ศิลปะอาหารญี่ปุ่นบนบรรจุภัณฑ์กระดาษคือ ?

art of japan food2

อาหารญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกเนื่องจากรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ความสดใหม่ ที่สำคัญสื่อถือวัฒนธรรมของชาติได้อย่างชัดเจน การนำเสนอที่ดูเป็นงานศิลป์และจะเห็นว่าในทุกวันนี้นอกจากร้านอาหารที่ขึ้นห้างหรูแล้ว ร้านอาหารรถเข็นข้างทางก็ได้นำอาหารญี่ปุ่นมาดัดแปลงให้สวยงามพร้อมด้วยการใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษที่ตอบโจทย์ได้ดีไม่แพ้ภาชนะแบบอื่นเลย แล้วศิลปะแบบอาหารญี่ปุ่นคืออะไร ใช้ร่วมกับบรรจุภัณฑ์กระดาษได้หรือไม่นั้นไปทำความรู้จักกันครับ

ศิลปะอาหารญี่ปุ่นบนบรรจุภัณฑ์กระดาษคือ ?

อาหารญี่ปุ่นมีการนำเสนอด้วยภาพเป็นส่วนประกอบที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์การรับประทานอาหารพอๆ กับรสชาติที่แท้จริงของอาหาร เมื่อเราเห็นเชฟชาวญี่ปุ่นเตรียมอาหาร ทุกแง่มุมตั้งแต่การจัดวางจาน ไปจนถึงเครื่องปรุงที่ด้านบน ล้วนได้รับการคัดเลือกอย่างพิถีพิถัน เพิ่มความน่ารับประทานให้กับเราอย่างดีอีกทั้งการมีสตอรี่ของวัตถุดิบนั้นๆด้วย คุณจะไม่เห็นอาหารญี่ปุ่นที่ใส่มาในจานอาหารมากเกินไปจนดูไม่เป็นสัดส่วน แต่คุณจะพบกับสีสัน ลวดลาย และเนื้อสัมผัสต่างๆ ที่น่าสนใจอยู่เสมอ

sushi box recycled paper isolated white background concept organic food packaging 341862 12119

ไอเดียบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารญี่ปุ่นที่ต้อง

  1. รู้จักพฤติกรรมผู้บริโภค เข้าใจกลุ่มเป้าหมายของสินค้า รูปแบบของแพคเกจจิ้งก็ต้องเอื้อต่อการทานหรือการจัดส่งด้วย
  2. ความสะดวกสบายในการใช้งาน จับสะดวก ไม่กินลำบาก ไม่หกเลอะเทอะ
  3. ออกแบบให้สื่อกับเรื่องราว ทำให้ลูกคเาจดจำแบรนด์ได้
  4. สวบแบบน้อยแต่มาก รากฐานของการออกแบบสไตล์ญี่ปุ่นมาจากธรรมชาติหรือสิ่งรอบตัว ใช้โทนสีที่ถูกดึงมาจากสีของธรรมชาติ อาจจะมีการนำกระดาษมาพับในรูปแบบ Origami
  5. เข้ากับเทรนรักษ์โลก นำกระดาษที่มีกระบวนการผลิตจากธรรมชาติ ผลิตจากเส้นใยพืชเป็นหลัก นอกจากมีความเรียบง่ายและสวยงาม

แนะนำบรรจุภัณฑ์กระดาษใช้ใส่อาหารญี่ปุ่น

ศิลปะของการประกอบอาหารญี่ปุ่นที่มีความประณีตตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบ การปรุงที่มีเสน่ห์ ไปจนถึงการจัดจานหรือจัดใส่ภาชนะ ซึ่งบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับอาหารญี่ปุ่นนั้นมีเยอะเนื่องด้วยอาหารญี่ปุ่นเป็นวัตถุดิบที่สดใหม่มาจากธรรมชาติมีการจัดจานที่ดูเป็นงานศิลป์ถ้าได้ควบคู่ไปกับภาชนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปด้วยจะยิ่งทำให้สินค้าหรือตัวอาหารนั้นดูดีขึ้นแล้วมีบรรจุภัณฑ์แบบใดที่เหมาะนำมาปรับใช้กับอาหารชาตินี้ได้บ้างผู้เขียนจะยกตัวอย่างให้ผู้ที่สนใจได้ทราบคร่าวๆดังนี้

  • แก้วกระดาษลายสไตล์ญี่ปุ่น ขนาด 16 ออนซ์ (แก้วเย็น) ทำมาจากกระดาษ food grade ปริมาณ 480 cc. ใช้สำหรับเครื่องดื่มเย็น น้ำ ชา กาแฟแทนแก้วพลาสติกได้ กระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ คุณภาพดี ทนทานและป้องกันรั่วซึมได้ ปลอดภัยจากสารเคมีอันตราย เป็นแก้วลายญี่ปุ่นแสดงถึงศิลปะจากแดนอาทิตย์อุทัยได้อย่างดี
  • ถ้วยกระดาษคราฟท์ 12 ออนซ์ (350 cc) ผลิตมาจากกระดาษแบบ food grade สำหรับบรรจุขนมหวาน โมจิ ของทอดอย่างไก่คาราอาเกะ ซุปมิโสะร้อนๆ ของว่าง กระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ คุณภาพดี ทนทานและป้องกันรั่วซึมได้ กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ใส่ของร้อนและกันความมันได้เหมาะกับทั้งอาหารเอเชียและยุโรปเลยครับ
  • กล่องไฮบริด กล่องกระดาษคราฟท์ใส่อาหาร ฝาใส 2 ช่อง 70 oz/2100 มล. ผลิตมาจากกล่องกระดาษ สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% และฝา PET นำกลับไปรีไซเคิลใหม่ได้ ในอุตสาหกรรมพลาสติก ใส่อาหาร ใช้แยกข้าวและกับข้าว ของหวานได้ กระดาษเคลือบ สารสัมผัสอาหาร(Grease Resistant Barrier) ทำให้ถาดไม่ซึมน้ำมัน และปลอดภัยจากสารก่อเกิดโรคมะเร็ง ถาดกระดาษสามารถบรรจุอาหารเปียกได้ นำเสนออาหารได้อย่างดีจากการจัดอาหารที่สวยงามเช่น ข้าวหน้าหมูทอด ข้าวหน้าเนื้อ ข้าวไก่ย่างโทริยากิ ทำให้เห็นภาพสินค้าภายในดูให้น่ารับประทานมากขึ้น
แก้วกระดาษลายสไตล์ญี่ปุ่น-ขนาด-16-ออนซ์-(แก้วเย็น)-cover2
กล่องใส่อาหารญี่ปุ่นราคาเท่าไร
การออกแบบบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ กล่องใส่ซูชิราคาเท่าไร
  • กล่องพิซซ่าสี่เหลี่ยม ขนาด 18 นิ้ว 45.7 x 45.7 x 4.5 ซม.ผลิตมาจากกระดาษลอน E เป็นกระดาษบาง ความหนาไม่เกิน 1.5-2.0 มม น้ำหนักเบา และ น้ำหนักกระดาษกล่องได้ตามมาตรฐาน มอก กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ 100% วัตถุดิบกระดาษที่ใช้ ไม่มีกลิ่นเหม็น ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย หน้ากระดาษเนียน ไม่มีจุดสกปรก กล่องแข็งแรง ปิดสนิท ขึ้นรูปง่าย แปะกาวแน่น ไม่มีรูให้แมลงเข้าไปในกล่องได้ นอกจากจะใส่พิซซ่าแล้ว ยังแปรงมาใส่เกี๊ยวซ่า หรือซูชิหน้าต่างๆได้จัดวางเรียงเล่นสี เล่นวัตถุดิบ เพียงเท่านี้อาหารก็ดูน่าทานขึ้นมาเป็นกองเลยครับ
กล่องพิซซ่าสี่เหลี่ยม ขนาด 18 นิ้ว 45.7 x 45.7 x 4.5 ซม.
การออกแบบบรรจุภัณฑ์คือ 3
ผลิตภัณฑ์อาหาร-ใช้บรรจุภัณฑ์ลักษณะใด

ถาดกระดาษสีน้ำตาล No.3 ขนาด 20.5×13.5×4.4 ซม. ขนาด: 20.5 × 13.5 × 4.4 cm
ถาดกระดาษสีน้ำตาล No.5 ขนาด 16.8×11.9×1.6 ซม. ขนาด: 16.8 × 11.9 × 1.6 cm
ถาดกระดาษ Hong Thai สีขาวพร้อมฝา PP 600 มล. ขนาด: 19 × 14 × 4 cm

ถาดกระดาษ-สีน้ำตาลธรรมชาติ-No.3-cover4
ถาดกระดาษ-สีน้ำตาลธรรมชาติ-No.5-cover3
ถาดกระดาษ Hong Thai สีขาวพร้อมฝา PP 600 มล.

อ่านเพิ่มเติม : หมวดหมู่สินค้า ถาดกระดาษ ทุกแบบ

การใช้บรรจุภณฑ์กระดาษในธุรกิจเดลิเวอรี่-5กล่องกระดาษใส่อาหารเดลิเวอรี่-5
Green Packaging คืออะไร
ไอเดียขายอาหารออนไลน์ กล่องไฮบริด-กล่องกระดาษสีขาวใส่อาหาร-ฝาใส-40-oz--1200-มล.(L)-cover

อ่านเพิ่มเติม :หมวดหมู่สินค้า กล่องใส่อาหาร ทุกแบบ

เอกลักษณ์ของอาหารญี่ปุ่น รสชาติอร่อย สดใหม่และมีศิลปะบนจานอาหาร การนำเสนออาหารที่มีความสวยงามราวกับภาพวาดรวมเข้ากับการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมย่อยสลายได้ง่ายถือว่าเป็นความกลมกลืนที่ลงตัว เข้ากับประเทศญี่ปุ่นที่มีธรรมชาติที่สวยงาม แต่ไม่ว่าอาหารชาติใดก็ตามผู้ประกอบการควรคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นสำคัญ ทั้งจากวัตถุดิบ ร้านที่สะอาด รวมไปถึงบรรจุภัณฑ์ที่ถูกสุขลักษณะที่สำคัญยังเป็นวัสดุที่ย่อยสลายยากอีกด้วย สนใจรายละเอียดสินค้า https://thaifoodpackaging.com/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า