บรรจุภัณฑ์ใส่ชุดสังฆทาน มีรูปแบบใดที่เหมาะสม

บรรจุภัณฑ์ใส่ชุดสังฆทาน-ปก

บรรจุภัณฑ์ใส่ชุดสังฆทาน มีบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับบรรจุชุดสังฆทานสำหรับถวายวัดในการทำบุญ อาทิเช่น กล่องสแน็คบ๊อกที่สามารถบรรจุอาหารได้หลายแบบ รวมไปถึงถุงกระดาษคราฟท์ สำหรับใส่ปัจจัยเพื่อถวายพระ เป็นต้น สายบุญทั้งหลายที่มีการเข้าวัด เพื่อกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอโชค ขอลาภจากวัด รวมถึงการถวายปัจจัยต่างๆ จำเป็นที่ต้องมีภาชนะหรือบรรจุภัณฑ์ที่ใช้สำหรับบรรจุสิ่งของ และบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากกระดาษจึงถือว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมเพราะไม่สร้างขยะ ย่อยสลายง่ายอีกทั้งยังสามารถนำไปแปรรูปรีไซเคิลได้อีกด้วยครับ

สังฆทาน หมายถึงอะไร

บรรจุภัณฑ์ใส่ชุดสังฆทาน-1

คำว่า สังฆทาน เป็นคำในภาษาบาลี ที่แปลเป็นไทยจะหมายถึง ทานที่ตั้งใจถวายแก่พระสงฆ์โดยไม่จำกัดหรือเจาะจงรูปแบบใด รูปแบบหนึ่งโดยจะถวายอะไรก็ได้ที่เหมาะกับชีวิตที่สมถะของพระภิกษุสงฆ์ และชุดสังฆทานที่พระสงฆ์ใช้เป็นประจำ อาทิเช่น อุปกรณ์ที่ใช้ทำความสะอาดร่างกาย ยารักษาโรค ของใช้อื่นๆอย่างกระดาษชำระ ธูปเทียน น้ำยาล้างจาน เป็นต้น

บรรจุภัณฑ์ใส่ชุดสังฆทาน มีบรรจุภัณฑ์ใดที่เหมาะสม

สังฆทานคือสิ่งของที่จะนำถวายแก่พระสงฆ์ มักจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิต หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าบรรจุภัณฑ์กระดาษก็สามารถใช้บรรจุชุดสังฆทานได้ มีบรรจุภัณฑ์กระดาษใดที่เหมาะสมบ้าง อาทิเช่น

  • ชามกระดาษ ใช้สำหรับบรรจุอาหารเพื่อถวายเพลหรือใช้ใส่ ของใช้จิปปาถะได้
  • ถ้วยกระดาษ สามารถบรรจุของใช้สิ่งของจำเป็น นอกจากอาหารได้อย่าง สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน เป็นต้น
  • แก้วกระดาษ เป็นบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มที่ทางวัดสามารถนำไปบรรจุน้ำให้ ญาติโยมที่มาวัดใช้ได้
  • ถุงกระดาษคราฟท์ สามารถบรรจุของได้หลากหลาย อย่างเครื่องนุ่งห่ม จีวร สบง เป็นต้น
  • กล่องไดคัท สามารถบรรจุชุดอาหารเพื่อถวายเพลพระได้

แนะนำ บรรจุภัณฑ์กระดาษที่เหมาะกับใส่ชุดสังฆทาน จากโรงงานหงส์ไทย

ภาพจำสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่มีไว้ใช้สำหรับใส่ชุดสังฆทานคือเป็นถังแบบพลาสติดที่บรรจุของใช้ที่จำเป็นเพื่อให้พุทธสาสนิกชนนำถวานพระ แต่ใครจะรู้ว่าบรรจุภัณฑ์กระดาษก็สามารถที่จะใช้บรรจุสังฆทานได้เช่นกันและยังเป็น ภาชนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายง่าย บรรจุภัณฑ์ จากโรงงานหงส์ไทย ที่เหมาะสำหับบรรจุสัฆภัณฑ์ สังฆทานที่ผู้เขียนจะแนะนำ ยกตัวอย่าง ดังนี้

ชามกระดาษและถ้วยกระดาษ

ผลิตมาจากวัสดุกระดาษ ย่อยสลายง่ายมีขนาดที่เหมาะสำหรับใส่ชุดสังฆทาน

บรรจุภัณฑ์ใส่ชุดสังฆทาน-2
บรรจุภัณฑ์ใส่ชุดสังฆทาน-3
บรรจุภัณฑ์ใส่ชุดสังฆทาน-4

ถุงกระดาษ และ แก้วกระดาษ

ถุงและแก้วกระดาษถือว่าเป็นภาชนะที่เหมาะกับใช้บรรจุชุดสังฆทานเพื่อทำบุญถวายวัด อีกทั้งยังไม่ปัญหาเรื่องของขยะให้กับทางวัดด้วย

คุณสมบัติของวัสดุกระดาษ
ถุงกระดาษคราฟท์สีน้ำตาลซื้อที่ไหน
แก้วกระดาษร้อน2ชั้นสีขาว16-ออนซ์-(ไม่รวมฝา)-cover2
หงส์ไทย โรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษ

สรุปได้ว่า นอกจากภาชนะใส่ชุดสังฆทานแบบทั่วไปที่จะเห็นได้อย่างแพร่หลายอย่าง ภาชนะที่ทำมาจากพลาสติก ที่มีอยู่หลายแบบ แต่บรรจุภัณฑ์กระดาษก็เหมาะที่จะนำมาใช้บรรจุชุดสังฆทานเพื่อถวายพระได้อีกด้วย นอกจากจะอิ่มบุญแล้ว ยังอิ่มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันลดใช้วัสดุที่ย่อยสลายยากอีกด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า