วิธีสร้างยอดขายอาหารคลีน delivery ด้วยบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก

อาหารคลีนเป็นเทรนด์ดูแลสุขภาพด้วยวิธีธรรมชาติอีกอย่างหนึ่ง ทานควบคู่กับการออกกำลังกายยิ่งเห็นผล เพราะร่างกายแข็งแรงอย่างเดียวไม่พอแต่ต้องดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ทำให้อาหารคลีน เป็นอาหารเดลิเวอรี่ที่กำลังได้รับความนิยม แต่จะขายอย่างไรให้ขายได้และขายดี บทความนี้มีคำแนะนำค่ะ

อาหารคลีน คืออะไร ความสำคัญและประโยชน์

อาหารคลีน คือ อาหารที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งเลยเน้นธรรมชาติของอาหารนั้นเป็นหลัก หรือผ่านการแปรรูปน้อยที่สุด การกินอาหารคลีนก็เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารในสัดส่วนที่เหมาะสม มีทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ผัก ผลไม้ และไขมัน ในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

การกินอาหารคลีนจะช่วยให้ร่างกายนำประโยชน์จากอาหารมาสู่ร่างกายได้มากกาว่าการกินอาหารแปรรูปที่ทำให้ร่างกายของคนเราต้องเพิ่มกลไกการย่อยอาหารที่ซับซ้อนขึ้น ส่งผลทำให้อวัยวะภายในร่างกายต้องทำงานหนักมากขึ้น ประโยชน์ของอาหารคลีนที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย มีดังนี้

  • ช่วยเพิ่มกากใยอาหาร ลดโอกาสเกิดโรคมะเร็งลำไส้
  • ร่างกายจะได้รับแต่สารอาหารที่มีประโยชน์ เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานที่สมบูรณ์ของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย
  • การกินอาหารคลีนจะช่วยลดน้ำหนักอย่างเห็นผล ทำให้รูปร่างสมส่วนและมีน้ำหนักสมดุลกับรูปร่างมากขึ้น
  • การกินอาหารคลีน ช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารจำพวกวิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่ช่วยให้ร่างกายสามารถควบคุมระดับฮอร์โมนให้อยู่ในภาวะปกติ ทำให้นอนหลับได้ง่ายและสมบูรณ์มากขึ้น เมื่อพักผ่อนอย่างเต็มที่ร่างกายก็จะสมบูรณ์แข็งแรง รวมถึงการมีสุขภาพจิตที่ดีด้วย
  • อาหารคลีนช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัยลดปัญหาร่างกายเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร
clean food
clean food2

อาหารคลีน delivery และวิธีสร้างยอดขาย ด้วยบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก

อาหารคลีนเป็นอาหารที่ผ่านขั้นตอนการปรุงแต่งน้อยหรือไม่ผ่านการปรุงแต่งเลย คุณประโยชน์ที่โดดเด่นของอาหารคลีนก็คือส่งผลดีต่อคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ลดไขมัน และคนที่ใส่ใจกับการดูแลสุขภาพของตนเอง ป้องกันไม่ให้เจ็บป่วยง่ายมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง แต่การกินอาหารคลีนให้ได้ผลดีต่อสุขภาพ ต้องมีความเข้าใจที่ถูกต้องทั้งกรรมวิธีและสารอาหารที่ควรได้รับในแต่ละเมนู ดังนั้นเพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพ จะเห็นว่ามีร้านอาหารคลีนรวมทั้งอาหารคลีน delivery ให้ลูกค้าได้เลือกสั่ง เมื่ออาหารคลีนเป็นที่ต้องการการแข่งขันด้านการตลาดก็สูงตามไปด้วย การใช้กล่องใส่อาหารเดลิเวอรี่ ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติหรือบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก เป็นวิธีสร้างยอดขายซึ่งทำได้ไม่ยาก ดังนี้

  1. กระตุ้นยอดขายจากรูปแบบของกล่องอาหาร ออกแบบหรือเลือกรูปแบบของกล่องใส่อาหารเดลิเวอรี่ ให้เหมาะสมกับเมนูอาหาร หากเป็นเมนูอาหารที่ต้องรับประทานคู่กับเครื่องเคียงหลายชนิด ควรเลือกกล่องใส่อาหารเดลิเวอรี่ที่มีหลาย ๆ ช่อง หรือมีอย่างน้อย 3 ช่อง เพราะนอกจากช่วยรักษารสชาติอาหารแล้วยังทำให้เมนูอาหารคลีนเหล่านั้นน่ารับประทานยิ่งขึ้น
  1. สร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์และเมนูอาหาร เลือกบรรจุภัณฑ์เดลิเวอรี่ที่สามารถแสดงภาพลักษณ์ของอาหารคลีนแต่ละเมนูได้อย่างชัดเจน เช่น เมนูข้าวกล้องไข่ทูน่า ข้าวกะเพราเต้าหู แซนวิชอกไก่ หรือเมนูอื่น ๆ การเลือกบรรจุภัณฑ์เดลิเวอรี่จากวัสดุธรรมชาติ ที่ด้านหน้ากล่องเป็นพลาสติกสามารถมองเห็นรูปลักษณ์หรือหน้าตาอาหาร นอกจากสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าแล้ว ยังเป็นวิธีสร้างส่วนแบ่งด้านการตลาด (Market Segment) หรือเป็นกลยุทธ์ด้านการตลาดได้ดีอีกด้วย
  1. ใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกสื่อสารกับผู้บริโภค เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม เช่น จัดพิมพ์ลวดลายเกี่ยวกับกิจกรรมรักษ์โลกในช่วงเทศกาลต่าง ๆ หรือจัดกิจกรรมเชิญชวนให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยใช้บรรจุภัณฑ์เป็นสื่อ การรู้สึกมีส่วนร่วมยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ทำให้ผู้บริโภค ไว้วางใจและรักในแบรนด์ของเราอีกด้วย
  1. บรรจุภัณฑ์สะดวกต่อการใช้งาน กล่องใส่อาหารคลีนเดลิเวอรี่ที่ดีและสามารถกระตุ้นยอดขายได้อย่างเห็นผล ควรออกแบบให้เหมาะหรือสะดวกต่อการใช้งาน เช่น กล่องกระดาษใส่สลัดทรงกลมที่นอกจากวางซ้อนได้หลายชั้นช่วยให้สะดวกต่อการจัดส่งแล้ว ยังหยิบจับหรือถือกล่องประทานได้ง่ายและสะดวกกว่ารูปทรงอื่น ๆ  เช่น รับประทานระหว่างการเดินทาง หรือแพ็คเกจจิ้งเครื่องดื่มที่มีหูหิ้วช่วยให้สะดวกต่อการใช้งาน แก้วกระดาษไม่ล้มหรือหกได้ง่าย
  1. แข็งแรงคงทนแต่น้ำหนักเบา กล่องใส่อาหารเดลิเวอรี่ไม่ว่าจะเป็นอาหารคลีนหรือเมนูอาหารทั่ว ๆ ไป ควรมีลักษณะแข็งแรงคงทน และมีน้ำหนักเบา เพราะนอกจากรักษาคุณภาพของอาหารยังช่วยให้การจัดส่งสะดวกมากขึ้น รูปทรงบรรจุภัณฑ์เดลิเวอรี่ไม่ชำรุดเสียหายได้ง่าย

ขายอาหารคลีน อย่างไรให้ปัง

  • มองหากลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการรักสุขภาพ เช่นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา พนักงานออฟฟิศ ผู้สูงอายุ
  • การเลือกใช้วัตุดิบ เเละสูตรอาหาร ใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย
  • ความหลากหลายของเมนูอาหาร ต้องคำนึงถึงกลุ่มลูกค้า อย่างกลุ่มนักศึกษาที่มีพฤติกรรมเบื่อง่าย เเสวงหาเมนูใหม่ ๆ
  • ราคา ตั้งราคาให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้า
  • เเพ็คเกจจิง เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นสิ่งเเรกที่ลูกค้าจะได้รับ ที่จะสร้างประการณ์ที่ดีต่อร้านได้ ยิ่งถ้าแพ็คเกจจิงสวย ก็สามารถเป็นที่น่าจดจำให้กับลูกค้าได้อีกด้วย
  • ช่องทางการขาย มีช่องทางการขายที่หลากหลาย เช่น รับที่ร้าน แอปพลิเคชันเดลิเวอรี

อาหารคลีนเดลิเวอรี่ ทำไมต้องให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก

อาหารคลีนเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งเลยเน้นธรรมชาติของอาหาร การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกมีความสำคัญต่อการขายอาหารคลีนเดลิเวอรี่ ดังนี้

  • ส่งเสริมแบรนด์ การเลือกบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก เป็นการส่งเสริมแบรนด์หรือส่งเสริมสินค้าของเราที่เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยสะท้อนถึงตัวตนของร้านและแบรนด์ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น
  • สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและผู้บริโภคซึ่งเป็นกลุ่มคนรักสุขภาพ การเลือกใช้กล่องอาหารคลีนจากวัสดุธรรมชาติแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าร้านอาหารให้ความสำคัญหรือว่าใส่ใจเรื่องของคุณภาพชีวิตอย่างแท้จริง
  • ช่วยสร้างมูลค่าให้กับเมนูอาหารได้ จากข้อมูลยังพบว่ากล่องอาหารเดลิเวอรี่ โดยเฉพาะอาหารคลีนหรืออาหารเพื่อการดูแลสุขภาพที่ผลิตด้วยวัสดุคุณภาพเยี่ยม ผู้บริโภคยินดีและพร้อมที่จะจ่ายมากขึ้น
  • บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ช่วยสร้างภาพลักษณ์ทำให้อาหารคลีนน่ารับประทานยิ่งขึ้น และยังสามารถกระตุ้นยอดขายได้อีกทางหนึ่งด้วย
  • ช่วยควบคุมอุณหภูมิอาหารและปกป้องอาหารจากการปนเปื้อน คุณสมบัติของบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ไม่แตกต่างไปจากกล่องอาหารจากวัสดุชนิดอื่น ๆ บางรูปแบบยังสามารถควบคุมอูณหภูมิของอาหารได้ดียิ่งกว่า แต่สามารถย่อยสลายได้อย่างรวดเร็วได้เองตามธรรมชาติ
clean food3

แนะนำบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ขายอาหารคลีน delivery

รวมแพ็คเกจจิ้งราคาส่ง คุณภาพดีจากโรงงาน ทั้งกล่องข้าว กล่องไก่ทอด กล่องใส่อาหาร กล่องใส่ขนม มีทั้งกล่องสีขาวและกล่องคราฟท์ เคลือบ Food grade สะอาดปลอดภัย เรียงซ้อนกันได้ ออเดอร์เยอะแค่ไหนก็เอาอยู่ แนะนำสำหรับธุรกิจร้านอาหาร ร้านอาหารเฟรนไชส์ ร้านเบเกอรี่ ร้านคาเฟ่ ซื้อแบบยกลังได้ราคาคุ้มค่า สามารถติดสติ๊กเกอร์ สกรีนโลโก้และปั้มตราได้ ผลิตและจำหน่ายจากโรงงานโดยตรง

วิธีพับกระดาษเป็นกล่อง กล่องใส่ซูชิราคาเท่าไร-5
บรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ
กล่องกระดาษคราฟท์ใส่อาหาร ฝาใส 40 oz 1200 มล L cover
กล่องใส่ซูชิราคา-1
วิธีทำกล่องกระดาษคราฟท์ ฝาใส
กล่องใส่ซูชิราคาเท่าไร-6
การออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ กล่องใส่ซูชิราคาเท่าไร
ขนาดกล่องกระดาษคราฟท์ฝาใส 2 ช่อง ขนาด 25 ออนซ์
ไอเดียขายอาหารออนไลน์ กล่องกระดาษใส่อาหารสวยๆ ฝาใส 20 oz 500 มล SScover

อ่านเพิ่มเติม :หมวดหมู่สินค้า กล่องกระดาษคราฟท์ ฝาใส ทุกแบบ

ถ้วยกระดาษ ขนาด 4,8,12,16,20,24,28,36 ออนซ์ ราคาถูกสุด 1.07฿ มีสีขาว ลายกราฟฟิก ลายไทย ลายไก่ ฯลฯ สินค้าจากโรงงาน กระดาษนำเข้าอย่างดี food grade สัมผัสอาหารได้โดยตรง

ถ้วยกระดาษใส่ก๋วยเตี๋ยว ราคา เท่าไร-3
ถ้วยกระดาษ-ลายไก่-26-ออนซ์-(ไม่รวมฝา)-profile
ถ้วยกระดาษ-ลายไทย-28-ออนซ์-(ไม่รวมฝา)-profile
ขนาดถ้วยกระดาษ
ถ้วยกระดาษคราฟท์ ทรงเหลี่ยมมน 500 ml (ไม่รวมฝา)
ชามกระดาษ-ทำมาจากอะไร

อ่านเพิ่มเติม :หมวดหมู่สินค้า ถ้วยกระดาษ , ชามกระดาษ ทุกแบบ

การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกก็เป็นแนวทางหนึ่งที่สามารถกระตุ้นยอดขายอาหารเดลิเวอรี่ได้ และเมื่อกระแสอาหารคลีนกำลังได้รับความนิยมจากกลุ่มคนรักสุขภาพ การสร้างแบรนด์ธุรกิจให้เติบโตและมียอดขายอาหารคลีนอย่างยั่งยืน ด้วยการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ก็ไม่ใช่เรื่องยากเช่นเดียวกัน สามารถดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ https://thaifoodpackaging.com/category/food-packaging/food-box/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า