ข้อดีของการลดใช้ถุงพลาสติก ให้อะไรมากกว่าที่คิด

ข้อดีของการลดใช้ถุงพลาสติก

ข้อดีของการลดใช้ถุงพลาสติกให้อะไรกับเราบ้าง อาทิเช่น ถุงกระดาษคราฟท์ ถุงกระดาษซิปล็อค การหันมาเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกช่วยลดการสร้างขยะ เป็นต้น ดั่งที่เราจะเห็นห้างร้านรวมไปถึงหน่วยงานของรัฐมีการรณรงค์เกี่ยวกับการใช้ บรรจุภัณฑ์ที่เป็นรูปแบบใช้วัสดุจากธรรมชาติและย่อยสลายง่ายถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีในยุคปัจจุบันก็จริง แล้วบรรจุภัณฑ์ประเภทนี้ครอบคลุมถึงชีวิตประจำวันในทางใดบ้าง บทความชุดนี้จะพาผู้ที่สนใจไปทำความรู้และความเข้าใจกันครับ

ข้อดีของการลดใช้ถุงพลาสติก กับ ปัญหามลพิษในสังคม

กล่าวถึงปัญหาหลักของสังคมในเมืองถึงจะมีความเจริญ ก็ยังต้องแลกมาด้วยการที่ต้องประสบพบเจอกับหลากหลายเรื่องราวทั้ง ประชากรที่แออัด การจราจรที่คับคั่ง มลภาวะทางอากาศและทางเสียง จึงทำให้สุขกายและสุขภาพจิตแย่ตามกันจะเห็นได้จากค่า PM 2.5 ที่สูงขึ้นการดำเนินชีวิตประจำวันนอกจากจะต้องสวมหน้ากากอนามัยในการป้องกันเชื้อไวรัสที่รู้ๆกันอยู่ว่าระบาดไม่ใช่แค่ทั้งในไทยแต่รวมไปถึงทั่วโลกที่ต้องรับมือด้วยครับ ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งก็มาจากพลาสติกที่ย่อยสลายยาก การทำลายของพวกนี้สร้างมลพิษอย่างมาก

กล่าวถึงป้องกันฝุ่นผงที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพส่วนสำคัญที่มาพร้อมความเจริญก็คือธรรมชาติลดน้อยลงก็มาจากการกระทำของมนุษย์ที่มาพร้อมโรงงานอุตสาหกรรมที่เกิดขึ้นเหมือนดอกเห็ด รถราที่เพิ่มขึ้น จำนวนพื้นที่สีเขียวที่น้อยลง อีกทั้งรวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุที่ย่อยสลายยากเช่น พลาสติก ถือว่าเป็นอะไรที่เลี่ยงไม่ได้สำหรับบรรจุภัณฑ์รูปแบบนี้ สาเหตุที่รวมมาหลายปัจจัยแบบนี้ก็ไม่แปลกที่จะทำให้เกิดปัญหาอย่างที่กล่าวมาข้างต้นนี้

ข้อดีของการลดใช้ถุงพลาสติก

ข้อดีของการลดใช้ถุงพลาสติกและหันมาใช้ถุงกระดาษแทน

หลายคนคงได้แต่ครุ่นคิดกันว่าทำไมเราจึงควรใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติกกันนะ เห็นได้ชัดว่าการเบือกครั้งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘แนวโน้มในเรื่องสิ่งของที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม’ ฉะนั้นการใช้ถุงกระดาษจึงเป็นหนึ่งในทางเลือกอย่างดีครับ มีเหตุผลที่เกี่ยวกับ ถุงกระดาษ อย่างที่ชื่อบอกว่าถุงทำจากกระดาษ ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่เก็บรวบรวมโดยการตัดต้นไม้ ใช่ไหม? อาจจะมีคำถามสำหรับบางคนว่ามันช่วยรักษ์โลกตรงไหน แล้วทำไมเราจึงควรใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติก ในเมื่อเรารู้ว่าการเลือกระหว่างการตัดไม้ทำลายป่าและการปนเปื้อนจากการใช้วัสดุที่ย่อยสลายยาก แล้วเหตุใดจึงเลือกให้สภาพอากาศเสียจากการตัดต้นไม้

ในเมื่อเรามีไมโครพลาสติกในอาหารและน้ำ หาง่ายกว่านี่อาจจะเป็นเหตุผลที่เข้าใจง่ายแต่การเลือกใช้ถุงกระดาษนั้นมันช่วยโลกได้มากกว่าที่คุณคิดเยอะเพราะ ย่อยสลายได้ง่าย ไม่สร้างมลพิษจากการทำลายขยะ และใช้ได้อย่างหลากหลายบริบทครับ

บรรจุภัณฑ์ที่ทดแทนถุงพลาสติกที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ

ข้อดีของการลดใช้ถุงพลาสติกนั้นมีอยู่หลายอย่างแต่อย่างหนึ่งเลยคือ การใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติกถือว่าเป็นตัวเลือกหนึ่งที่คนรุ่นใหม่นิยมใช้กันอย่างกว้างขวางจับต้องง่าย เห็นภาพและผลอย่างชัดเจน นอกจากประโยชน์ของถุงกระดาษดีไซน์ที่เก๋ไก๋ไม่มีตกยุครักษ์โลกแล้วนั้น ก็สามารถใช้บรรจุสินค้าได้อย่างหลากหลายไม่แพ้ถุงพลาสติกเลยครับ และผู้เขียนมีบรรจุภัณฑ์ดีๆจากถุงกระดาษ ที่มีคุณสมบัติและการใช้งานบรรจุสิ่งของหลายประเภทมาแนะนำผู้ที่สนใจกันนะครับเพื่อให้ได้รู้จักกันต่อยอดไอเดียในการเลือกใช้ถุงให้ถูกประเภทสินค้ามีคร่าวๆ ดังนี้

ข้อดีของการลดใช้ถุงพลาสติก
ถุงกระดาษคราฟท์มีหูหิ้ว สีเขียวเข้ม
ข้อดีของการลดใช้ถุงพลาสติก
  • ถุงกระดาษคราฟท์ (Size M) หูหิ้วเกลียว 24x15x25 cm เป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลกที่ผลิตมาจากวัตถุดิบโดยใช้ กระดาษคราฟท์สีน้ำตาลอ่อน(KI125) หนา 125 แกรม ใช้สำหรับใส่สินค้าทั่วไป ใส่ขนมเบเกอรี่ ใส่ของน้ำหนักปานกลาง ขึ้นรูปสวยถุงติดกาวแน่นหนา กระดาษย่อยสลายตามธรรมชาติ 100% สัมผัสอาหารได้โดยตรง บรรจุอาหารได้หลายแบบขึ้นอยู่กับไอเดียของผู้ประกอบการไม่จำกัดเฉพาะกับการบรรจุอาหารก็ได้
  • ถุงกระดาษคราฟท์ เจาะหู 28x15x28 cm (ยxกxส) ใช้สำหรับใส่สินค้าทั่วไป ใส่ขนมเบเกอรี่ ใส่ของน้ำหนักปานกลาง ถุงติดกาวแน่นหนา กระดาษย่อยสลายตามธรรมชาติ 100% มีรูเจาะสำหรับหิ้วได้ทั้ง 2 ข้าง ทำจากกระดาษหนาเพื่อรองรับน้ำหนักเวลาหิ้ว

ลิงค์ไปหน้าหมวดหมู่สินค้า : เข้าชมหมวดหมู่สินค้า : ถุงกระดาษคราฟท์ จากโรงงานหงส์ไทยฯ

สรุปได้ว่า ข้อดีของการลดใช้ถุงพลาสติก จากหัวข้อข้างต้นจะเห็นถึงปัญหาคร่าวๆที่เกิดขึ้นจากการกระทำของมนุษย์และการเลือกใช้วัตถุดิบที่ย่อยสลายได้ยาก ถือเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อมส่งผลกระทบหลายด้านและอาจจะเป็นระยะยาวถ้าเราไม่ร่วมแรงร่วมใจกันนะครับ แล้วคนเราต้องปรับตัวแบบใดกันบ้าง ซึ่งจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้คงจะปฎิเสธได้ยากว่าการดำเนินชีวิตเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากอดีต ทั้งในเรื่องของการเดินทาง โรคระบาด เรื่องปากท้องอาหารการกิน อาคารบ้านเรือน และเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทสำคัญกับมนุษย์โลกอย่างเลี่ยงไม่ได้ จึงทำให้พฤติกรรมของผู้คนเปลี่ยนไป และอีกเรื่องที่น่าวิตกกังวลคือสภาวะอากาศมลพิษต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากความเจริญ ประชากรที่เพิ่มมากขึ้น และมันเลยเป็นสาเหตุของการลดใช้วัสดุที่ย่อยสลายยาก อย่างที่ทราบการสวมหน้ากากอนามัย ลดการใช้พลาสติกอย่างที่มีการรณรงค์กันอย่างแพร่หลาย ร่วมกันเพิ่มพื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มออกซิเจน ลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หันมาเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษ การรีไซเคิลขยะแทนและถ้าใครกำลังมองหาถุงกระดาษดีๆ ถ้าสนใจสามารถสอบถามเข้ามาได้ที่ กรีนดี หงส์ไทยฟู้ดแพคเกจจิ้ง โรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษใส่อาหาร หันมาใส่ใจกับโลกด้วยกันนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า