ข้อมูลที่ควรรู้เกี่ยวกับ กล่องกระดาษใส่อาหาร

ข้อมูลที่ควรรู้เกี่ยวกับ-กล่องกระดาษใส่อาหาร

กระแสที่กำลังมาแรงอยู่ในปัจจุบันสำหรับบรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็อคือ “กล่องกระดาษใส่อาหาร” เนื่องมาจากกระแสรักษ์โลกที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้ตัวผู้บริโภคและธุรกิจร้านค้า ร้านอาหารต่างๆก็เลือกที่จะปรับตัว หรือเปลี่ยนแปลงบรรจุภัณฑ์จากชนิดเก่าๆที่ทำมาจากพลาสติกที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ จนทำให้เกิดมลพิษทางขยะ มาเปลี่ยนเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกชนิดต่างๆ โดยตัวกล่องกระดาษใส่อาหารก็เป็นหนึ่งในนั้น

สาเหตุที่กล่องกระดาษใส่อาหาร นับเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกนั้นเกิดมาจากตัวบรรจุภัณฑ์ชนิดนี้มีคุณสมบัติที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังสามารถนำมารีไซเคิลใหม่ได้ 100% นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติด้านต่างๆที่สามารถนำมาเพื่อใช้งานแทนบรรจุภัณฑ์แบบเก่าๆได้อย่างแน่นอน

กล่องกระดาษใส่อาหาร คือ ?

กล่องกระดาษใส่อาหาร คือ บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกชนิดหนึ่งที่ถูกผลิตขึ้นมาจากเยื่อกระดาษชนิดต่างๆ โดยส่วนมากจะประกอบไปด้วยเยื่อ 2 ชนิด ด้วยกัน คือ เยื่อใยขาว และเยื่อใยสั้น ซึ่งคุณภาพ และคุณสมบัติของบรรจุภัณฑ์ที่ได้นั้นจะแตกต่างกันออกไปตามเยื่อกระดาษที่นำมาผลิตนั่นเอง

  • เยื่อใยขาว : เป็นวัสสำหรับทำบรรจุภัณฑ์ที่มีลักษณะหยาบกว่าชนิดเยื่อใยสั้น แต่มีความแข็งแรง ทนทานสูง สวนมากจะได้มาจากไม้เนื้ออ่อนเมืองหนาว เช่น ไม้พวกสน และสปรูซ
  • เยื่อใยสั้น : เป็นวัสดุสำหรับทำบรรจุภัณฑ์ที่มีลักษณะเป็นแบบละเอียด มีความแข็งแรงไม่เท่าแบบชนิดใยขาว แต่ด้วยเป็นไม้ละเอียดทำให้ตัวกระดาษมีความแน่น เรียบมากกว่า โดยเยื่อชนิดนี้ส่วนมากจะได้มาจากไม้เนื้อแข็งเมืองร้อน เช่น แอสเพน ยูคาลิปตัส เบิร์ช กระถินเทพาเป็นต้น

ทำไมถึงนิยมใช้งาน กล่องกระดาษใส่อาหาร

กล่องกระดาษใส่อาหาร เป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนบรรจุภัณฑ์แบบเก่าๆจำพวกพลาสติก ทำให้ตัวกล่องมีความสามารถในการย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ นอกจากนี้ยังถูกพัฒนาให้มีหลากหลายรูปแบบ เพื่อรองรับอาหารทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นแบบ ร้อน หรือเย็น ตัวกล่องกระดาษใส่อาหารก็มีให้เลือกใช้งานกัน

นอกจากนี้สาเหตุที่ทำให้กล่องกระดาษใส่อาหารเป็นที่สนใจ และได้รับความนิยมยังเกิดมาจากรูปลักษณ์ของตัวกล่องมีสามารถออกแบบ หรือสั่งพิมพ์โลโก้ รวมไปถึงลวดลายต่างลงไปได้ ช่วยให้สวยงาม โดดเด่น สะดุดตาแก่ผู้พบเห็น ทำให้เป็นที่จดจำได้ง่ายต่อผู้บริโภค ซึ่งถือได้ว่าเป็นข้อดีสำหรับการทำตลาดให้แก่ธุรกิจร้านอาหารทุกร้านเลยก็ว่าได้

ข้อดีของการใช้กล่องกระดาษใส่อาหาร สำหรับผู้ประกอบการ

สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารไม่ว่าจะขนาดใหญ่หรือเล็กนั้น ผมแนะนำว่าหากคุณยังใช้บรรจุภัณฑ์แบบเก่าที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ หรือบรรจุภัณฑ์ชนิดที่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมนั้น ควรเปลี่ยนมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก เพราะนอกจากจะช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปัญหาที่เรื้อรังมายาวนานอย่างการก่อมลพิษทางขยะแล้วนั้น ยังจะได้ประโยชน์ด้านอื่นๆจากตัวบรรจุภัณฑ์ชนิดนี้อีก

โดยประโยชน์ที่ได้รับต่อมา คือ เรื่องของชื่อเสียง ภาพลักษณ์แก่ธุรกิจของคุณซึ่งจะทำให้ผู้บริโภค หรือลูกค้าต่างชื่นชม และอาจเป็นอีกเหตุผลให้เค้าเลือกซื้ออาหารจากร้านคุณอีกได้

นอกจากนี้ด้วยความที่กล่องกระดาษใส่อาหารสามารถสั่งพิมพ์ลวดลายต่างๆ หรือโลโก้ร้านลงไปบนตัวกล่องได้ ทำให้ช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่บรรจุภัณฑ์ ทั้งยังช่วยส่งเสริมด้านความสวยงาม โดดเด่น ทื่แตกต่างเหนือคู่แข่ง ซึ่งช่วยกระตุ้นยอดขายของคุณได้อีกทางหนึ่ง

ซึ่งหากสรุปให้เข้าใจง่ายถึงข้อดีของกล่องกระดาษใส่อาหาร สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ข้อ ดังนี้

1.กล่องกระดาษใส่อาหาร ผลิตขึ้นมาจากธรรมชาติ

เนื่องจากตัวกล่องกระดาษใส่อาหารถูกผลิตขึ้นมาจากเยื่อไม้ชนิดต่างๆ ที่เป็นวัสที่สามารถหาได้จากธรรมชาติ ทำให้หลังทิ้งไปแล้วจะไม่เกิดเป็นผลพิษทางขยะ รวมไปถึงยังปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้บริโภคอีกด้วย

2.น้ำหนักจากตัวกล่องกระดาษใส่อาหาร

บรรจุภัณฑ์ ที่ถูกผลิตขึ้นมาจากกระดาษนั้นมีน้ำหนักที่เบากว่าบรรจุภัณฑ์ชนิดพลาสติก แต่ยังมีคงทนต่อการโค้งงอได้ดี ทำให้สะดวกต่อการใช้งาน และขนส่ง นอกจากนี้บรรจุภัณฑ์ยังถูกออกแบบให้รองรับการใช้งานที่หลากหลาย เช่น สามารถป้องกันการรั่วซึมได้ดี สามารถดูดซับน้ำมันที่ไหลออกมาจากอาหารได้ รวมไปถึงสามารถรองรับอาหารได้ทั้งชนิดร้อน และเย็น

3.ช่วยในเรื่องของการโฆษณา และเพิ่มมูลให้ผลิตภัณฑ์

เนื่องจากตัวกล่องกระดาษใส่อาหารเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ถูกผลิตขึ้นมาจากกระดาษ ตัวผิวมีความเรียบ และสามารถเปลี่ยนสีของกล่องได้ตามต้องการ ทำให้เป็นที่นิยมในการนำไปพิมพ์เป็นลวดลายต่างๆ เพื่อให้เกิดเป็นจุดสนใจ หรือพิมพ์โลโก้ของร้านลงไปบนตัวกล่อง ทำให้ผู้พบเห็นหรือลูกค้าของคุณจดจำชื่อร้านได้ดีขึ้น นอกจากนี้การออกแบบตัวกล่องให้สวยงาม โดดเด่น และสะดวกต่อการใช้งาน สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับอาหารที่อยู่ด้านในอีกด้วย

4.สร้างความแตกต่าง และช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโลก

กล่องกระดาษใส่อาหาร นอกจากจะมีความสวยงาม และคุณสมบัติอื่นๆมากมายแล้วนั้นยังช่วยสร้างความแตกต่างของธุรกิจคุณให้เหนือคู่แข่งที่ยังใช้บรรจุภัณฑ์แบบเก่าจำพวกโฟม หรือพลาสติกได้ ซึ่งเมื่อผู้บริโภคพบเห็นก็ย่อมสนใจ และเลือกซื้ออาหารจากร้านของคุณมากกว่าคู่แข่งที่ยังใช้บรรจุภัณฑ์แบบเก่าอยู่

นอกจากนี้หากคุณใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกเป็นบรรจุภัณฑ์หลักของธุรกิจร้านอาหาร ถือว่าคุณเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปัญหามลพิษจากขยะที่เกิดทั่วโลก และส่งผลเสียโดยตรงต่อธรรมชาติ รวมทั้งขยะเหล่านี้นับเป็นอีกปัจจัยในการเกิดภาวะโลกร้อนนั่นเอง

บรรจุภัณฑ์อื่นๆที่ทำมาจากกระดาษ

นอกจากกล่องกระดาษใส่อาหารที่กล่าวมาข้างต้น เรามาดูกันว่าบรรจุภัณฑ์ชนิดอื่นๆที่ทำมาจากกระดาษจาก Thaifoodpackaging จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

กล่องไดคัท ใส่อาหาร

ปัจจุบันกล่องไดคัทเป็นที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เนื่องจากตัวเเบบที่เรียบง่าย ทั้งยังสามารถเขียนหรือพิมพ์ออกแบบข้อความ ลวดลายลงบนกล่องได้เลย อีกทั้งยังขึ้นรูปง่าย แข็งแรง, ทนทาน, ล็อกแน่น,ปิดมิดชิดโดยไม่ต้องใช้กาว ไม่มีรูให้แมลงเข้าไปในกล่องได้ อีกทั้งยังสามารถใช้ส่งไปรษณีย์ได้อีกด้วย

die-cut-box-banner

คุณสมบัติกล่องไดคัท ใส่อาหาร

  • กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ 100%
  • ลอน E กระดาษบาง ความหนาไม่เกิน 1.5-2.0 มม น้ำหนักเบา น้ำหนักเบา และ น้ำหนักกระดาษกล่องได้ตามมาตรฐาน มอกกระดาษมีใบรับรองความปลอดภัยด้านเคมี RoHs
  • น้ำหนักกล่องเบา แข็งแรงด้วยสูตรการผลิตลูกฟูกแบบพิเศษ
  • น้ำหนักกล่องมีความคลาดเคลื่อนตาม มอก ที่ 5%

เข้าชมงานสั่งผลิต : กล่องข้า่ว กล่องกระดาษใส่อาหารพิมพ์โลโก้ แบบละเอียด

จานกระดาษใส่อาหาร

จานกระดาษเป็นอีกหนึ่งบรรจุภัณฑ์รักษโลกที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานทดแทนบรรจุภัณฑ์เก่าๆ เช่น จานโฟม หรือจานพลาสติก เป็นต้น

คุณสมบัติ จานกระดาษใส่อาหาร

  • กระดาษ FOOD GRADE กระดาษไม่มีจุดสกปรกทั้งสองด้าน
  • กระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ กระดาษมีกันซึมในตัว ไม่เปื่อย ไม่ยุ่ยง่ายและไม่มีกลิ่นกระดาษกระดาษย่อยสลายได้ 100% เนื่องจากไม่เคลือบ PE แต่ใช้วิธีการเคลือบเคมีสัมผัสมอาหารในกระบวนการผลิตกระดาษ
  • กระดาษสามารถเข้าห้องเย็น และกระบวนการทำอาหารได้ เนื่องจากผลิตจากเยื่อกระดาษ 100%
  • สามารถตัดเป็นขนาดที่ต้องการได้ ตามเงื่อนไขจำนวนผลิตขั้นต่ำ
  • ขึ้นรูปจานด้วยโมลด์ความร้อนกว่า 100 องศา ให้ความแม่นยำสูง

ถ้วยกระดาษใส่อาหาร

ถ้วยกระดาษใส่อาหาร เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลกอีกชนิดที่นิยมใช้งานในปัจจุบัน เนื่องจากมีคุณสมบัติพิเศษ เหมาะสำหรับใส่อาหารได้ทุกประเภททั้งร้อนและเย็น รวมไปถึงถ้วยกระดาษบางรุ่นยังออกแบบและผลิตออกมาให้ใช้อุ่นอาหารในไมโครเวฟได้อีกด้วย

paper-bowl-banner2

คุณสมบัติ ถ้วยกระดาษใส่อาหาร

  • กระดาษธรรมชาติ FOOD GRADE สัมผัสอาหารได้โดยตรง
  • กระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ กระดาษมีกันซึมในตัว ไม่เปื่อย ไม่ยุ่ยง่ายและไม่มีกลิ่นกระดาษกระดาษเคลือบ PE 2 ด้าน ทนความเย็นได้ดี
  • กระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค
  • รองรับการออกแบบพิมพ์ลาย ใช้หมึก SOY INK เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  • มีเครื่องมือในการตรวจสอบรอยรั่วซึมและคัดแยกจุดสกปรกได้แม่นยำ

เข้าชมงานสั่งผลิต : ถ้วยกระดาษพิมพ์โลโก้ แบบละเอียด

แก้วกระดาษ

แก้วกระดาษเป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่เครื่องดื่ม ที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในร้านกาแฟ คาเฟ่ และร้านอาหารต่างๆเหตุเพราะแก้วกาแฟกระดาษที่นอกจากใช้กับกาแฟร้อนแล้ว ยังพัฒนาให้ใช้ได้ทั้งร้อนและเย็น โดยแก้วกระดาษทำจากวัสดุทำธรรมชาติ เช่น ทำจากเยื่อกระดาษไม้เนื้ออ่อน เช่น ไม้ยุคาลิปตัส ไม้สน และเยื่อกระดาษจากไม้กระถิน รวมทั้งวัสดุจากธรรมชาตินำเข้าจากต่างประเทศนั่นเอง

Paper-glass-banner4

คุณสมบัติ แก้วกระดาษ

  • ก้นแก้วและตะเข็บแก้วใช้ความร้อนในการผนึก(Heat Sealed) ไม่ใช้กาวในการยึดติด
  • กระดาษนำเข้าจากต่างประเทศ คุณภาพดี ใช้เยื่อไม้ใยยาว ปราศจากสารอันตรายหรือฟอกสี (Chlorine Free) และสารก่อมะเร็ง(Bisphenol A)ผ่านการตรวจสอบ และฆ่าเชื้อด้วยแสง Infrared ทุกใบก่อนถึงมือผู้บริโภค
  • รองรับการออกแบบพิมพ์ลาย ใช้หมึก SOY INK เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและไม่มีสารโลหะหนักผสม(RoHs test)
  • กระดาษไม่อ่อนตัว คงรูป ไม่รั่วซึมง่าย ถือง่ายถนัดมือ
  • สามารถพิมพ์ LOGO ร้านหรือแบรนต์ของลูกค้าได้ตามจำนวนสั่งขั้นต่ำ

เข้าชมงานสั่งผลิต : แก้วกระดาษพิมพ์โลโก้ แบบละเอียด

กล่องพิซซ่า / กล่อง FOOD DELIVERY

กล่องพิซซ่านอกจากใส่พิซซ่าแล้ว ยังถูกนำมาใส่อาหาร เช่น กุ้งเผา ปูเผา แหนมเมือง ขนมจีบ เกี๊ยวซ่า ปลาเผา ในหมวดประเภทสินค้ายังสามารถนำมาใส่แพ็คเสื้อผ้ายีนต์ เสื้อหนัง ชุดเซตเด็ก ผ้าขนหนู ได้เช่นกัน โดยส่วนมากกล่องชนิดนี้จะผลิตจากกล่องไดคัทขึ้นรูป กระดาษลูกฟูกลอน E สีน้ำตาลนวล (KI) ความหนาไม่เกิน 1.7 มม. ทำให้มีน้ำหนักเบานั่นเอง

Pizza-box-banner4

คุณสมบัติ กล่องพิซซ่า / กล่อง FOOD DELIVERY

  • กล่องกระดาษไดคัท FOOD GRADE สัมผัสอาหารได้โดยตรง
  • ลอน E กระดาษบาง ความหนาไม่เกิน 1.7 มม น้ำหนักเบา และ น้ำหนักกระดาษกล่องได้ตามมาตรฐาน มอกกระดาษมีกันซึมในตัว ซับน้ำมันได้เป็นอย่างดี ดูเรียบหรู ปลอดภัยจากสารฟอกขาวกระดาษสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ 100% (OPA)
  • น้ำหนักกล่องเบา แข็งแรงด้วยสูตรการผลิตลูกฟูกแบบพิเศษ
  • ค่าแรงดันกล่อง (Bursting) ทะลุที่ > 700 กิโลปาสคาล เรียงซ้อนได้ 5 ชั้น

เข้าชมงานสั่งผลิต : กล่องพิซซ่าพิมพ์โลโก้ แบบละเอียด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า