สิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิล กับความลงตัวในธุรกิจอาหาร

สิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิล-ปก

สิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิล นั้นสามรถนำมาประยุกต์ทำสิ่งของได้กับธุรกิจอาหาร เช่น กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องไดคัท ธุรกิจอาหารที่จะนำมาประติษฐ์แปรรูปเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลกอย่างที่ผู้เขียนจะกล่าวถึงในหัวข้อถัดๆไปครับ เนื่องจากในปัจจุบันการใช้งานของกระดาษลูกฟูก เยื่อกระดาษ และกระดาษคราฟท์ในแต่ละชนิดต่างๆ จะเห็นได้แพร่หลายมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งธุรกิจการขนส่ง ก่อสร้าง รวมไปถึงอาหารการกินอีกทั้งยังสามารถนำไปใช้ได้อย่างหลากหลายตามแต่ไอเดีย

สิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิลที่ใช้กับธุรกิจร้านอาหาร

สิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิลที่ใช้กับธุรกิจร้านอาหาร มีอยู่หลายประเภท ทั้งแบบบรรจุภัณฑ์อาหารแบบกล่องข้าง กล่องขนม ครอบคลุมอาหารหลากหลาย และตอบโจทย์ในด้านของการใช้งาน ในส่วนของกระดาษรีไซเคิลเองนั้นก็มีหลายชนิด เพราะผลิตมาจากเยื่อกระดาษที่มีคุณภาพแตกต่างกัน สามารถใช้หมุนเวียน หรือนำมา Recycle จึงไม่ก่อปัญหามลภาวะครับ ผู้เขียนจึงจะขอยกตัวอย่างสิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิลที่เหมาะกับใช้ในด้านธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร อาทิเช่น ถาดกระดาษใส่แก้วใส่อาหาร

วิดีโอเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ถาดกระดาษ
2 ช่อง Size L 2
วัสดุธรรมชาติที่นำมาทำบรรจุภัณฑ์-3
สิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิล-1

สิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิลกระดาษคราฟท์มีไรมากกว่าที่คิด

ว่าด้วยเรื่องของสิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิล ถือว่าเป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติที่นิยมนำมาออกแบบเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกได้หลากหลายประเภทและหลายรูปแบบเลยนะครับ ด้วยคุณสมบัติของกระดาษที่นำมาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม กล่องกระดาษ กล่องกระดาษไฮบริด กล่องกระดาษ Snack box กล่องกระดาษใส่อาหาร และอื่น ๆ เพื่อใช้ทดแทนกล่องโฟมและพวกพลาสติกได้อย่างมีคุณภาพ อีกทั้งยังมีต้นทุนที่ต่ำกว่ามากด้วย มีน้ำหนักที่เบา สะดวกต่อการจัดพิมพ์ลวดลายหรือออกแบบหรือการปรับเปลี่ยนรูปทรงให้เหมาะสมกับสินค้าได้ง่าย

สิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิล กับความลงตัวในธุรกิจอาหาร-1

สิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิล เราได้ประโยชน์ด้านใดบ้าง

สิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิล เช่น จำพวกกระดาษลูกฟูกได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน เนื่องจากความต้องการของตลาดออนไลน์ที่มากขึ้นทุกวันและถูกออกแบบมาเพื่อรองรับน้ำหนักที่มากได้ ยังไม่นับถึงน้ำหนักตัวของกระดาษที่เบา เหมาะแก่การนำไปใช้งานด้านต่างๆทั้งอุตสาหกรรมและบรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่งด้วย จะสังเกตได้ว่าประโยชน์ในตัวของกระดาษรีไซเคิลที่นำมาประดิษฐ์เป็นบรรจุภัณฑ์นั้นมีความหลากหลายขึ้นอยู่ที่การใช้งาน โดยจะมีประโยชน์ หรือจุดเด่นของมันนั้นผมขอแบ่งออกเป็น 3 อย่าง ดังนี้

  • สิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิลสามารถออกแบบได้หลากหลาย

สิ่งแรกที่จะพูดถึงเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์จากกระดาษ อย่างกระดาษลูกฟูกนั้นคือ การนำมาปรับแต่ง หรือตัดเปลี่ยนเป็นรูปทรงอะไรก็ได้ที่ท่านต้องการ ซึ่งส่งผลให้สามารถนำกระดาษลูกฟูกไปใช้งานได้อย่างหลากหลาย ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน แต่จะเห็นได้บ่อยๆคือการนำไปใช้งานเป็นบรรจุภัณฑ์

  • สิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิลมีความทนทานสูง

สิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิลนั้นในกระดาษบางประเภทก็จะมีความทนทานสูง เนื่องจากลักษณะของตัวกระดาษอย่างกระดาษลูกฟูก ถูกดีไซน์มาเพื่อให้สามารถรับแรงกดทับของสิ่งของต่างๆได้อย่างดี นอกเหนือจากนั้นยังมีน้ำหนักที่เบา แถมยังแข็งแรง เรียกได้ว่าเหมาะสมกับการนำมาเป็นบรรจุภัณฑ์อย่างยิ่งครับ

  • สิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิลนั้นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เหตุที่ผู้เขียนต้องบอกว่ากระดาษนั้นถือว่า เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นั้นเพราะกระดาษลูกฟูกผลิตมาจากกระดาษเหลือใช้ได้ หรือในอีกแง่หนึ่งคือสามารถนำกลับมารีไซเคิลใหม่ได้เรื่อยๆ จึงทำให้ลดปัญหาขยะจากกระดาษที่เพิ่มมากขึ้นในทุกๆปี และเนื่องจากกระดาษลูกฟูกสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้นั้น จึงเป็นอีกเหตุที่ทำให้มันมีราคาที่ถูกอีกด้วย

สรุปได้ว่า วัตถุดิบที่เรียกว่ากระดาษก็เป็นวัตถุดิบที่สามารถรังสรรเป็นสิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิลได้หลากหลายรูปแบบ ถ้าอย่างเข้าใจง่าย จะเห็นได้ว่านอกจากจะเป็นวัตถุดิบที่ปลอดภัยนำไปใช้ผลิตบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับอาหารที่ใช้ในการบริโภคแล้วนั่น ที่สำคัญยังเป็นการส่งเสริมการอนุรกษ์รักษาสิ่งแวดล้อมจากสภาพแวดล้อมที่ปัจจุบันนั้นบอบช้ำมามากพอแล้ว และการที่เราตระหนักถึงปัญหาเหล่านั้นดีมากพอแล้วการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์หรือวัตถุดิบที่ดีต่อธรรมชาติก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริม อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแบบง่ายๆที่เราสามารถช่วยโลกใบนี้ของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น หากสนใจบรรจุภัณฑ์กระดาษดีๆเพื่อนำไปปรับใช้กับธุรกิจของท่านสอบถามเข้ามาได้ครับที่ บริษัท หงส์ไทยฟู้ดแพคเกจจิ้ง จำกัด ( HONG THAI FOOD PACKAGING CO.,LTD. )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า