การออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์ ส่งผลต่อธุรกิจอาหารอย่างไรบ้าง

การออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์

การออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์ส่งผลต่อธุรกิจอาหารอย่างมากเนื่องจาก นอกจากผู้ประกอบการร้านอาหรจะมีสินค้าที่มีคุณภาพการบริการที่ยอดเยี่ยมแล้วที่ขาดไม่ได้เลยคือบรรจุภัณฑ์ที่ดี ทันสมัย ดึงดูดเพื่อช่วยยกระดับแบรนด์ของคุณ ส่งเสริมทั้งในด้านการตลาดได้เป็นอย่างดี ดังนั้นถ้าอยากทำให้บรรจุภัณฑ์ของคุณมีความโดดเด่น บทความชุดนี้มีคำตอบ มาทำความรู้จักกับการออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์กันครับ

ข้อดีของการออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลดีต่อธุรกิจอาหาร

ข้อดีของการออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลดีต่อธุรกิจอาหาร นั้นมีอยู่หลายข้อดังนี้

  • ทำให้สินค้ามีการป้องกันที่ดี พูดถึงวัตถุประสงค์หลักของบรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์ก็คือ บรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ที่ดีแล้วนั้นควรจะต้องมีความแข็งแรง เพื่อป้องกันสินค้าภายในเป็นหลักครับ
  • ทำให้บรรจุภัณฑ์มีความโดดเด่นน่าดึงดูดใจ ยกระดับแบรนด์ของท่าน เมื่อผู้บริโภคเห็นผลิตภัณฑ์ของคุณจะต้องมีความน่าดึงดูดใจมากพอที่จะดึงดูดความสนใจจากพวกเขา แปลกตาแปลกใหม่ ซึ่งสามารถทำได้โดยใช้ออกแบบผลิตภัณฑ์โดยการใช้โทนสีช่วย รวมไปถึงการออกแบบที่ซับซ้อน
  • ทำให้มีข้อมูลของตัวสินค้าชัดเจน บรรจุภัณฑ์จะต้องมีข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ด้วย อาทิ เช่น วิธีใช้งาน ส่วนผสมในบรรจุภัณฑ์ หรือวันหมดอายุ ข้อมูลนี้ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้ว่าต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณหรือไม่ โดยไม่จำเป็นต้องสอบถามกับผู้ประกอบการให้เสียเวลาเลยครับ
  • การออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์ทำให้เกิดความแตกต่าง บรรจุภัณฑ์ยังช่วยให้แบรนด์หรือธุรกิจกิจการของท่านมีความแตกต่างจากแบรนด์อื่นได้ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ แยกแยะผลิตภัณฑ์ของตนจากสินค้าที่คล้ายคลึงกันผ่านโลโก้ สี หรือรูปทรง ดังนั้นการออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์ที่ดีส่งผลในแง่บวกกับธรกิจอาหารอย่างมากเลยครับ

ความสำคัญของการออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์

  • การออกกล่องแบบผลิตภัณฑ์ช่วยสร้างความประทับใจแรกเห็น การออกแบบผลิตภัณฑ์ของคุณให้มีความโดดเด่นท่ามกลางผลิตภัณฑ์ที่มีความคล้ายคลึงกัน การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ทำให้สะดุดตาจะทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณแตกต่าง ทั้งในแง่ของการตลาดก็ดี ไม่ว่าจะเป็นทั้งแบบหน้าร้านหรือในรูปแบบออนไลน์
  • การออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์ช่วยสร้างและสนับสนุนเอกลักษณ์ของแบรนด์ การออกแบบบรรจุภัณฑ์สามารถบอกเล่าเรื่องราวที่ถูกต้องเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ ทั้งเรื่องของโลโก้ธุรกิจอาหารของคุณแบบอักษร สีและเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ ด้วยวิธีการออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์นี้ จะช่วยให้ผู้บริโภคจะสามารถจดจำผลิตภัณฑ์ของคุณได้ดีขึ้นครับ
การออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์

รูปแบบการออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์

การออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์นั้นมีอยู่หลายรูปแบบ เช่น

  • การออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์ให้มีความชัดเจน คือการออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์ของคุณให้ ให้เห็นชื่อแบรนด์ ป้ายแสดงสินค้าและรูปแบบกล่องที่เหมาะสมกับการใช้บรรจุสินค้านั้น มีการสื่อความหมายถึงสินค้าหรือแบบอย่างชัดเจนตรงไปตรงมา
  • การออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์โดยเน้นโลโก้ ในการจัดวางโลโก้ไว้ที่ตรงที่มุมใดมุมหนึ่ง ของกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ ซึ่งนอกที่จากจะเป็นการออกแบบที่ดูมีความเรียบง่าย ชิคๆ แล้ว ทำให้กล่องดูสะอาดสะอ้าน สบายตาผู้มองแล้ว ในส่วนพื้นที่ว่างของกล่องนั้นยังต้องที่จะสามารถเพิ่มอัตลักษณ์ความเฉพาะต่างๆ ลงไปในชิ้นงานสำหรับ พื้นที่ว่างของบรรจุภัณฑ์ และนั่นก็สามารถเพิ่มความโดดเด่นให้กล่อง แบบไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน
  • การออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์โดยที่ชูบรรจุภัณฑ์ให้โดเด่น นอกจจากจะออกแแบกล่องผลิตภัณฑ์ให้ชัดเจนแล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือความโดดเด่น ต้องออกแบบให้ดูสะดุดตา ดึงดูดและอย่างลืมที่จะต้องมีความสอดคล้องกับแบรนด์และสินค้าด้วยนะครับ
  • การออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์ที่ต้องส่งเสริมและเข้ากันกับแบรนด์และสินค้า การออกแบบต้องไปในทิศทางเดียวกันกับสินค้า ไม่แตกต่างกับตัวสินค้าหรือแบรนด์จนเกินไปต้องสอดคบ้อง และไปในทิศทางเดียวกัน นอกจจากจะทำให้แบรนด์ของคุณมีเอกลักษณ์แปลกใหม่แล้วยังส่งเสริมด้านการตลาดได้อีกด้วย

แนะนำกล่องผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับธุรกิจอาหาร

การออกแบบแพคเกจจิ้งอาหาร,ออกแบบกล่องใส่อาหาร,ออกแบบถุงขนม ก็มีความสำคัญต่อธุรกิจอาหารอย่างมากทั้งในเรื่องของการบรรจุสินค้าที่เหมาะสมปลอดภัยแล้ว ยังรวมไปถึงสร้างเอกลักษณ์ให้แบรนด์หรือตัวสินค้าอีกด้วยแล้วตัวอย่างบรรจุภัณฑ์ที่ผ่านการออกแบบมาสวยงามแล้วเป็นยังไงอาทิ เช่น

การออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์-ถุงกระดาษคราฟท์มีหูหิ้ว-สีเหลือง-cover
การออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์-3
การออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์-5

สรุปได้ว่าการออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นถ้าต้องการจะยกแบรนด์ที่จะส่งผลต่อธุรกิจของคุณในทางที่ดีขึ้น ดังนั้นการออกแบบนั้นควรจะต้องคำนึงการใช้งาน เรื่องของสีสัน แบบอักษร โลโก้ และแม้แต่ภาพประกอบและการออกแบบบรรจุภัณฑ์ไม่ว่าจะประเภทใด ก็ควรคำนึงถึงตัวผลิตภัณฑ์ การแข่งขันในตลาด และงบประมาณของคุณด้วยนะครับ เพื่อสร้างการออกแบบที่สื่อสารถึงแบรนด์รวมไปถึงผู้ที่สนใจสินค้าของท่านเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายและยังทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางเข้าถึงง่ายอีกด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า