10 ไอเดีย ทำถ้วยกระดาษสร้างความแปลกใหม่

ไอเดีย-ทำถ้วยกระดาษ

ไอเดีย ทำหรือประดิษฐถ้วยกระดาษถือว่าเป็นการนำวัสดุสิ่งของรอบตัวมา แปรรูป ดัดแปลงทำเป็นบรรจุภัณฑ์อย่าง ถ้วยกระดาษ หรืออีกศัพท์ที่ฮิตกันคือ DIY เพื่อไว้ใช้บรรจุอาหารหรือใช้สอยตามแต่ละกรณี ถือเป็นการต่อยอดสร้างจินตนาการ เสริมสร้างความคิดสร้างสรร เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเป็นช่องทางทำเพื่อสร้างรายได้ให้กับเราได้อีกด้วย ไอเดียดีๆเกี่ยวกับถ้วยกระดาษเพื่อสร้างความแปลกใหม่มีอะไรบ้างบทความนี้มีคำตอบครับ

10 ไอเดีย ทำถ้วยกระดาษให้สวยงาม

การประดิษฐ์บรรจุภัณฑ์นอกจากจุดประสงค์หลักที่ช่วยให้ บรรจุภัณฑ์มีความสวยงามขึ้นแถมยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สามารถทำเป็นกิจกรรมในครอบครัวหรือในผู้ประกอบการก็สามารถประดิษฐ์หรือออกแบบถ้วยกระดาษของเราให้มีความโดดเด่น แปลกใหม่ และสวยงามได้ ช่วยเพิ่มมูลค่าได้อีกด้วย

1. ประดิษฐ์ถ้วยจากกระดาษ โดยการนำกระดาษลูกฟูก เยื่อกระดาษ มาทำการขึ้นรูปเป็นรูปทรงถ้วย

cc632fa3b1aa2484604c1a4bcf208cbe

2. การวาดลวดลาย ระบายสีบนถ้วยกระดาษ ด้วยสีน้ำหรือสีไม้

b4b0b5ab4ff8babec5b26a6274b55fd3

3. ทำการพิมพ์ลาย พิมพ์โลโก้บนบรรจุภัณฑ์ถ้วยกระดาษ

สั่งผลิตถ้วยไอศครีม-แบรนต์-icely-หงส์ไทย

4. ใช้กาวและกระดาษสีตัดแต่งกระดาษนำมาตกแต่งเป็นรูปสัตว์ชนิดต่างๆ

4bd48c71843489e42e14750a9d423d49

5. นำดอกไม้เทียมมาตกแต่งบริเวณรอบๆขอบถ้วย เพิ่มความสวยงาม

ไอเดีย-3

6. ทำโคมไฟจากถ้วยกระดาษ ใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติในการขึ้นรูปหรือตกแต่งถ้วยกระดาษเป็นโคมไฟ

ไอเดีย-5

7. เลือกใช้วัสดุที่รีไซเคิลได้ 100 % ในการทำถ้วยกระดาษ

ไอเดีย-6

8. ตกแต่งถ้วยด้วยเปลือกหอย หรือ ลูกปัด ให้มีความแฟนตาซี

ไอเดีย-7

9. พิมพ์ลายกราฟฟิค ที่มีความทันสมัย รูปแบบต่างๆ

สั่งผลิตถ้วยไอศครีม-แบรนต์-i-tim-station-หงส์ไทย

10. ทำการออกแบบ เป็นโมบาย เพื่อแขวนไว้สำหรับตกแต่งบ้านหรือสวน

ไอเดีย-9

ขอบคุณภาพตัวอย่างอ้างอิงจาก :https://www.pinterest.com/

แนะนำ ถ้วยกระดาษและชามกระดาษ จากโรงงานหงส์ไทย

นอกจากกรประดิษฐ์ถ้วยกระดาษเองจากไอเดียต่างๆแล้ว การเลือกใช้ถ้วยกระดาษสำเร็จรูปที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ ที่สามารถนำไปพิมพ์ลายกราฟฟิคสวยงาม ออกแบบออฟชั่นในการใช้ได้ และถ้วยกระดาษบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกมีขนาดตั้งแต่ 4,8,12,16,20,24,28,36 ออนซ์ มีราคาถูกสุด 1.07฿ มีสีขาว ลายกราฟฟิก ลายไทย ลายไก่ ฯลฯ เป็นสินค้าจาก โรงงานหงส์ไทย กระดาษนำเข้าอย่างดี food grade สัมผัสอาหารได้โดยตรง ที่ผู้เขียนจะทำการแนะนำ ยกตัวอย่าง ดังนี้ครับ

ถ้วยกระดาษ

เหมาะกับใช้บรรจุอาหารประเภทอาหารเหลว นอกจจากนั้นยังสามารถใช้บรรจุขนมหวานหรือของทานเล่นได้อีกด้วย สามารถนำไปสั่งพิมพ์โลโก้เพิ่มมูลค่าแบรนด์ได้ด้วย

ถ้วยไอศครีมกระดาษซื้อที่ไหน ถ้วยไอศครีม สีขาว 4 ออนซ์ (ไม่รวมฝาและช้อน)
ไอเดีย ถ้วยกระดาษ-1
ไอเดีย ถ้วยกระดาษ-2

ชามกระดาษ

ใช้สำหรับบรรจุอาหารได้หลากหลายประเภท อาทิ ผัดไทย ข้าวผัด หรือขนมเบเกอรี่บางประเภทง่ายต่อการถือ มีฝาปิดป้องกันการหกเลอะเทอะได้ เหมาะกับผู้ประกอบการร้านอาหาร และเหมาะกับอาหารแนวสตรีทฟู้ด

ชามกระดาษสีขาว ทรงผืนผ้า 500 ml (ขายพร้อมฝา)
ชามกระดาษ-ลายไทย-20-ออนซ์-(ไม่รวมฝา)-profile
ชามกระดาษ-ทำมาจากอะไร

สรุปได้ว่า ถ้วยกระดาษถือว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมาก อีกทั้งยังสามารถนำไอเดียต่างๆ มาประดิษฐ์ประดอยให้สวยงาม หรือแม้กระทั่งเพิ่มการใช้งานให้หลากหลายขึ้น สามารถนำมาแปรรูปได้หลายแบบจากที่ผู้เขียนยกตัวอย่างไปข้างต้น ซึ่งมีทั้งสามารถนำมาใช้สอยในครัวเรือนได้ ทำเป็นของประดับตกแต่งหรือของเล่นให้เด็กได้ และถ้วยกระดาษยังปลอดภัย ไม่สร้างขยะที่ย่อยสลายยากให้กับสังคมด้วยครับ

สุดท้ายนี้หวังว่าบทความนี้จะช่วยเพิ่มไอเดียให้กับท่านที่สนใจนำถ้วยกระดาษไปดัดแปลงทำงานศิลปะ ถ้าเพื่อนๆมีไอเดียที่สร้างสรรค์นอกเหนือจากนี้แชร์มาให้ผมทราบด้วยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า