลา และอีกส่วนก็เพราะสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบันนั้นทำให้ผู้คนส่วนมากไม่ต้องการที่จะออกจากบ้าน หรือเข้าร้านค้า ร้านอาหารเพราะเสี่ยงจะติดโควิดนั่นเอง

ด้วยเหตุนี้หากคุณมีบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่อาหารที่มีความโดดเด่น แปลกตา สวยงามกว่าคู่แข่งในการใส่อาหารลงไป ก็จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่าง โดยบรรจุภัณฑ์ที่จะมาพูดถึงวันนี้จะเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่เรียกว่า “กล่องฝาใส” ซึ่งจะมีลักษณะอย่างไร และเพราะอะไรธุรกิจร้านอาหารต่างก็หยิบกล่องชนิดมาใช้งานกัน หาคำตอบได้ในบทความนี้

กล่องฝาใส คือ?

กล่องฝาใส คือ บรรจุภัณฑ์ชนิดหนึ่งที่มีลักษณะเหมื่อนกล่องทั่วไป เพียงแต่ด้านบนของตัวกล่องนั้นจะถูกเปิดออก และใช้ฝาชนิดใสทำการปิดส่วนด้านบนแทน ด้วยเหตุนี้จะทำให้กล่องฝาใสจะแบ่งออกเป็น 2ส่วนด้วยกันคือส่วนของตัวกล่อง และฝาของกล่องที่เป็นแบบใส ซึ่งลักษณะกล่องแบบนี้จะช่วยให้สามารถแสดงตัวสินค้า หรืออาหารที่อยู่ภายในกล่องได้ ทำให้นิยมนำใช้เพื่อช่วยในเรื่องของการตลาดได้ดี

กล่องฝาใสผลิตมาจากอะไร

อย่างที่ทราบกันว่าตัวกล่องฝาใสนั้นจะแบ่งออกเป็นสองส่วนด้วยกัน โดยส่วนตัวกล่องนั้นนิยมผลิตขึ้นมาจากเยื่อกระดาษใยขาว สีน้ำตาลธรรมชาติมีคุณสมบัติสามารถย่อยสลายได้ด้วยตัวเอง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ส่วนฝาใสสำหรับปิดกล่องนั้นจะถูกผลิตขึ้นมาจากพลาสติกเกรดดี ชนิด PET ที่จะสามารถนำไปรีไซเคิลใช้งานใหม่ได้ 100% ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าพลาสติกส่วนฝานี้จะเกิดเป็นผลพิษทางขยะ และเป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อม

เพราะอะไรธุรกิจร้านอาหารจึงเลือก “กล่องฝาใส”

กล่องฝาใสนอกจากจะเป็นบรรจุภัณฑ์ใส่อาหารที่มีรูปร่างสวยงามและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้วนั้น ยังเป็นกล่องที่จะช่วยในการแสดงสินค้า หรืออาหารของคุณผ่านทางด้านบนของกล่อง ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเห็นสินค้า หรืออาหารที่อยู่ภายในได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องเปิดกล่องออก ทำให้ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆเล็งเห็นว่ากล่องฝาใสนี้จะเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทอาหาร และธุรกิจของคุณแก่ผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดี จึงทำให้นิยมใช้กล่องชนิดนี้กับอาหารที่มีรูปลักษณ์สวยงามชวนรับประทานนั่นเอง

คำแนะนำการเลือกซื้อกล่องฝาใส

บรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลกนั้นมีอยู่หลายประเภท ซึ่งผู้ที่สนใจจะนำไปใช้กับธุรกิจร้านอาหารหรือเอาไปใช้ในครัวเรือนควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อ ว่ามีเคล็ดลับดีๆอะไรบ้างในการเลือกซื้อกล่องฝาใส ซึ่งผู้เขียนมีข้อแนะนำดังนี้

  • ต้องมีราคาที่สมเหตุสมผล
  • เลือกขนาดความจุให้เหมาะสมกับสินค้าที่จะนำไปบรรจุ
  • ตรวจเช็คตำหนิ จุดรั่ว เปื่อยยุ่ยบนกล่อง
  • ควรเลือกกล่องกระดาษที่เป็นแบบ Food Grade เพราะสามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงปลอดภัย
  • ต้องผลิตมาจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน มีกระบวนการผลิตที่ทันสมัย
  • คำนึงถึงประเภทอาหารที่จะใช้บรรจุ เพื่อจะได้นำกล่องไปใช้ได้อย่างถูกวัตถุประสงค์
  • กล่องฝาใส มีทั้งแบบ 1 ช่องและ 2 ช่องควรสังเกตให้ดีก่อนซื้อ
  • ควรเลือกกล่องที่ผลิตมาจากวัสดุจากธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

กล่องฝาใสมีขนาดและประเภทใดบ้าง

กล่องฝาใสที่ถูกผลิตขึ้นจาก Thaifoodpackgaing นั้นจะมีขนาดตั้งแต่ 20oz ที่เป็นขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาด 70oz ที่เป็นขนาดใหญ่ที่สุด ช่วยให้ผู้ที่สนใจจะนำกล่องฝาใสไปใช้งานไม่ต้องกังวลในเรื่องของขนาดว่าจะไม่มีไซน์ที่พอดีกับอาหารของท่าน

นอกจากนี้ทางเรายังมีกล่องฝาใสให้เลือกใช้งานสองแบบด้วยกันดังต่อไปนี้

1.กล่องฝาใสทั่วไป

กล่องฝาใสแบบทั่วไปจะมีลักษณะเป็นแบบที่กล่าวไปข้างต้น คือ ส่วนของตัวกล่องและส่วนของฝาปิดชนิดใส ซึ่งกล่องชนิดนี้ก็จะมีไซน์ หรือขนาดให้เลือกใช้งานทั้งหมด ไซน์ ได้แก่ 20oz, 25oz, 30oz, 40oz, 55oz และขนาด70oz

2.กล่องฝาใสแบบสองช่อง

กล่องฝาใสแบบสองช่องนี้จะมีความคล้ายคลึงกับกล่องฝาใสแบบทั่วไป เพียงแต่ส่วนของตัวกล่องนั้นจะถูกแบ่งออกเป็นสองช่องทำให้สามารถใส่อาหารสองชนิดที่ต่างกันได้ นิยมใช้สำหรับอาหารจำพวกแกง น้ำซุป หรืออาหารที่ต้องการแยกออกจากกันไม่ให้ปนอยู่ด้วยกัน ซึ่งกล่องชนิดนี้ก็จะมีไซน์ หรือขนาดให้เลือกใช้งานทั้งหมด ไซน์ ได้แก่ 20oz, 25oz, 30oz, 40oz, 55oz และขนาด70oz เช่นเดียวกันกับกล่องแบบฝาใสทั่วไป

ลิงค์ไปหน้าหมวดหมู่สินค้า : เข้าชมหมวดหมู่สินค้า : กล่องกระดาษคราฟท์ ฝาใส จากโรงงานหงส์ไทยฯ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า